The First Day

4 0 0
                                    


Austine POV

Maganda akong gumising ngayong umaga! I started my day like this


"Alam kong being tanga is forever pero wag mo namang patunayan! Sabi ko BREAKFAST KO! hindi ang tumanga!"


mataray, maganda at naiinis kong sabi ang aga aga naman ng pagkakatanga ng hampaslupang to!

bastos ba? Mas bastos ang hampaslupang yan, sumbong ng sumbong ng mali sa Dad ko nagmumukha tuloy akong masama, well Edi pinaninindigan ko lang naman, ayokong nadidisappoint ang katulong na to ;)


"napakabastos mo talagang bata ka" madrama kang babae ka tss actually di naman sya ganun katanda may edad lang, pero kulubot na


"idol kita eh ayaw mo nun?" sabay irap, ang mga taong BASTOS, MANGAAGAW AT MAPANIRA hindi dapat iginagalang. Actually may history sya sa family namin eh nung time na anghel pa ako. I'll tell you guys later.


Umismid na lang sya at saka tinalikuran ako saka kumuha ng breakfast ko, she has no choice but to grant my command, ako yata ang REYNA sa mansyon na ito!

inihain nya na ang food ko

"hmm wala ba tong lason?" mataray kong tanong

"w-ala" hindi sya katiwatiwala at never ko syang pinagkatiwalaan

"Kung ganon kainin mo yan"

"Huh? eh diba pinahain mo sakin tapos ako pakakainin mo?" parang kabado yung tone nya i know her well kaya

"Eh diba niluto mo yan? tsaka ayaw mo nun i'm starting to love you na? ayaw kong nagugutom ka kaya sige na kumain ka na" sabi ko habang nakangiti ako ng matamis na hindi mo gugustuhing makita lalo na pag alam mong kinaiinisan kita ;)


Unti unti syang sumubo at kinain ang hinain nya. Alam ko namang galit sya sakin and the feelings are mutual no! i hate her too more than she hates me.


Napansin kong medyo namutla sya at may naamoy akong MABAHO!

"gosh! you're so gross! pumunta ka na nga ng banyo! yuck! err!" I knew it! May nilagay talaga sya sa pagkain ko! Actually this is not the first she did this to me, the last time she fooled me is when i'm an angel pa. Na ospital ako nun grabe!

at dahil dyan nawalan na ako ng gana kumain.


"Lita! Kapag di pa tumigil yung pagtae nya, ipaubos mo yung pagkaing niluto nya hayaan nyo sya" sabi ko sa katulong na loyal sakin at medyo bata pa sya actually.


"yes ma'am" malapad ang ngiti nya, isa din kasi sya sa nakaranas ng pagmamaltrato sa hampaslupang iyon.


"hindi na ako kakain nawalan na akong gana" kasabay nun ang pagrampa ko papalabas sa magara kong mansyon.


*FERREISS LADIES UNIVERSITY*

At nandito nanaman ako sa isa ko pang palasyo, at oo NAGAARAL ako dahil MAGANDA AKO AT GUSTO KO!


Pagkalabas ko ng sasakyan ko ay automatic na lumatag ang RED CARPET sa aking daraanan at nag give way lahat ng stupidyante ko.

Ferreriss Ladies UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon