Emma's POV
Pssh....kelan ba namin to matatalo sa basketball?! Pssh!
Dan: I know....what will happen.
Me: Bahala ka!Ayun! Nasa gitna ako....pati si Dan...magkaharap kami eh..parang boys vs. girls in basketball!
Sammy Dan Angelo
Kitty Me Emily
Ay! Si Emily nga pala....kapatid namin...ampon -_- Pero mahal ko siya! Okay lang dahil tanggap namin.
Nasaakin yung ball at ayun tinry ko ma-shoot but it fell down! Psshh! Nakuha nila Dan..then, tinry ko makuha pero si Kitty nakuha nya. And...we won! Haha!
Dan: Great job....Sammy (punches at Sammy's shoulders)Hay naku...di parin nagkakabati sila. Wah! Papunta saakin yung bola! Catch!
Me: Yap! Aray! Awch!
Kitty: Ate! Ano nangyari?!
Me: Sorry.
Kitty: Ang means ko na anong masakit?! Okay lang matalo basta walang mangyayari sayo!
Me: Na-sprain ata ako. Tatayo na lang ako...aray!
Dan: Ako na. Pero ngayon lang.
Me: Pssh...Aray! Awch!! Huhu!
Ate Dina: Ay..! Na-sprain ka! Mag-rest ka muna sa dorm mo.
Me: Ano?! Dorm ko?! Meron agad?! Diba kapag 5th year pa?!
Ate Dina: Hindi ah! 4th year kaya!
Me: Oh..sorry! Noo! Magkakalayo kami ni Kitty! Pati si Emily! 3rd year sila eh! Di pa mag-dodorm sabi ng rules eh akala ko talaga 5th year pa! Is it starting now?
Ate Dina: Yes. Anyway ako nurse ng school ha! Kausapin mo si Ms. Lee kung saan kwarto mo. And start packing your things na.
Me: Opo. Ay! Tapos na yung gamot. Salamat!
Dan: Tayo na. Kaya mo yan! Takot ka lang!
Me: Oo! Tatayo na! (Stands up and fells down) Aray!
Dan: (Catches me) Tsk! Ayusin mo! Kaya mo na! Sprain lang!
Me: Huhu! (Cries) Oo na..
Dan: (Carries me) For the last na to.Dinala nya ako sa harapan ng pintuan ni Ms. Lee dahil baka makita nya ako kinakarga ng isang -_- Gangster na sikat.
Me: (Opens door) Good morning Ms. Lee.
Ms. Lee: Good morning Ms. Lim! Oh! Forgot to tell you! You have a own dorm between Ann and Jessie. The Girls' Dorm is outside on the right. Your dorm is room 8 and on third floor.
Me: Ah. Thanks. Yun po pala yung sagot sa tanong ko. Bye po. (Goes outside)Pumunta ako kay Kitty at kay Emily.
Emily: Okay ka na ate?!
Kitty: Oonga!
Me: Yup..pero...4th year na ako at 3rd year na kayo kaya't mag-dodorm na ako....:(
Kitty and Emily: Huhuhuhuhu! Wha! Mamimiss namin ikaw!
Me: Tulungan nyo din ako sa pagkuha ng gamit ko ha!
Kitty and Emily: Sure!After fixing my dorm......
Me: Sige na! Bye na ah! Love you! Di na tayo magkakakulitan! Pero pag 4th year kayo, magkaroomates na ata tayo!
Emily: Yup!Ayun! Umalis na sila at umuwi sa bahay. Huh?
Ann: Ay! Hello! Diba kalala mo ako?
Me: May kalala ako nung bata pa ako na Ann....ano ba last name mo?
Ann: Ann Chen!
Me: Ann! Wah! Miss kita! Anyway, sino si Jessie?
Ann: Ah! The quiet girl and a bookworm.Awe! Ang cool talaga sa dorm ko! Malamig na malamig libre pa ang aircon! At...
○____________________○
Me: Bat ka nandito?!
(A/n: Sino kaya nakita nya?)