Chapter 2

297 14 0
                                    

Place: In the Fixthrilles' Studio
Time: 7:55 a.m.

AYESHA'S POV

"Yes manager? oh.yeah..narito na po ako.Ahm,7:30 pa po ako nakarating.Ah..eh..kasi po,meron lang problema sa bahay kaya napa aga..hehe..unusual nga eh..sige po,hintayin ko nalang kayo.bye.". It was Manager Lyn.

"Hi Asha..ang aga mo ah?"

"Oo nga Xand eh..may problema lang."

"Ah,sorry for that.By the way,nag breakfast kana ba?"

"Oo,tapos na."

"Akala ko wala pa.Ayoko pa namang magutom ka."

"Ah,eh.."
Awkward.

"Si manager Jay,dumating na ba?" pag iba ko ng topic.

"Hindi pa.Sinundo pa daw si Manager Lyn eh."

"Ah."
Mabuti pa si Manager,may taga sundo.

"Asha..."

"Hmm?"

"May sasabihin sana ako sayo eh."

"Ano yun?"

"Kasi..."

            *Beep* *Beep*

"Nandyan na pala sila." Dali-dali naming sinalubong sina manager.

***

"Okay,pwesto."

Pagkatapos naming magbihis ng pang modeling attire na couple shirt,ay pumesto na kami at nag pose.

*Click* click* *click* *click* *click*

Flash ng camera here,flash ng camera there.

Habang nagpopose ako dito,I'll give you some details muna.Okay?

I'm Ayesha Gomez,17.Model ng isang Clothing Management named, Dover Clothing.It is a clothing company na gumagawa ng mga matitibay,maaasahan at higit sa lahat,kayang-kaya ng bulsa na mga damit,sapatos..etc..basta para sa katawan ng tao.Ang companyang ito ay kaisa-isang tinatangkilik ng marami,mapa sikat ka man,o hindi.

Yung lalaki kanina ay si Xander Gil.Partner ko siya in modeling.Mabait,matulungin,malalahanin,mapagbigay..basta lahat ng good attitude nasa kanya na.Pero ewan,di ko nakitang may girlfriend yan kahit habulin siya ng mga babae.

Sina manager Lyn at manager Jay naman,ay magboyfriend.Sila yung managers namin.Mabait naman sila.Pero yun nga lang,galit sa mga late.

"Okay,next...two piece suit." Kahit pa minsan kabadtrip din,pinipilit naming mag two piece,tsaka sanay na rin kami.

***

After that day,umuwi na ako.Mga 5:00 pm nadin natapos yun.

*1 message receive from Manager Lyn.*

"Prepare yourself tommorow,you'll meet the models of Dover's Clothing,Quezon Branch.Natext ko na din si Xander.Ok na sa kanya.Kaya prepare ka na din."

  Woah..Model ng Quezon Branch?.Makikita ko na syang muli.Whaaahh.!
Mike,ano na kaya itsura mo ngayon?

When a NERD turns into a MODELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon