2. Sống hay tồn tại

5 1 0
                                    

Trời mùa thu luôn mang đến cảm giác hơi cô đơn vào mỗi sáng sớm thức dậy, đôi khi nó khiến chúng ta bỗng nhiên cảm thấy bản thân quá mức nhỏ bé giữa dòng chảy của vạn vật.

Trời sáng dần, chuyển từ sắc đen sang xanh, rồi đến khi nắng vàng le lói xen kẽ qua các tầng mây, thành phố cũng theo đó dần náo nhiệt hơn, thanh âm hoạt động của đời sống thường ngày lại trở về tựa như vòng tuần hoàn không thể thiếu.

Một ngày mới đến, tức là mỗi người lại phải tiếp tục lao đầu vào công việc và tìm cách xoay sở để tiếp tục tồn tại, song việc đó sẽ là vô nghĩa nếu sự tồn tại đó không có đích đến.

Vậy mà trông cái xã hội được đặt ra quy tắc một cách công nghiệp hóa, đồng bộ hóa như ngày nay, mấy ai thật sự hiểu được ý nghĩa của việc tồn tại cơ chứ? Người người hiện tại chỉ có những nỗi lo cơm áo gạo tiền, tình cảm yêu ghét cũng đã đủ để làm họ điên đầu, làm sao còn chỗ trống để họ tìm xem cuộc đời mình tồn tại để làm gì, vì cái gì?

Nhưng thế giới 9 tỷ người, đương nhiên vẫn còn đâu đó ngoài kia những người đủ thời gian, đủ điều kiện hay đơn giản là họ biết cách quản lý cuộc sống để dành ra riêng một phần trong cuộc sống hằng ngày, vẫn luôn suy nghĩ đến ý nghĩa của đời họ.

Vindy, là loại người đủ điều kiện trong ba loại người kia.

Một cô nàng từ nhỏ không cần biêt đến nỗi khó của việc thiếu thốn vật chất lẫn cả tình cảm, gần như cuộc đời Vindy chẳng hề biết đến hai chữ "khó khăn" là gì.

Việc học hành vốn không bị ép buộc, mà bản thân cô ấy cũng rất có năng khiếu học tập, cộng thêm việc giáo viên kèm cập đều là những người được tuyển chọn, tất nhiên việc đạt được những thành tích cao chót vót là điều quá sức bình thường.

Đến khi trưởng thành, lựa chọn chuyên ngành làm nhạc, gia đình đều đồng ý và ủng hộ cô ấy nên mọi chuyện đều như nước chảy thành sông, việc duy nhất Vindy cần phải lo lắng là viết nhạc, tự lo cho bản thân mỗi ngày.

Thật tình mà nói, Vindy cũng tự biết rằng bản thân rất may mắn, cô ấy biết ơn ba mẹ, biết ơn thế giới này vẫn luôn yêu thương cô.

Đáng tiếc, cảm xúc con người đâu phải cứ muốn phát triển theo hướng nào thì nó sẽ đi hướng đó. Mầm mống của cái nhìn chán đời của Vindy tuy đúng là vô lý, song cảm xúc mà, mấy ai biết được con tim mình sẽ thay đổi ra sao.

Vindy thì cho rằng, một cuộc sống quá thuận lợi khiến bản thân cô chưa thể hoàn toàn trưởng thành. Cô muốn tiếp nhận thêm nhiều điều mà cô chưa từng biết đến, giống như việc cũng là hạnh phúc, vì cớ gì một đứa bé có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần được tặng một phần bánh nhỏ liền có thể vui vẻ hết cả ngày, còn cô ấy thì ngược lại, luôn cảm thấy mỗi ngày trôi qua như một vòng tuần hoàn vô vị, chẳng thấy vui cũng chẳng thấy buồn.

Cho đến hôm nay, Vindy mới tìm được một điểm sáng trong cuộc đời lẫn sự nghiệp của mình. Đây là lần đầu tiên, cô ấy gặp được một người, có thể kiên trì thầm lặng dõi theo và cổ vũ cô ấy suốt sáu năm trời, dù đến diện mạo của cô ấy cũng chưa từng thấy qua một lần.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 31, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[GL]-To You, My TreasureNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ