Chapter 16 | VACATION

524 22 1
                                    

- LISA'S POV -

Haruto:"Are you sure you don't wanna come with in Thailand?"

Me:"Nah!! i have some other plans "

Haruto:"Itatanan mo na ata si Ate Jennie eh!"

Me:"Di tanan yun nagpaalam ako kay Chu"

Haruto:"Ate , I don't know much about love but I know that you're aware on what ate Jennie real felt for you .. So If you don't feel the same way don't be so kind to her , at make it clear first before it's too late"

Me:"I know, But for now I can only see her a friend , or I can't even consider her as my favorite person"

Haruto:"Then don't be too sweet.  Friends don't kiss each other understand?"

Binatukan ko sya ..

Me:"Sira ulo ka talaga!! Umuwi kana  kana nga kailangan ko pang mag handa ng mga gamit na dadalhin ko para bukas "

_____________________________________________________________
- THE NEXT DAY-

"Jennie ano ready kana?" - tanong ko sa kanya
Jennie:"Oo ano tara na?"
Me:"Mauna kana sa kotse sisiguraduhin ko lang na nakalock ang mga pinto"
Jennie:"Sige ako na magdadala ang bag mo..."

Tinanguan ko sya at noong maka-alis sya nilock ko ang mga pinto pinatay na sumunod kay Jennie..
__________________________________________________

Habang nasa byahe kami sinasabayan nya ang music .. At naamaze ako sa ganda ng boses nya .. Although alam kong maganda ang boses ni Chu , di ko akalain na ganoon din si Jennie ..

Me:"Wow I didn't know that, you could sing and Rap, that was so amazing !"

Jennie:"Marami ka pang di nalalaman kaibigan! You should know me better "

Me:"Like?? How would I know you more?"

Jennie:" that's simple.. Come closer!" 

Me:"Closer??"

Jennie:"Yeah!! Close!! *seductive voice* And be my LOVER *wink* "

Me:"*thai accent* Khun Sam!"

Nagkatinginan kaming dalawa at....

"HAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHA"

JENNIE:"HAHAHA Ayan!! Ikaw kasi niyaya mo pa akong manood ng Gap The Series kagabi!!! Nahawa na ako !!"

Me:"Hahahahaha nilamon kana ng Gap itigil mo na yan!!"

Jennie:"Like how?? Na stuck na sila ulo ko paano titigilan?? Putik na Bite my nose , I'll bite your lips na yan!! "

Me:"Sabi ko na doon ka lang naka fucos kagabi ehh!!.. Baka mamaya mainlove kana kay Freen nyan ahh!"

Jennie:"May Becky Armstrong na yun!! "
Me:"But still sa lakas ng dating ni Freen baka mahulog ka!"

Jennie:"Sus! No worries..  Kung si Freen may Becca ,, ako may Lisa!! Ayyiiieee kiligin ka please"

Di ako sumagot sa sinabi nya at pinipigilan ko ang sarili kong ngumiti ..

Me:"Parang ako to! "

Jennnie:"If I know kinikilig ka naman talaga deep inside ... "

Me:"Edi kinilig!, ano naman sayo? Bawal bang kiligin? Tao din ako!"

Jennie:"Ayyiieee aminado "

Me:"Whatever.. Stop na nga di ako makapag- concentrate sa pagmamaneho"

Jennie:"Nag-eenjoy pa akong asarin ka wag kang kj!!"

A Jenlisa Story: You&Me Where stories live. Discover now