- SEUL's POV -
Nasa bahay ako nina Chu ngayon kasama si Byul ...
Chu:"Nasaan nanaman ba si Lisa? "
Byul:"Galing ako sa bahay nila pero lumabas raw si Lisa kasama si Haruto kanina "
Me:"And Jennie? "
Byul:"Tulog pa kanina,, andoon nga rin si Irene kanina hinihintay nya si Lisa ... Teka may na miss ba tayo sa kanila? Mukhang subrang close na nila sa isa't-isa same room pa sila natutulog ah!!"
Mukhang excited talaga si Irene na makita yung mag-asawa ah!!
Honestly gusto ko na ring makita si Lisa para asarin!! Ambilis ng galawan ehh!! Dinaig pa si Flash!!Chu; "Mukhang close lang naman talaga sila eh!! At kahit gusto pa ng Jennie si Lisa halata namang di pa nakaka-get over kay Han kaya malabong maging sila agad"
"Kung alam nyo lang" - I said myself I hate to hide this from them pero para kay Jennie ititikom ko ang bibig ko, Close friends naman kami ehh!!
Byul:"May binubulong ka Seul? "
Did I just say it out loud?
Me:"Sabi ko di naman malabanong mahulog si Lisa sa pinsan ni Chu, maganda sya, matalino, business minded, a perfect dream girl"
Byul:"You're so right about that,, I would fall if I'm single "
Chu:"Ohh!! Pinagnanasahan nyo pala ang pinsan ko ha?! "
Byul:"Di sa ganon pinupuri nga namin ehh!! "
Seul:"It's just that ang ganda ng Lahi nyo!! "
"Ohh!! Nandito pala kayo "
Biglang nagsalita si Tito na kakalabas nya pang mula sa kitchen at parang nagmamadali pa ito..Binati namin si Tito..
Chu; "Pa, saan ba punta mo? "
Tito:"Kina Tito marco mo, susunduin ko ang mama mo, teka alam mo bang nakina Lisa si Jennie? "
Chu; "Ahh!! Kasi pa ano eh!! Ako ang naki-usap kay Lisa doon muna si Jennie since ayaw naman nya dito sa bahay"
Tito:"Susunduin ko muna ang mama mo tapos mag-uusap tayo tungkol dyan pagbalik namin so don't go anywhere "
Chu; "Ok!! I'll explain everything "
After that tito left..
Byul:"Are you sure about telling it to your parents? "
Chu:"There's so worried for her so I think it's about time for them to know about it"
Me:"Agree ako dyan.. "
Byul:"So paano hahabol kana lang sa Karaoke bar? "
Chu; "Oo mukhang mahaba-habang usapan ang mangyayari mamaya"
Me:"Byul tara na .. Nag-text si Irene.. naka-uwi na raw si Lisa sa kanila "
Byul:"Chu!! Make sure to be there !!"
Chu:"Oo na, I promise to be there"
____________________________________________________
- LISA's POV -
Pagkapasok palang sa bahay agad akong sinalubong na mapang-asar nga ngiti ni Irene na kung maka-upo sa sofa akala mo sa kanya itong bahay..
Agad ko syang tinabihan..
Me:"Kanina kapa? "
Irene:" Miss kaya kita!! Saan kaba nanggaling? "
Me; "Dyan lang,, just meeting an old friend with Haru?"