unilateral love

416 29 1
                                    

Từ những lời nhận xét của mọi người thì tôi có thể cho rằng mình là một tên vô cùng nhạt nhẽo nhưng lại được rất nhiều bạn nữ để ý vì khuôn mặt khá là ưa nhìn này của tôi. 

Cuộc sống ở đại học của tôi với tư cách là một sinh viên năm cuối thì chỉ có việc dùng hết sức để chạy dealine của giáo sư, thực tập,.. và ở đại học thì tôi cũng thử kiếm cho mình một vài mối tình. Nhưng nó cũng chẳng kéo dài được lâu, vì tính tình tôi thì nhạt và chẳng biết quan tâm bạn gái khiến cho những cô gái trước đây quen tôi cảm thấy chán nản rồi từ đó chủ động mở lời chia tay với tôi. Tôi cũng không cố gắng níu kéo hay gì vì những người ấy thật lòng thì khá phiền phức. 

Tôi có khá nhiều mối quan hệ nên cũng thường xuyên tham gia những party do bạn bè tổ chức và rồi từ đó số lượng người ấn tượng với tôi qua vẻ bề ngoài ngày càng nhiều lên. Nhưng việc ngày nào cũng bị nhắn tin làm phiền khiến tôi chỉ cảm thấy họ đang làm phiền cuộc sống của tôi mà thôi, nên việc họ muốn cùng tôi tiến tới một mối quan hệ xa hơn là điều chẳng thể nào xảy ra.

Nhưng từ đó thì có tin đồn tôi là người lạnh lùng, khó gần nhưng lại rất đào hoa, thay người yêu như thay áo, trap boy lừa tình hay là vô số các tin đồn khác mà tôi chẳng thèm ngó ngàng tới. 

Từ đó tôi dần "nổi" hơn trong trường, tôi được gọi là "nam thần đại học" , "hoàng tử lạnh lùng" ,... và nhiều các biệt danh khác mà mọi người đặt cho tôi nữa. 

Đến khi em gái tôi biết chuyện thì con bé bình thường đã hay trêu tôi bây giờ lại càng có chuyện để trêu nhiều hơn. Con bé còn biết cả tin đồn tôi là trap boy nữa cơ. Lúc ấy tôi đã cố gắng giải thích việc tôi còn chẳng biết những người dính tin đồn với tôi là ai, nhưng đương nhiên là con bé chẳng thèm quan tâm đến lời giải thích của tôi. 

Nhưng tôi cũng là con người, mà con người thì cũng biết yêu. 

Đúng vậy, tôi crush em hàng xóm đã được gần  năm rồi. Tên em là Jang Wonyoung, em bé hơn tôi hai tuổi và là tân sinh viên của trường tôi. Sau khi biết em thi vào trường của mình thì tôi của bây giờ chẳng biết lúc ấy mình đã vui sướng đến như thế nào nữa. 

Gia đình tôi và em cũng được gọi là có mối quan hệ thân thiết với nhau, lúc trước cả hai gia đình thường cùng nhau dùng bữa vào cuối tuần. Điều đó khiến tôi vui muốn chết, được gặp và dùng chung bữa tối với crush của mình thì ai mà chẳng thích. 

Đặc biệt là sau khi em đậu vào trường tôi, mẹ em biết tôi là sinh viên ở đấy nên ngày đầu tiên em bước chân vào giảng đường thì tôi là người dẫn em tới. Còn gì hạnh phúc bằng nữaaa!

Nhà hai chúng tôi thì chỉ mất 15p đi xe với lại cũng có nhiều tiết học trùng buổi với nhau nên chúng tôi thảo luận về việc đi chung với nhau. Em và tôi hẹn nhau vào 6h35 mỗi sáng thứ 2,5 và 6 ở trước cửa nhà của em. 

Thường thì tôi phải 6h45 mới từ từ mở mắt (do thức khuya chơi game) rồi từ từ vệ sinh cá nhân, thay quần áo rồi mới đến lớp và tất nhiên là tôi thường xuyên bỏ bữa sáng. 

Nhưng đấy chỉ là trước đó, khi đi với em thì tôi cố gắng ngủ sớm, đặt báo thức vào lúc 4h, chuẩn bị cho mình một giao diện ưa nhìn nhất thì mới gặm đại một miếng bánh mì rồi đi bước ra cổng, đi thẳng tới cổng nhà em. 

Tôi tới hơi sớm thì phải, chỉ mới 6h20 thôi trời ơi. Một lúc sau thì em bước ra với nụ cười tươi như hoa hướng dương kèm theo một chút bất ngờ.

-ơ anh đấy ạ, anh đứng đợi em lâu chưa ạ?

Giọng nói nhẹ nhàng của em như một liều thuốc, có thể đánh chết cơn buồn ngủ trong tôi.

-anh cũng vừa qua thôi. 

Sau đó thì em lại mỉm cười, ngưng được không em ơi, anh sợ tim mình sẽ vỡ ra vì đập quá nhanh mất. 

Cứ như vậy vào mỗi sáng 2,5,6 thì hai chúng tôi lại đi rồi về cùng nhau. Con bé nhà tôi cứ lâu lâu lại vào phòng tôi rồi hỏi rằng anh hai với chị Young là người yêu với nhau ạ? tôi cũng muốn lắm chứ, nhưng nếu thất bại thì tôi sợ mình cũng chẳng thể làm bạn bè hay thậm chí là làm một người hàng xóm bình thường với em được nữa.

Thời gian cứ trôi, tình cảm của tôi dành cho em ngày một tăng. Trải qua hai năm rưỡi đến ba năm cùng nhau thì tôi với em vẫn chỉ là bạn bè mà thôi, lâu lâu em còn kể cho tôi nghe về việc dù tôi đã ra trường được hai năm thì tin đồn về tôi vẫn hot như cồn. Còn có bảng đánh giá về visual đẹp nhất thì tôi chễm chệ ngồi thẳng top đầu dù tôi chẳng còn là sinh viên của trường nữa. 

Em cứ nói còn sự chú ý của tôi đặt hết lên em, nhưng lần này không giống lần trước, em hình như nhận ra sự khác thường của tôi. 

-mặt em dính gì ạ? 

Câu nói ấy của em khiến tôi chợt nhận ra rằng nãy giờ mình đã nhìn em quá chăm chú. 

-không có gì đâu, anh đang suy nghĩ nên vô tình tập trung vào em thôi. 

Thật ra thì lời này của tôi cũng được tính là nói thật lòng, tôi đang suy nghĩ về em và đang tập trung vào em.

-vâng.. nhưng em đang kể chuyện cơ mà? anh không nghe em kể, bo xì anhhh luôn.

-anh xin lỗi màa, anh chỉ vô tình nghĩ tới chuyện đấy nên thành ra không nghe em nói.

-mà em để ý nha, lúc nào anh cũng "vô tình" hết á, anh thích "vô tình" lắm hả?

-đâu có đâu, bây giờ anh hứa sẽ nghe kĩ nên là em kể lại từ đầu cho anh nháa?

-vâng.

Đó chỉ là một chút về những câu chuyện hằng ngày giữa tôi và em, ngoài ra tôi còn vô cùng cẩn thận gián tiếp nói ra tình cảm của mình. Nhưng em ngốc, em chẳng thèm để ý hay suy nghĩ một chút về những gì tôi đã "cố tình" nhắc hay nói tới. 

Và hôm nay, tôi biết được rằng em có bạn trai mất rồi. 

Tình cảm đơn phương ba năm của tôi đã đến lúc dừng lại, chỉ vì tôi hèn nhát, tôi sợ rất nhiều thứ nên mới đánh mất em.

Không đúng, từ đầu tôi đã có em đâu mà được gọi là "đánh mất"

Anh chàng kia có vẻ là người tốt, để ý thấy thì tâm trạng em sau khi quen anh chàng kia hình như rất tốt thì phải, tôi thấy ngày nào em cũng cười trông cực kỳ hạnh phúc. Lúc ấy tôi còn bắt gặp anh chàng kia tới đưa đón em đi chơi, trông cả hai rất xứng đôi. Có lẽ anh chàng ấy mới là người em cần, chứ chẳng phải là tôi. Tình cảm hơn 3 năm của tôi chẳng là gì cả, khi em đã đồng ý lời tỏ tình của người ấy. Dù tôi có nói rằng tôi yêu em như thế nào đi nữa. Thì bây giờ em thuộc về họ mất rồi.  

Người hèn nhát thì thường cô đơn, và tôi chính là người cô đơn trong chính câu chuyện của mình.

jangkku; sunflowersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ