Untitled Part 3

2 0 0
                                    

Zayden Tarants' POV


Nag observe ako sa buong room, nang makaalis si Austine (daw).


Wala namang kakaiba. Malinis as expected. Maayos ang pagkakadesign ng mga gamit. Wait? CLOSET.


Dali dali kong nilapag ang mga gamit ko sa sahig at pumunta sa closet ni Austine.


I know kaya ako nandito dahil may kakaiba sa babaeng yun. Kaya siya pinapapabantayan sakin' ng agency namin dahil, kakaiba sa kanya.


O hindi kaya

Kailangan niya lang ng bodyguard -_-

Fvck! I'm clueless with my own mission!

No. This can't be. I need to find out, why I'm here.

I tried to open the closet. But failed anyway.


What the hell?! There is a passcode?!

Ms. Austine Ferreriss may tinatago ka.


Tatawagan ko si Ate.


Its ringing. Sinagot niya.


"Bakit ang tagal mong sagutin?!"


"Bakit ka sumisigaw?!" pasigaw na sabi ni Ate. Nasigawan ko pala siya.

"Trip ko. BTW ano nga bang mission ko dito?"

"Ah yun lang? Tss. Bantayan mo lang siya NG MABUTI. Yun lang" balewalang sagot ni ate. Tss malaki na yung babaeng yun, KAILANGAN PA NG BANTAY?!

"Aish! Malaki na siya ah! Bakit kailangan pa ng bantay!?" kainis. Pinagmukha nila akong babae PARA LANG BANTAYAN SIYA?!

"Hindi mo naiintindihan. Ah basta. hindi pwedeng sabihin" halata sa boses niya ang pag aalangan at di mapakali. Kung ayaw nilang sabihin edi wag, madali lang naman akong kausap.

"So I think there's no reason to—-" bastos si ate, nagsasalita pa ako eh

"No. Please. Zhyl— I mean Zayden. Don't ever quit in this mission. Madaming pwedeng mawala. Okay? Please?" pagmamakaawa ni Ate. What makes this mission special?

"Then why am I here? What am I for? Just a bodyguard? Geez! Ate! You know that I am a Top Paid Secret Agent from US. Ayaw kong masayang lahat lahat ng pinag aralan ko PARA LANG MAGING BODY GUARD NIYA. Madaming nag oofer sa—-" Lahat ng sinabi kong yan TOTOO. And yes I am a SECRET AGENT From US. Pero sumingit nanaman si Ate.


"YOU DON'T UNDERSTAND. MR. ZAYDEN TARANTS! Her life is danger! And By the way Lahat nga pala ng equipments na ginagamit niyo ay GALING SA KANYA. And beside She's different. She's different from us. She's not normal." What My sister said gives me an automatic goosebumps. She's different? She's not normal?

"What do you mean? May sakit ba siya? Not normal? You mean ABNORMAL SIYA? Sayang ang ganda pa naman." Nakakapanghinayang lang. Ag ganda niya pa naman. Pero mas maganda pa rin ako, Ay tangina! Zayden anong nangyayari sayo?! hindi ako bakla!


"Ang gwapo mo talaga lil' bro, tsaka akala ko ba ISA KANG TOP PAID SECRET AGENT FROM US. Eh bakit sagaran yata ang pagkatanga mo? Ewan ko sayo! Alamin mo na lang! Ng ikaw lang!" Asar na sabi ni ate. Aish! Ansakit niya magsalita ah. Sabay End call niya.


Kapal din talaga ng kalyo sa mukha ng kapatid kong yun. AKO ANG TUMAWAG. AKO ANG NAPATAYAN. BASTOS! Pero nirecall ko lahat ng sinabi niya sakin...


Siya ang lahat ng gumagawa ng equipments namin. But she's different. She's not normal.


Kung ganon' ano siya? Wait siya lahat ang gumagawa ng equipments namin. Ibigsabihin POSIBLENG MAY CCTV dito?


Kinuha ko ng dali dali ang device ko. Yes DEVICE KO. Ako ang gumawa neto. I have my own lab. Hindi lahat ng binibigay ng agency ay ginagamit ko. Tinitingnan ko muna kung anong nagagawa ng gamit na yun then trinatry kong gumawa in my own, pero inupgrade ko ang use for some purposes.


Chip lang yun na pag pinasok ko siya sa some parts ng CCTV pwede mong iundo yung mga nakuha niyang video, at idelete yun using my computer. Yes computer ko lang ang nakakapagmanipula nun'.


Hinanap ko ang CCTV. And boom! I saw it.

Dali dali kong pinuntahan ito at pinasok ko yung chip ko sa isang part niya na pwedeng insertan. Hindi nga ang kasya yung chip ko. Maliit kasi yung chip ko. Pero ayos lang yan, ako pa! Pwede pa rin naman nung madetect ng chip ko at madelete eh. All I need is to insert the chip then automatically it can captured all the scene na nangyari kanina and delete lahat ng ginawa ko kanina.


BTW mga babes ang tawag sa chip ko ay "Just insert me baby" chip. Para creative ang talino ko kaya.


——-

CUT! Special Announcement lang.


I, the author of this STORY is officially announcing that this FERRERISS LADIES UNIVERSITY is on HIATUS. No update muna ang peg nang storyang ito :3 dahil TAPOS NA ANG SUMMER.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ferreriss Ladies UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon