Lúc này Venice còn rất nhỏ.
Daddy thằng nhỏ ơi, Khun Nủ gọi em sang chính gia, anh giúp em trông thằng nhỏ nhé! Lần này em không bế nó theo được, có chuyện gì thì anh cứ gọi em nha!
Thật sự không thể bế nó theo à em?
Vâng.
Cứ thế Pete mang túi mặc đồ đẹp sang chính gia, để lại ông bố trẻ chưa có kinh nghiệm chăm em bé bao giờ bế một cục bông trắng nhìn chiếc xe đi xa dần.
Daddy bế em vào nhà, tay daddy học theo papa, vỗ vỗ lưng, nhún người ôm thằng bé miệng còn chảy ra chút sữa . Em bé ngủ say sưa trên lưng ba do lúc nãy ba Pete đã dỗ em.
Nhớ lần đầu tiên gặp gỡ, phải mất 3 tháng ba Vegas mới chạm được vào em, vì hễ cứ chạm là em lại ré khóc lên, ba Pete dỗ mãi mới chịu nín, mỗi lần như thế, nhìn em hốc mắc đỏ hoe nước mũi tèm nhem nên cũng không dám đến gần em. Dần dần, theo thời gian, lời dạy của Pete đến Vegas về cách trao tình yêu thương đã thật sự thành công, ba Gát được bế em lần đầu tiên rồi. Cho đến giờ cũng ngoan ngoãn cho ba bế như chưa từng xảy ra cuộc chiến giữa hai cha con.
Venice ngủ say tới mức miệng mở chảy hết nước bọt và sữa, vệt sữa trên áo daddy ngày càng dày hơn, nhưng daddy cũng hông dám dừng vỗ để lau miệng cho em. Vì daddy sợ chỉ cần ngừng vỗ thì em sẽ tỉnh ngay như lần trước.
Khoảng độ 1 tiếng sau, nhịp thở của con đều đều, bố mới hài lòng mà đặt em xuống nôi. Nhưng mà sao nó lạ lắm, ngủ thì ngoan đó, mà đặt xuống giường cái là hai mắc mở tròn xoe nhìn bố, miệng bậm bậm, mắt bắt đầu có vệt nước ầng ậng sắp khóc thì Vegas vội vàng bế em lên.
Hai tiếng sau~
Cuối cùng thì em cũng ngoan ngoãn nằm trong nôi, hai tay mỏi nhừ, hình như anh hiểu nỗi khổ của Pete rồi, thằng con trời đánh, sao mà nó lại không ngủ ngoan như ba nhỏ nó được chứ. Nhưng mà hình như...lúc bé người anh yêu cũng như thế, đứa trẻ nào cũng như thế, anh cũng như thế...
Anh cũng chợt nhận ra Pete đã khổ cực đến nhường nào, vừa phải chiều anh, vừa chiều con mà vừa phải làm việc liên tục. Hầu như chẳng có nổi một ngày chủ nhật ngủ đến trưa.
Vegas nhìn đồng hồ, 3h chiều rồi, anh bật laptop lên xử lí công việc, chắc chắn thời gian này yên tĩnh rồi, nhưng chỉ mới một lát đồng hồ lại điểm 6h.
Oaaaa~ oaaa huhuhuhuhu~
Vegas đứng hình 3s, thằng ông trời tỉnh dậy rồi.
Anh bỏ dở máy tính, vội vàng chạy lại bế con, nhưng em không nín. Vegas kiểm tra tã thay xong thì nước mắt em vẫn ào ạt như thế, xem xem em muốn ị không thì cũng không. Quay đủ kiểu, em không nín khóc cứ chực chực lại oa oa miết. Daddy xót con nhưng chẳng biết phải làm sao, Macau thì đi sang nhà bạn chơi, vệ sĩ thì anh không muốn hỏi thăm, dù gì cũng là chủ gia tộc, chuyện cỏn con này ai đời lại đi hỏi vệ sĩ. Cho nên, nghĩ tới phương án cuối cùng, gọi cho vệ sĩ...nhưng là vệ sĩ cũ của chính gia!
EM ƠI, CON NÓ KHÓC, ANH DỖ MÃI NÓ KHÔNG NÍN, GIỜ LÀM SAO GIỜ EM, ANH CHẲNG BIẾT PHẢI LÀM SAO CẢ...
Anh kiểm tra bỉm tã mọi thứ cho con chưa anh?
Rồi, nhưng mà nó vẫn còn khóc, - Gát một tay bế con bồng bồng, một tay cầm điện thoại sốt sắng.
À, thế bé con ăn chưa anh?
Ừ nhỉ...a, anh biết rồi, anh cúp máy đây.
Ba giây sau~ lại cuộc gọi nữa gơi đến Pete
Sao nữa vậy anh?
Anh...không biết cho con ăn.
Ui sời, ba cái đồ quỷ đây á mà, anh giữ máy em gửi tin nhắn sang cho anh, giữ máy có thắc mắc gì tiện hỏi nha!
"-Nhiệt độ 40 - 50 độ C, tốt nhất là nước được đun sôi khoảng 5 phút trên bếp, sau đó để nguội đến nhiệt độ pha sữa và cho em bú.
-Cho con bú từ 20-30 phút đến khi nào bé no, nhưng không được quá 60 phút vì sữa hư nha anh.
-Bé bú bình sữa sẽ xuống nhanh và đều nên rất dễ bị sặc sữa. Vì thế với em, tốt nhất nên được ẵm ngồi khi bú sữa.
-Tư thế để đầu bé cao hơn mình và phần đầu, cổ, thân bé nằm trên đường thẳng.
-Trong quá trình cho em bú, thi thoảng nên rút núm vú khỏi miệng em để bé có quãng nghỉ và có thể kiểm tra xem em có còn muốn bú thêm hay không.
-Em bú xong sẽ phát ra tiếng gù gù và ngủ thật ngon lúc đó là no rồi.
-Cho em bú xong anh phải vỗ ợ cho con, video vỗ ợ em sẽ gửi ngay cho anh.
-Xong rồi cuối nè, nếu em uống no mà còn sữa thì mình có thể để uống hoặc đổ đi, để lại là nó hổng tốt đâu nha anh, rồi vệ sinh bình sữa sạch sẽ để trong tủ tiệt trùng."
Xem xong chưa anh.
Rồi...- Vegas hơi nhăn mặt đáp. Nghĩ thầm "Sao em ấy có thể nhớ được kĩ thế nhỉ, cứ pha đại uống là được rồi mà".
Anh gọi thì phải làm theo không có pha đại cho em uống nha, em còn nhỏ, nó cần chăm sóc, anh lớn rồi.
Ok em. Chơi vui vẻ nhé! Vegas lại nghĩ "Sao em ấy biết mình nghĩ gì ta?"
Tui biết mấy người hết, lo mà chăm con cho kĩ vào, về có thưởng!
Tút tút tút
Và thế là một lớn một nhỏ vật vã uống sữa, thằng nhỏ thì nằm ngoan rồi, anh phải dọn dẹp hiện trường đổ nát này trước khi Pete về, nhưng chính anh lại quên mất thay cái áo hôi mùi sữa.
Kết quả là vừa dọn xong cũng là 8h, Pete về, định ôm anh thì mùi sữa của Venice nồng nặc. Ra là trên người bố nó. Lén bật cười, Pete vội vàng ôm dỗ chồng vào lòng.
Hôm nay anh thế nào?
Hay là mình trả lại con đi em, chăm nó khó quá, một buổi chiều mà trằn trọc mãi công việc chưa xong, thằng nhỏ thì lát nữa kẻo gì cũng dậy nữa. Anh thương em, hay mình gửi nó trả nó về nơi sản xuất đi.
Anh bị điên à?
Hết~
Cuộc chăm em bé chẳng khi nào là dễ, vậy nên mới biết khổ nhường nào. Nhưng người trồng cây biết ươm mầm hạt giống tốt thì sẽ thu được một quả tốt thôi. Cùng chờ đón hạt giống ấy lớn lên như thế nào nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Venice lớn chậm thôi nhé!
FanfictionNhững mẫu chuyện nho nhỏ về gia đình VegasPeteVenice, mình viết chỉ đơn giản muốn chia sẻ những câu chuyện có thật từ ngoài đời mình mang vào truyện để hiểu hơn về tình gia đình và suy nghĩ của một đứa bé đối với người thân. Vì là mẫu chuyện nhỏ nên...