Yêu thương, yêu đương.

32 3 3
                                    


Khi mà bạn nghĩ nhiều quá, thì cũng khó để mà yêu lắm.

Nhất là khi overthink bị coi là một trong những cái redflag đáng chú ý nhất, chỉ sau nói xấu người yêu cũ, lười biếng, đào hoa, và nghe nhạc của The Weeknd :)))

Khi bạn nghĩ nhiều, sẽ khó để bước vào một mối quan hệ hơn vì bạn chưa yêu đã sợ rằng không yêu được.
"Nhỡ người ta bạc thì sao?" 
"Nhỡ mình không đủ tốt?"
"Nhỡ... nhỡ..."

Những cái nhỡ ấy khiến ta chùn chân khi bước vào mối tình. Và kể cả khi đã bước vào được rồi, chưa chắc bạn đã dừng suy nghĩ. Yêu thì là cảm giác tuyệt vời đấy, ai chả muốn trải qua một lần. Nhưng tình yêu cũng là một thứ vĩ mô, không suy nghĩ về nó thì không được. 

Kể cả khi bạn không có tình yêu đi nữa, bạn có biết đến cái cảm giác. Mà một ngày đẹp trời nào đó, có một người tự nhiên rất tốt với bạn. Đối xử rất tốt, như là có tình ý với bạn. Thì bạn có nghĩ nhiều không? Có nghi ngờ không? Nếu bạn là cung Cự Giải thì sẽ phức tạp hơn nhiều... Nhưng. Bạn sẽ nghĩ.

Tôi nhận ra tình yêu là thứ phải trả giá khi mà liên tục những người tôi thích, có bạn gái, bạn trai là những kẻ khác.
Vậy là không những họ không thuộc về mình, mà mình còn phải lập tức uncrush họ, vì thích người đã có người yêu là một cái gì đó gây cho tôi cảm giác thiếu đạo đức.

Tôi ngồi và nhìn những tấm hình của họ, chụp với người yêu họ: Những cô gái mặc đồ trắng, tóc dài, nhuộm highlight hoặc nâu. Da trắng, body chuẩn, phấn son...

Đa số họ có những điểm chung ấy, đa số những điểm chung ấy là những thứ tôi không có. Đa số những thứ tôi không có, bao gồm cả người tôi yêu.
Nhưng buồn làm gì, tôi đã lường trước được yêu đơn phương là phải đau. Chỉ là không biết cơn đau ấy sẽ đến lúc nào. Giống như người bị mắc bệnh nhồi máu cơ tim, họ yêu cuộc sống, nhưng cũng đồng thời cẩn trọng trong từng hơi thở, trật phát là đi ngay, như bước trên trứng mỏng vậy.

Mỗi lần đau, tôi lại nhìn bản thân mình với ánh mắt thương cảm. Động viên bản thân không có người này thì sẽ có kẻ khác, tôi tuyệt vời thế này cơ mà. Bản thân chỉ cần sống sao để thấy hạnh phúc. Healthy và balance với cuộc sống hiện tại là được, không cần thay đổi gì nhiều, rồi sẽ có người yêu những thứ mà mình có thôi.

Nhưng... (ôi lại nghĩ, nghĩ và nghĩ).
Nếu nhỡ tôi không thay đổi, tôi sẽ không có được người tôi muốn. Làm tôi cảm thấy như chỉ những cô gái đẹp mới xứng đáng có được tình yêu thôi vậy!!
Con người vẫn yêu bằng vẻ bề ngoài trước, họ nhìn mặt nhau như nhìn mặt tờ quảng cáo. Hút mắt thì đọc tiếp, không thì chuyển ngay sang đối tượng khác, chả ai rảnh mà đi tìm tòi cái đẹp, cái thú vị ở bên trong cả.

Mà ngay cả khi con người bên trong bạn thú vị, hay ho. Thì mã ngoài của bạn vẫn đóng một phần quan trọng để người ta quyết định xem có tiếp tục dành thời gian bên bạn hay không. 
Mà con trai lại hay yêu bằng mắt, ồ, những tên đểu cáng.

Chốt lại, nếu tôi sống hạnh phúc, nghĩ cho bản thân mình. Sống healthy kiểu vừa đủ thì chưa biết khi nào tình yêu mới vác mặt tới và gõ cửa nhà tôi.
Nhưng nếu tôi ép cân, skincare, nuôi tóc dài và thường xuyên để xoã, ăn mặc nữ tính. Thì may ra sẽ có nhiều người để ý hơn, cơ hội tiếp cận người mình thích cũng lớn hơn...
Sẽ lại phải nghĩ nát óc để chọn một trong hai. Cả hai đều dẫn đến hạnh phúc, nhưng không vẹn toàn.

Nghe có vẻ thực dụng, nhưng mà ừ, nó phải thế. Có ai cho không ai cái gì bao giờ?

Kẻ Nghĩ NhiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ