*hù hú,ú òa hết hồn chưa bà dà*
"Nhất định tôi sẽ quay lại"
"Nếu lại trông thấy yêu quái,tôi sẽ đi tìm và gặp lại Abeno."
"Lúc ấy Abeno nhớ nhận tôi vào làm nhé!"
Nghe đau lòng nhỉ...? vào buổi tối nọ.Cậu trai trẻ lớp 10 vừa mới lên cấp 3 đang tung tăng chuẩn bị quần áo,đồ dùng để sáng mai cắp sách đến ngôi trường cao trung xa lạ.Sáng hôm sau,cậu đứng trước gương xửa soạng lại lần cuối,mái tóc xanh đậm được chải chuốt lại.Cậu rảo bước trên con đường quen thuộc đó.Đột nhiên có gì đó động đậy trong bụi cỏ.1 con yêu quái nhảy ra.Nó có bộ lông trắng 3 cái đuôi nhỏ với đôi mắt tím đậm.
"Cái gì vậy?!"
"cái con này là gì đây?!!"
cậu bực dọc la lên.mấy người xung quanh nhìn cậu với ánh mắt nghi ngờ,rốt cuộc cậu trai này có bị gì không vậy?,cậu ném nó xuống con sông gần đó rồi chạy đến trường.Đến lớp,cậu là người đầu tiên đến.Gần bục giảng có 1 thứ gì đó trắng trắng.Cậu lại gần đụng nó,thì ra đó là con vật mà cậu thấy trên đường đi học.Đột nhiên,con vật đó kéo cậu đi đến phòng y tế.
"Ê ê gì vậy?!"
cậu hét lên,vào phòng.Nó đóng cửa lại rồi dùng cái chân bé bé xinh xinh của mình giơ lên.
"Ý mày là..tao mở cửa?"
"gì vậy chứ?!"
nói vậy chứ cậu vẫn mở ra vì không thể nào chịu được cái sự dễ thương và đáng yêu của nó.Xuất hiện sau cánh cửa là 1 căn phòng 4 chiều rưỡi*khoảng 7.5m*
cậu con trai tóc vàng,mắt vàng với chiếc kimono đỏ với 1 cô gái tóc dài màu đen ngồi trong đó.Cậu con trai đó cất tiếng hỏi,nó xa lạ nhưng sao lại quen thuộc đến thế...?
"cậu là ai? tên gì?"
"tôi...tôi là Ashiya Taiso"
"A...shiya?,cậu họ Ashiya à?"
"p...phải"
cậu vẫn chưa hết hoàng hồn vì cảnh lúc nãy,tại sao phòng y tế lại dẫn ra 1 nơi như vậy chứ? cậu thắc mắc.
Đột nhiên,cậu trai tóc vàng đó sụ mặt.Giọng nói rung rung.
"C...cậu còn...nhớ tôi không..?"
"cậu là ai cơ chứ..?"
Taiso hoài nghi,sao lại hỏi mình họ gì rồi còn hỏi còn nhớ cậu ấy không,đúng là lừa đảo.Không nên tin.Cậu đóng cửa rồi mở 1 lần nữa thì thấy hành lang trường.May ghê cuối cùng vào lớp kịp,bên căn phòng 7.5m kia,cô gái tóc đen đó cất lời:
"cậu ta làm gì nhớ cậu nữa,đồ ngốc Abeno"
"ừ...có vẻ là vậy rồi...Kioto nhỉ?..."
"thây vì vậy hãy yêu 1 người tốt hơn,như tớ nè!"
nói xong cô cười 1 nụ cười dịu dàng.
"đừng có nhảm..."
nói vậy thôi chứ Abeno cũng đỏ mặt rồi.
giờ ra về,1 người đàn bà mặc kimono đen quắc cậu lại vườn trường.Cậu ngây thơ đi theo.
"Cậu là Ashiya Taiso...?"
"phải,cô là ai vậy ạ?"
"tôi muốn nói...nhưng chắc chắn cậu sẽ không tin tôi"
"cứ nói đi ạ!"
"tôi sẽ không nói,nhưng tôi chỉ muốn đưa cậu cái này"
nói xong,người đàn bà kia đưa cậu 1 viên thuốc và 1 ly nước bảo cậu uống,Cậu cũng ngây thơ tin.Uống xong cậu đột nhiên thấy rất nhiều cảnh xuất hiện trước mắt mình.Nó như 1 cuốn phim được tua lại vậy.Nào là cậu và Abeno Zenko và cả Yahiko,tam quyền thần nữa và ngạc nhiên là có cả Monokean và dưới âm ti.Thì ra diêm vương đã lừa cậu,Abeno thì vẫn giữ được ký ức nhưng cậu thì không,diêm vương làm vậy vì sợ sẽ đảo lộn tam giới.1 người nhớ đã đủ đáng sợ rồi.Khi đoạn phim đó kết thúc,người đàn bà kia đã biến mất từ lúc nào,ở 1 góc nọ.Người đó cười 1 nụ cười đầy tội lỗi,cô ta là Mạnh bà,ly nước đó là nước mắt của Abeno khóc vì cậu,còn viên thuốc đó là linh hồn của kiếp trước và ký ức của cậu được luyện thành.Trước cổng trường,Abeno cười 1 nụ cười với Kioto,nụ cười mà anh chưa từng có với cậu.Cậu chỉ biết nhìn theo bóng lưng của 2 người đó mà chẳng biết làm gì cả,cậu hoàn toàn lực bất tòng tâm rồi.Cũng phải thôi,cậu bây giờ đâu là gì với Abeno Haruitsuki.
"khi em không nhớ anh thì anh yêu em
khi em nhớ anh thì anh yêu ai...?"
-Okata Châu-
nói đúng hơn,cậu đã từng là 1 người quan trọng với Abeno,từng là người anh mong muốn đổi cả sinh mạng của mình để bảo vệ cậu.Nhưng giờ chả là gì cả.
" Có đau không?
đau...
có buồn không?
buồn...
có làm được gì không...?
Không..."
Lúc này 1 bàn tay giơ lên trước mắt cậu,cậu nhìn thấy 1 người rất quen thuộc.Là lập pháp.
"Sao vậy? thấy tức khi Abeno cười với người con gái khác sao?"
nói đoạn,Ashiya hỏi:
"sao ngài đến được đây...?"
"ta nhờ Abeno"
"còn cửa ẩn thế ở đây mà,yên tâm"
dứt lời,Lập pháp dẫn cậu về hồ kỳ nhông.
"mà cậu vẫn đáng yêu như mọi khi nhỉ~" *ô 💩,tôi sẽ cho Rippo×Ashiya*
"rốt cuộc....ngài dắt tôi về đây là sao chứ."
"hỏi này hỏi nọ nè,Cậu sao rồi?"
"dạo này mới vào cấp 3 nhưng đột nhiên lại nhớ hết mọi thứ thì có hơi..."
"gia đình cậu thì sao?"
"ừm...Tôi là con nuôi thôi,ý...ý tôi là Taiso là con nuôi còn Hanae là...là tôi trước kia ấy là con ruột!"
"nhưng xem ai đang lụy tình kìa"
"ai nói với ngài là tôi lụy tình!"
end
BẠN ĐANG ĐỌC
[fukigen na monokean](DP) Hẹn gặp nhau vào mùa xuân
Teen Fictionashiya×abeno tác phẩm đầu tay đồng thời là cha đẻ của series duyên phận,mong mọi người ủng hộ