𝑨𝒍𝒂𝒓𝒎.
‟𝘼𝙢𝙚𝙡𝙞𝙖'𝙨 𝙋𝙊𝙑”
Nagising ako dahil sa sermon at kusang—putrages alarm lang pala akala ko sermon a talaga ni mama yung narinig ko shit!.
Nang tumingin ako sa alarm clock it's already 7:30am na pala putangina? Ang bilis namn ata ng orasan ngayon parang gago lang?
Syempre ako nayun eh.
Binilisan ko na ring maligo at nag patuyo sa buhok ko. While nagpatuyo ako bumaba ako para mag almusal syempre may class pa kami.
Makikita ko rin si crushiecakes ko ehe enebe nemen yen meege pe pere lemende—anak ng tinapa nagulat nalang ng hampasin ako ni kuya sa balikat ko.
‟𝐌𝐚𝐲 𝐧𝐚𝐠 𝐡𝐢𝐧𝐭𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐥𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐛𝐢𝐥𝐢𝐬𝐚𝐧 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐚𝐭 𝐦𝐚𝐠 𝐛𝐢𝐡𝐢𝐬 𝐦𝐚𝐲 𝐡𝐢𝐲𝐚 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐝𝐢𝐛𝐚? Galit na sabi sakin ni kuya.
Grabe lang ah parang hindi kapatid? Ganyan na pala ah sge lang kuya padayun sa imong gi bati.
Syempre oo hehe, lumaki kasi ako sa probinsya namin at nang kusang namatay si papa dito na kami tumira sa bahay ni lola na mama ni mama.
Ano daw? Nakakatanga pakinggan pero ok nayun, atleast na explain ko naman.
Hanggang sa matapos akong kumain at kumaripas ako ng takbo para mag bihis at maghanda ng mga gamit ko para pumunta ng school.
𝐀 𝐟𝐞𝐰 𝐦𝐢𝐧𝐮𝐭𝐞𝐬.
Tinignan ko ulit yung orasan 8:00am na? Grabe na talaga ang bilis ah, hindi ba bumabagal yung takbo ng orasan?
Agad akong lumabas ng bahay at nagpaalam na kila kuya at mama. Nang makalabas ako sumalobong agad yung kaibigan ko.
She's—ano nga ulit yun? Isipin ko muna takte nakalimutan ko pangalan nya eh.
Ah oo si Axianna Mae Mendoza. She's one of a kind.
Sya nalang palaging nagsusundo sakin sa bahay dahil ano kasi, ano mabagal akong kumilos at tanghalian ng ma gising. Kaya ayun palagi nya akong pinuntahan sa bahay.
Gago lang eh dun pa sya kumain para mag almusal amp dagdag palamunin tong mukong nato. Feel at home pa ang luko eh.
Syempre habang nag lalakad kami walang imikan, walang nagsasalita saming dalawa. Ang awkward naman kasi eh ang daldal ko tas sya tahimik lang at pafeeling iricent persong ang IMPAKTA!.
‟𝐀𝐧𝐨 𝐮𝐦𝐦.."pagsisismula kung sirain yung katahimikan." 𝐗𝐢 𝐦𝐚𝐲 𝐢𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚𝐲𝐨." Sabi ko sakanya na kinataas namn ng kilay nya.
‟𝐘𝐨𝐮'𝐫𝐞 𝐚𝐥𝐫𝐞𝐚𝐝𝐲 𝐚𝐬𝐤𝐢𝐧𝐠” pambabara nyang sagot sakin.
Malaking impact talaga ʼtong babae sa buhay ko kung hindi pilosopo napaka introvert nʼyang babae, parang daig pa yung sementeryo sa tahimik at ayaw mag salita.
Dahil bored ako sa paglalakad patungo sa school namin nag headset nalang muna ako at nag patugtug ng kung ano-ano basta tugtug nayun.
🎶🎤𝐂𝐚𝐧 𝐢 𝐜𝐚𝐥𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐛𝐚𝐛𝐲?
𝐂𝐚𝐧 𝐲𝐨𝐮 𝐛𝐞 𝐦𝐠 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝?
𝐂𝐚𝐧 𝐲𝐨𝐮 𝐛𝐞 𝐦𝐲 𝐥𝐨𝐯𝐞𝐫 𝐮𝐩 𝐮𝐧𝐭𝐢𝐥 𝐭𝐡𝐞 𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐞𝐧𝐝?
𝐋𝐞𝐭 𝐦𝐞 𝐬𝐡𝐨𝐰 𝐲𝐨𝐮 𝐥𝐨𝐯𝐞, 𝐨𝐡, 𝐢 𝐝𝐨𝐧'𝐭 𝐩𝐫𝐞𝐭𝐞𝐧𝐝
𝐒𝐭𝐢𝐜𝐤 𝐛𝐲 𝐦𝐲 𝐬𝐢𝐝𝐞 𝐞𝐯𝐞𝐧 𝐰𝐡𝐞𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐰𝐨𝐫𝐥𝐝𝐬 𝐢𝐬 𝐠𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐢𝐧, 𝐲𝐞𝐚𝐡🎶🎤
YOU ARE READING
ADMIRING YOU FROM AFAR
FanfictionAmelia is just a simple girl and she admires him from afar na sya lang ang nakaka alam but a softhearted, misan ang toxic nya at backstabber but not all day. Her father is a pure spañol pero nag mana sya sa kaniyang ina. Her mother is a real filipin...