Sofia's Pov
Nagising ako sa ingay ng alarm clock bumangon naman ako at naginat-inat ng katawan at Dumeretso sa Banyo.
Pagkatapos Maligo naglagay ako sa mukha ko ng Sunscreen Face protection at naglagay sa katawan ng Lotion Sun protection Alagang-alaga ko ang balat ko Ako'y nagbihis na At naglagay ng Pulbos sa mukha at nagpahid ng Pink Lip tint at nag blush on simple lang ayaw Ko magmukhang clown.
Hinayaan kung nakalugay ang buhok ko at Kinuha ang bag ko at lumabas ng kwarto at dumeretso sa Dinning Area.
"Good morning Mommy."Bati Ko Kay mommy at humalik sa pisngi.
"Good morning Baby Girl."Bati rin ni mommy.
Umupo na ako at inilagay ang bag sa bakanteng upuan.
"Where's Dad mom?"Tanong Ko ng di nakita si Dad.
"Nandon na sa Company Tumawag sa kanya ang sekretarya niya may emergency daw."Napatango nalang ako."Kumain kana baka ka malate ihahatid ka ni Manong Robert hindi makakasabay sayo yung kuya mo."
"okay."Sagot ko at kumuha ng kanin at ulam at nagsimulang kumain.
Nang Matapos na inabutan ako ni mommy ng three thousand Hindi ko naman kailangan ng pera ni Mom i have own money pero wala akong magawa Lumabas nalang ako ng bahay naghihintay na sa kotse si Tatay Robert.
Nang huminto ang kotse agad kung binuksan ang pintuan at lumabas sa kotse.
Aakmang maglalakad na ako ng May dumaan sa harap kung Block Sports Car Bagong-bago dahil kumikinang pa.
Hindi Mina ako naglakad at hinintay ang taong lalabas sa kotse na yun.
"Mas nauna ako sayo."Nakangiti kung saad Sam.
"Alright I treat you later."She said and winked me.
Napangiti nalang ako at sabay kaming naglakad papasok.
"Your car is so pretty."I said while walking.
"Tsk."Napatingin ako dito."My brother give that to me its birthday gift."She said.
"Akala ko ba Next week pa birthday mo?"kunot-noong tanong ko.
"Advance gift, My brother not coming in my birthday."Sagot nito.
"Who's brother?Ang dami mo kayang kuya."Natatawang tanong ko,totoo naman na ang dami nitong kuya kaya nalilito ako kung sino.
"Kuya Shan."Sagot nya.
"Sa bahay niyo lang kayo magbi-birthday party?"Tanong ko.
"I don't know, I'm not interested in party,so why they having a birthday party to me?"
Sam is not really Interested in party kaya di na naman ako magtataka kung tatakas ito sa bahay nila.
Habang naglalakad sa hallway Marami ang bumabati samin dalawa mapababae man O lalaki.
"Omg si Sam at Fia!"
"They so pretty talaga."
"Hi Good morning Sam!Fia!"
"Napakaganda niyo talaga mas maganda pa kayo sa araw."
"Hi Ate Sam!Ate Fia!"
"Good morning Sam!"
"Good morning Fia!"
"Ang ganda-ganda talaga Ni Sam Liligawan ko yan kita niyo."
"Liligawan ko rin Si Fia!"
"Ulol!"
"Sigurado kayo diyan pre?Wala kayong pagasa diyan,Lalo na Kay Sam subrang cold at sungit."
"Tama at wala ka ng pagasa pre may jowa na si Fia."