1

14 0 0
                                    

O1

Yanna POV

Nag lalakad ako sa bridge na papunta sa connecting building na Owel at namalayan ko na may hagdan na pababa at tinitigan ko pa nga ito.

Nang nag buzz ang phone ko galing saaking bulsa ng jeans ko. Tinignan ko muna kung kanino galing iyong text at tumigil muna sa pag baba ng hagdan.

From: Ara

Saan tayo mag kikita?

Reply: sa may Owel Parking dun tayo gawa ng project.

Send~

At nag tapak ako sa hagdan ng isang hakbang. Nang may nag buzz ulit sa phone ko.

From: Chelle

Andito na ako sa may Owel Parkin, Asan ka na?

Reply: Papunta na. Wait lng.

Habang nag ta-type ako ay bumaba ako ng isa pang hakbang ng napansin ko na parang walang maramdaman ang paa ko na wala ako matapakan.

Hawak ko parin ang phone ko dahil sa nag rereply ako sa mga classmate ko.

Nang wala ako matapakan ay ang laki ng hakbang ko at napilayan ako!

ARAY!

Napasalampak ako sa sahig na patagilid. At dahan dahan ako na umupo sa sahig at napangiwi ako ng maramdaman ko na ang sakit ng paa ko. Napilayan ata ako.

First time ko marinig ang pag tunog sa loob ng paa ko na akala mo may naputol o na ipot na ugat o na ligaments.

Dahan dahan ako tumayo galing sa pag kaupo ko sa pag tayo ko ay kumirot ang left foot ko yun kasi ang unang binaba kong paa.

Napansin ko na may lalaking nakatitig saakin. Di ko naman kilala..

Tapos biglang may sumulpot sa likod ko na babaeng mataba. Yun pala yung kakilala ko. Friendly kasi ako ehh.. Yung babaeng yun ay nag tatrabaho sa school.

"Okay ka lang ba? Gusto mo ba pumunta sa clinic?" sabi nito saakin

"Okay lang po ako.. Mamaya na lang po ako pupunta sa Clinic may gagawin pa po kasi ako eh." sabi ko.

"Sigurado ka? Kaya mo ba mag lakad?" pag aalalalang sabi nito saakin.

"Opo. Sige po." nag paalam na ako at dumaan ako sa isang daan kung saan madaling dumaan medyo madilim nga lang. Tapos yung lalaking tinitigan ako kanina.. Ay nasa likod ko..

Ang weird ah! Nakakainis di man lang ako tinulungan ng lalaking iyon! Titig lang sige push mo yan 'Tol! Pa-ikaika ako nag lakad papunta sa Parking.

May mga bench at table kasi doon kung saan pwede mag pahayang hayang at mag gawa ng mga projects malakas ang hangin kaya lang dahil nga sa CLIMATE CHANGE ay sobrang init! Nakakapaso!

Dahan dahan ako nag lakad. Hawak ko sa right hand ko ang phone ko at sa left hand ko ang project namin. Dahil nga pa-ikaika ako mag lakad ay natanaw ko na si Ate Chelle.

Tinatawag ko siya kaya lang dahil ung sigaw ko ay parang ewan ay hindi ako marinig!

Nako pahirapan ako rito! Ang sakit ah!!

Nag tuloy na lang ako sa pag lalakad kahit masakit. Tsk! At nung andun ako ay tinawag ko ulit siya..

Sawakas nakita na niya ako.

"Ate patulong.." sabi ko dahil sa sobrang sakit.

"O bakit anong nangyari..."

"Napilayan ako.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon