TRUE LOVE [One-Shot]

32 1 0
                                    

TRUE LOVE [One-shot] by saksakpuso

Copyright © Saksakpuso 2015

All rights reserved

-

Ang X kinakalimutan di binabalikan bold para intense. Pano kung mainlove ako ulit sa X ko dinaman ako Bitter nor Hopeless Romantic tulad ng bagong ipinalabas na movie. I'm a just a girl craving for TRUE LOVE. Bakit kasi naniniwala pa ako sa HAPPY ENDING, nag e-exist ba siya kasi ilang ulit na ako nasaktan eh, charot. Honestly hindi pa ako nag kaka-lovelife kasi nag hihintay talaga ako sa KA-FOREVER ko kaya I'm still waiting. I will never enter to a relationship na joke joke lang eh, worthless. Sayang sa oras sa ilandi mo eh, mag aral ka ng mabuti. Di ka pinag-aral ng magulang mo para lumandi ng lumandi. Nag ina-inahan na ako sa inyo sige tunghayan niyo nalang ang kwento ko.

Nasa eskwelahan ako mgayon naglalakad sa hallway ng school syempre "Anak ni Rizal"slash "Spice Girls" dun ako nabibilang na group sa highschool students madami yan eh Anak ni Rizal, Bob Ongs, Mga Anak Ni Rizal, Spice Girls at Campus Royalties ata yun nakalimutan ko na. Lilinawin ko lang hindi ako katulad nila na napaka saucy simply chic lang. Kangan kangan ko ngayon yung mga libro ko napaka-kapal tulad ng mukha mo. Joke lang tulad ng eyeglasses ko.

"What the f-" nahulog yung mga books ko.

Tumingin ako sa bumunggo sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay napaka bastos ha? Dinaman ako tinulungan. Nakakainis, impokrito, bakla, kpoper, gay & whatsoever.

"Oh, si Nerdy oh.. she need some help"

Di ko siya pinansin, lilinawin ko hindi ako nerdy sadyang naka eyeglasses lang ako..thanks god heavenly saint may tumulong saakin.

"Look who's here the night and shining of Armor namely-"

Di ko na siya pinatapos akala mo kong sino.

Sinampal ko siya na napakalutong gamit ang libro ko binitiwan ko yung libro ko.

Sinapak ko lang naman ang napaka lambot niyang pisngi.. di pa ako nakuntento sa ginawa ko at sinuntok ko pa yung tiyan niya na walang ka abs abs puro taba ang nakalagay. Yung iba natawa, na amaze kumbaga mixed emotion isali mo na din yung napanganga isang babae tinakom naman ng kabarkada niya at sinabihan na "Baka..pumasok ang langaw." Ningitian din niya yung kasamahan niya.

"Masakit diba-yan ang nababagay sayo di ibig sabihin na anak ka ng CEO eh, mag-aasta ka ng ganyan akala mo kung sino pareha lang tayo na estudyante dito." Lumakad na ako papalayo.

Walk out from the crowd, at may pahabol pa tulad ng isang sulat PS.

Lumingon ulit ako sa likod na kung saan siya nakalagay "Any last words."

Tumayo siya kasi nadapa siya, di ko ba nasabi na napalakas ko ang pag sampal ng libro sa mukha niya markado nga eh, namumula pa.

Inayos niya yung polo niya "You'll pay for this."

Di ko na pinakinggan yung sinabi niya pero..

Ano? You'll pay for this.

Lumingon ako sa kanya at pumunta ako pabalik sa kanya inilabas ko yung cheke ko sanhi naman na pagkalaki ng mata niya.

"How much? 1M bayad para sa sampal ko? I can pay that.. yung pagkatao mo kaya ko ding bilhin. Just tell me."

Akala siguro niya, na mahirap lang kami.

Neknek mo ano ka ngayon?

Were are not millionaire, were just billionaire dollar baby.

"Tama na Dexa." Mahinahon napag kasabi tumingin ako sa pagsasalita si Tito Oclavio.

TRUE LOVE [OneShot] by SaksakpusoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon