May Ini idolo ka ba?
Alam ko mayroon iyan!
Lahat naman tayo ay mag ini idolo maaaring Artista o di kaya ang sarili mong magulang...
Paano kung isang araw malaman mo na ang taong inwan ka ay ang iyong idolo?
Patuloy mo ba siyang mamahalin o kaya mo siyang sumbatan?
Paano ng aba? Siya nga pala ang kwentong ito ay patungkol sa pagiging masugid na taga hanga at sa pagiging anak at magulang. Sana'y inyong magustuhan.
Mga Importanteng Tauhan:
Regine Velasquez - Regine Velasquez- Smith
Piolo Pacual - Piolo Smith
Kate Aguiling - Keigine Smith
Christine Pelon - Rosegine Smith
Justine Raven De Torres - Raven Smith
Kyla Jane Aguiling - Aish Smith
Robin Padilla - Robin Padilla
Keigine: Oh My G! Oh Oh My G! Look Rosegine! Faster!
Rosegine: Why? Ano meron? Or sino?Kei: Sa tingin mo sino ng aba? Edi si Ms. Regine! Ang ganda nya talaga noh?
Rose: Oo ate ang ganda ganda nya! Sana Makita na natin siya noh?Piolo: Hey pretty girls! Busy?
Rose & Kei: Dad! You're Home!Piolo: No I'm not. ( just kidding)
Kei: Look Dad our Mom is on the TV..Piolo: Mom? Really? How did you know?
Rose: Kei is only kidding din Dad.. It's Mom Regine ay nah it's Ms. ReginePiolo: Auh Hey let's eat first okay?
Kei: But we're still watching pa po eh.Piolo: Princess let's eat first.. wanna meet her?
Rose: Sure Dad but how? She is busy.Piolo: Exactly busy because of Mall Show and tom. She will be at SM Fairview.
Kei: Really? Let's eat na pala. I'm so excited.Siya nga po pala sila ang mga munting Princesa ni Piolo na Ex ni Regine PANSAMANTALA.
Piolo: I will not be able to be with you huh?
Kei: But who will be with us?Rose: I'll onvite Raven and Aish.
Piolo: Good Idea Rose.. So just have fun and takecare.Paano kaya kung magkita na ang mag iina? May mararamdaman kaya si Regine?
Yung tinatawag na lukso ng Dugo? Ano kaya ang mangyayari?Teka let's throwback kung paano nila Kei & Rose naging Ina si Regine na Sobrang sikat na Singer at Aktress??
Sabi nga nga mag EX sila Piolo at Regine actually not EX BOYFRIEND kase MAG ASAWA sila di alam ng publiko at itinatago nila... Two Years din silang mag nobya at nag pakasal sila na mga magulang at mga close lang na kaibigan ang nakakaalam..
Lumipas ang isang taon ay isinilang ang kanilang unang anak na si Keigine. Masaya, Tahimik, Puno ng pagmamahalan ang pamilyang Smith Oo Smith akala nyo Pascual noh? Hahaha hindi may lahi kase si Piolo
Makalipas ang isang taon ay isinilang naman ni Regine ang kanilang pangalawang anak na si Rosegine. Ngunit tila hindi na tulad ng dati dahil ilang taon na hindi nagtatrabaho at nagtataka na din ang mga tao sa kanyang pagkawala sa showbiz.
Kaya kinakailangan niya bumalik sa pagtatrabaho at si Piolo ay pansamantalang huminto at nag alaga sa kanilang mga anak. Ilang buwan ang lumipas nangyari na ang dapat na hindi sana nangyari.
Piolo: Babes? Mahal? Misis?
Regine: Bakit? Pagod ako.Piolo: Oo nga eh pagod ka sa trabaho mo wala ka ng oras para samin.
Regine: Ginagawa ko naman to para sa atin sana maintindihan mo.Piolo: Ako Oo naiintindihan ko. Paano ang mga anak natin? Lumalaki silang kulang sa kalinga ng isang Ina? Oo naiintindihan ko na nilamon ka ng trabaho mo . Ambisyon mo sa aming mga mahal mo.
Regine: Ano bang nais mo? Ang maghiwalay tayo?
Piolo: Wala akong sinabi ang akin lang naman sana magka oras ka para sa amin.
Regine: Mabuti pa siguro maghiwalay muna tayo.Piolo: Ano? Hiwalay? Putcha naman oh!
Regine: Oo para makapag isip ka! Tayo!Piolo: Paano mga anak natin? Okay di mo sila maaalagaan right? Busy ka eh!
Regine: Sige saiyo muna sila. Dadalaw ako.Piolo: Putcha tototohanin mo talaga? Ano kanino ka sasama? Don sa Robin nay un?
Regine: Anong sasama? Ganun ba tingin mo sa akin? Nag seselos k aba?Piolo: Hindi ba halata? Sige kung saan ka sasaya! Basta mahal kita! Tandaan mo yan!
Regine: Sige na! Bibisita ako. Alagaan mo sila huh?Oh siya paawat baka maging Love Story na nila ito hahaha...
Monday Morning makikita na ng magkapatid ang idolo nila...
Kei: Hi Dad! Good Morning po!
Piolo: Where's your sister?Rose: I'm here. Good Morning Dad and Ate!
Piolo: Morning Sweetie! Excited?Kei & Rose: SUPER!
Kei: Ikaw Dad?Piolo: Me? No I'm not excited.
Rose: What? Ate means Ikaw po paano? Papasok ka po talaga?Piolo: Yeah Right I'm not actually really excited. I will just go to my office.
Kei: Bakit nga po ba maeexcite? Ipagpapalit mo nap o ba si Mom kay Regine?Piolo: What? Sweetie you're such a crazy kiddo!
Rose: Dad nasaan nga po ba talaga si Mom?Piolo: Ah eh.. Bata pa kayo! Sa tamang panahon.
Kei: Dad mag 14 na po ako and Rose I turning 13. We can understand it na.Piolo: Kei, Sa tamang panahon na sige na mag ayos na kayo. Makikita nyo na siya.
Rose: Ano po Dad?Piolo: Nothing Sweetie. I just said that makikita nyo na ang idol nyo.
Kei: May asawa nap o ba si Mom?Piolo: Alam ko wala. Wala pa.
Rose: Mahal mo pa?Piolo: Yes, syempre Ina nyo siya.
Kei: Eh bakit di kayo magbalikan?Piolo: Stop it girls.
Kei: Eh bakit nga kase Dad?Piolo: Di ko alam sa kanya.
Kei: Can we contact her?Piolo: In the right time baby. Sige na mag ayos na kayo.
Kei: Okay Dad.Ikaw kakayanin mong sabihin sa mga anak mo na ang kanilang ini idolo ay ang kanilang Ina na nag iwan sa kanila?
BINABASA MO ANG
Kung Maibabalik Ko Lang
Short StoryHello po! Aking pong naisipan na gawin ang kwentong ito dahil bilang isang Fangirl po ay di ko maiwasang maisip na Paano nga ba kung ang iyong iniidolo ay siya palang mahalagang tao sa buhay mo na nang iwan saiyo? Mamahalin po pa ba siya? Susuportah...