Giang Trừng kéo Lam Chân ngồi xuống ghế.
"Trước đó ngươi không nói được, giờ nói được rồi thì ta hỏi gì ngươi đáp nấy được không?"
Lam Hi Thần cùng Ngụy Vô Tiện cùng ngồi xuống nghe. Họ Ngụy tự nhiên rót cho Lam Hi Thần một chén trà, y cũng mỉm cười cảm ơn.
Lam Chân gật đầu.
"Ngươi là ta cùng tên này hài tử?"
Lam Chân gật đầu.
"Đây là chuyện cả Tu Chân đều biết"
"Ngươi sao lại trở thành tông chủ?"
Lam Chân hơi cụp mắt.
"Bốn năm trước, Vân Mộng bị phản đồ tấn công, hai người trấn thủ Vân Mộng đến khi chi viện đến hai người đã hi sinh..."
Ngụy Vô Tiện nhíu mày.
"Vậy ngươi có di vật không?"
Lam Chân gật đầu, lấy ra Tam Độc từ túi Càn Khôn.
"Trước khi đi, do có dự cảm không tốt nên phụ thân cùng đại phụ thân đã cho tiên kiếm nhận con làm chủ"
"Vậy Sóc Nguyệt đâu?"
Nhắc tới Sóc Nguyệt, Lam Chân hơi do dự nhưng sau đó vẫn nói.
"Lúc đó con chỉ mới bảy tám tuổi, vẫn chưa phân rõ trắng đen. Thấy hai người tử trận liền muốn cùng đồng quy vu tận, gia đình có nhau. Trong một lúc nông nỗi...con dùng Sóc Nguyệt nhắm chính mình tim đâm xuống, Sóc Nguyệt hộ chủ tự động gãy nát"
"Sau đó, A Lăng biểu ca hay tin, từ Lan Lăng bay đến Cô Tô giáo huấn ta một trận còn xém nữa dùng Tử Điện quật chết ta...may mà huynh ấy không nỡ"
"Một tháng sau đó, ta được thúc tổ đưa lên làm tông chủ hai nhà"
Lam Hi Thần nghe xong, một trận đau xót vang ầm ầm trong lòng, cổ y nghẹn lại. Nhưng dường như phát hiện có gì đó không đúng....
"Vong Cơ đâu?"
Lam Vong Cơ?
Lam Chân hừ lạnh.
"Vị đó con chỉ gặp qua vài lần lúc tổ chức lễ tân nhiệm tông chủ, ấn tượng không sâu lắm. Sau đó, y cũng có về mấy lần nhưng chưa đến nửa tháng đã cùng Ngụy tiền bối đi du sơn ngoạn thủy hơn năm mới về"
Lam Hi Thần cùng Giang Trừng đồng loạt quay sang nhìn Ngụy Vô Tiện.
"Chắc...chắc gì đã là ta...các ngươi nhìn ta làm gì?!"
Lam Chân theo thói quen miết ngón tay trỏ.
"Người đó họ Ngụy tên Anh tự Vô Tiện"
Ngụy Vô Tiện nhìn Sóc Nguyệt cùng Tam Độc đã rời vỏ mấy phân liền sợ tái mặt, trốn sau lưng y.
"Lam Chân...Chân Chân....Bảo Bảo ngươi bỏ qua vấn đề có ta đi....hai vị nào đó sắp chém ta tới nơi rồi kìa!!"
"Mà khoan....A Lăng là ai?"
Lam Chân ra hiệu cho họ ngồi xuống, đỡ dọa sợ Ngụy Vô Tiện.
"Là con của a di"
Cả ba gật đầu, nhanh chóng giải tán về nghỉ ngơi. Nãy giờ nói chuyện không mệt, hết chuyện nói thì toàn thân rã rời....
Sáng hôm sau.
Lam Chân đúng gườ đã dậy sẵn gọi luôn Giang Trừng dậy rồi đi đến Hàn thất.
Y gõ cửa vài cái thì Lam Hi Thần ra mở cửa.
"Vãn Hi con tới đây làm gì? Không ở lại trúc xá dưỡng thương sao?"
Lam Chân cụp mắt.
"Đại phụ thân con giúp người xử lý tông vụ"
Lam Hi Thần né cho y vào.
"Tông vụ cũng không nhiều để ta xử lý là được"
Lam Chân không đáp, đi đến ngồi bên án thư mài mực, sau đó lấy tông vụ ra giải quyết.
"Chỉ là tông vụ nhỏ, con xử lý nhanh thôi, đại phụ thân trăm công nghìn việc không lẽ còn dành với con sao?"
Lam Hi Thần ngẩn ra, sau đó phì cười. Nhóc con này tuy không hay nói chuyện nhưng nói câu nào là không biết đường đáp câu đó.
"Được rồi, vậy tông vụ giao cho con"
Lam Hi Thần bị dành mất việc, đành lui đến Lan Thất cùng nghe giảng với các công tử thế gia.
Xong tiết, Giang Trừng đi khắp nơi tìm Lam Chân nhưng vẫn không nhìn thấy liền đi kiếm Lam Hi Thần.
"Lam Hi Thần!"
Lam Hi Thần giật mình, quay lại.
"Vãn Ngâm? Đệ tìm ta?"
Giang Trừng gật đầu rồi lại lắc đầu.
"Ta tìm Vãn Hi"
"Đệ theo ta"
Giang Trừng được Lam Hi Thần dẫn đến Hàn Thất, đẩy cửa vào liền thấy Lam Chân đang ngồi đọc sách.
Giang Trừng mặc kệ Lam Hi Thần có ở đó, chạy đến ôm Lam Chân, tay còn xoa nặn mặt y.
Lam Chân dù đau cũng không nói một lời, chỉ âm thầm bỏ cuốn sách xuống rồi lặng lẽ ôm hắn.
Lam Hi Thần đóng cửa lại rồi vòng ra đằng sau hai cha con, ngồi xuống ôm cả hai vào lòng.
Giang Trừng giật bắn, mặt đỏ tía tai muốn đẩy y ra nhưng sức tay của người nhà họ Lam quá mạnh, hắn chơi không có lại!!!
"Lam Hi Thần!!!"
Một tia ấm áp len lỏi trong lòng Lam Chân. Đã một năm rồi y mới cảm nhận được cảm giác này, gánh nặng của Giang Lam quá lớn, tông vụ y phải xử lý gấp mấy lần tông vụ nơi này.
Lam Chân hơi nhướng người hôn lên má Giang Trừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Hi Trừng》Từ Đâu Lòi Ra Cái Hài Tử.
FanfictionTác giả: Trình Hâm Nguyệt. Thể loại: đồng nhân, xuyên không, đam mỹ,...