Her Problems (Part 2)

3K 168 35
                                    

"One day someone will walk into your life and make you see why it never worked out with anyone else."





A year later...


"Angelo nga pala—"


"Miss!"


Napalingon kami sabay ni Therese dun sa kumalabit sa kanya. Napakunot naman noo ko. Blockmate niya to ah? Bakit siya tinatawag na Miss?


"Uy! Ken! Bakit?" sabi ni Therese ng may matamis na ngiti sa kanyang labi. Tae ang corny.


"Uh, ano nga ulit pangalan mo?" tanong nung Ken.


Ay puta? Nang gagago ba to?


"Anyare sa'yo Ken? Tagal na natin blockmates ah! Therese pangalan ko uy!" sabi ni Therese na natatawa-tawa pa.


"Ganda pala talaga ng pangalan mo. Pero may kapangalan ka eh..." sabi nung Ken, na nangingiti-ngiti pa. Napairap naman si Therese. Hahaha! Naasar na to!


"Oo alam ko namang maganda pangal—"


"Kapangalan mo yung future girlfriend ko." sabi bigla nung Ken.



Oh?


Talaga tol?


Bigla naman napatingin sa akin si Therese at sandali kaming nagkatitigan...



"Hahahhahahahahhahahahhahaha"


"Puta hahhahahah tangina hahahhaha gago to oh! hahahaha!" sabi ko na halos lumuwa ng yung bituka ko.


Napatingin naman ako bigla dun sa Ken at muka na syang iiyak sa kahihiyang inabot niya. Oh? Babanat ka pa? Banatan kita eh.


"'Tol, pasensya na pero wala kang future diyan. Tandang dalaga yan eh." sabi ko ng dire-diretso


"Saka-ARAY NAMAN! WHAT THE FUCK THERESE?"

"You curse too much this day, Angelo." Sabi niya sa akin sabay inirapan ako. Bumaling naman siya dun sa Ken.


"And, Ken, tama si Gelo, wala kang future sa akin, hindi dahil dun... Sa ganda kong to?" At inirapan ulit ako.


Nakakarami na tong babaeng to ah, kahit maganda to, kukutusan ko to.


"Kasi may iba na akong kasama sa future ko." Sabi ni Therese, na nakapagpatigil sa aming dalawa nung Ken.


Pogi Problems (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon