2: First Day of College

18 1 0
                                    

Thea's POV

Haays umaga nanaman at marami nanaman akong gagawin.

*riiiiing *riiing *riiiiing

Aba si manager nagparamdam ano kaya need nito?

"Oh ano kailangan mo?"

[Thea wala ka palang appointments ngayon ah.]

"Ha?! Kelan pa ko nawalan ng appointments?"

[Cancelled lahat papasok ka kasi sa college ngayon ang unfair naman kung may special treatment ka diba?]

"Sus naman o siya sige na mag re ready na ko."

*tooot *toooot *toooot

Paano ba naman kasi nagagalit sila kasi hindi ako pumapasok malamang artista nga diba?! Syempre marami akongg gagawin kung pinag home school nalang ako. Tapos sasabihan pa nila ko ng bobita kakapal ng face. Makapag sing along na nga lang muna sa cr para makapag relax naman ako.

Iiiiimmmmm gonnaa swiiiiing from the chaaaaandeeeelieeeeeeer from the chaaaandeelieeer

Haays natapos rin sa wakas!

Palabas na ko ng unit ng makita ko nanaman yung lalaking hindi ako kilala mukhang naka dress up siya ah.

********************

Nandito na ko sa school at pinagkaguluhan na ako ng mga tao nako male late na pala ko.

Pumasok ako ng classroom ay umupo sa upuan ko, matutunaw na ko sa sobrang titig ng mga lalaki dito tapos yung mga babae naman kung maka death glare sakin sa sobrang inggit pinagbubulungan pa ko mga insecure talaga oh.

Nag start na ang klase at dumating na yung professor.

"Good morning everyone." Sabi nung prof. namin teka - kapitbahay ko to ah.

"Good morning sir." Sabay upo.

Haays nakakabored naman yung topic makakatulog na ko neto eh.

"Okay for your homework, pass a summary of 150 sentences about the story given to you, bawal kunopya sa internet."

Say whuuuut? Anong klaseng homework yan? Summary pero 150 sentences? Wtf.

Kriiiiiiiiiiiing!*

"Okay class dismissed."

Jusko lord salamat naman at natapos rin kaso ito namang homework ang pro problemahin ko paano ko kaya sasabihin sakanya na hindi ko magagawa yung homework na yun? Pakapalan na nga lang ng mukha.

"Uhm excuse me?" Sabi ko.

"Anong kailangan mo Ms. Thea?"

"Alam mo naman na artista ako diba? Syempre andami kong schedules so hindi ko magagawa yung homework na pinapapasa mo."

"No excemptions lahat magpapasa if not, F ang ibibigay kong score." Argh naman oh.

"Sige na naman oh. Magkano ba gusto mo? 5k or 10k? Sige na malaking favor na yun para sakin." Sabi ko ng may pang aakit.

"Hindi ako nadadaan sa mga ganyan, malinis ako magtrabaho kaya pwede ba kung wala ka ng sasabihin shupi na!" Sungit naman!

"Psh sungit mo! Dyan ka na nga!" Taena badtrip!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Professor Meets Ms. FamousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon