Chapter 1 >:)

13 0 0
                                    

< Rainne's POV>

Lunes nanaman...

nakakatamd p pumasok pero ginigicng n ako ng tatay ko.

-_-'' Ayoko pa bumangoooon...

5 minutes paaaaaaaaaaaaa!!! parang awa mo na dad.haaaaaaaaaaaay.

hindi nmn talga ako tamad pumasok s school. ang kaso lang kasi ee late na ako nakapag-enroll ( kaya naka-summer mode pa ang magaling kong utak.)

"Gumising ka na, unang araw pa lang late ka na!"sabi ng tatay kong cute na nagpapanic. 

Tae. nde nmn aqoo kakainin ng school pagnalate ako e. Isa pa late n talga ako...<ilang araw na nga ee> Ang sarap matulog ee.

Alam nio un? ung pag-umga parang sinasabi ng kama mo na 'matulooog ka munaaaaa~ hayaan mo may five minutes ka pa'. Haay.

Wla din akong ngawa. Nagprepara n ako ng almusal at naligo. Pagkatapos ko maghanda para s school, kumain na ako at umalis na ako papuntang school.

-

-

-

-

-

-

5 minutes nalang bago mag-bell. Ang dami kong ksabay pumasok ng gate ng school.

May isang babaeng madaling madali nabangga nia tuloy ung tao sa gilid ko. -__- bastos ha.

-

-

-

nahulog ung dala ng katabi ko.  -_-''

 naawa ako s katabi ko.

ang daming gamit na nalaglag aun pinagtitinginan tuloy xa ng mga tao wla man lang tumulong. tinulungan ko ung babae n katabi ko. mabait mode lang cx Grbe nmn ung babaeng nakabannga s katabi ko.. Nde man lang marunong mag-sorry. khit ung sorry n labas lang s ilong wla.

Siguro nung pinanganak xa ng nanay nia madaling madali din xa lumabas. BV naman.

"thank you miss" sbi nia <nung babae n tinulungan ko ha.>

"wla un anu ka b?? cx"sabi qo naks bait ko tlga XD lol.

"Angelique ang name qo2nd year HS" sabi nia habang nakangiti. nakaktuwa nmn syaaaa :> ang friendly nia~

"aqo nmn si Rainne 2nd year din.. new student k ba dito?" sagot ko habang tinutulungan ko xa.

(ui nde xa ung tao na tinutukoy ng author s prologue ha!! bka kasi kung anu-ano maicp nio ee. NDE ako tibo. >:D)

simula nun nagingg close n kami ni Elly. <3

ang bestfriend ko na sobrang bait, ganda, friendly, lahat na :DD 

nkakaproud sbhin na ako ang BFF nia kaso minsan parang nde n maganda ang 'Sobra'

pati kasi teachers nkakalimuatan kung sino ako ee..

ung pag nde mo sinabi na ako ang bff ni elly nde nila ako maalala.. -___-''

i know it sounds impossible pero ganun e..

s pagiging crush ng bayan ng bff ko napalayo na xa s akin < nde lang xa ang kaibgn ko 5 kami na magakakaclose> pati si jade, cindy, lyanne napalayo.. malungkot pero ganun nga ang nangyari..

.........bitter ako kasi nagkahiwa-hiwalay kaming magkakaibgan. 

tumagal un. tumagal na magkakalayo kami. ako naging mag-isa, tahimik,etc. basta ang point naging loner ako.

nde ko ginusto un ahh. ang kaso lang kasi ee pag nkikihalubilo ako s mga tao interesado lang sila      kay Elly. Naaalala ko lang tuloy ang nangyari sa aming lima.

kaya aun mas pinili ko nalang n maging loner kesa maalala lang ang nangyari sa amin. bkit ba e s bitter ang tao ee.  

>.< hayaan naa~

Si Tanga at si TangaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon