4 Back

7 0 0
                                    

Third person's POV

ilang taon ang nakalipas mula nung naka graduate sila Andrew at Liana . Kasabay din nun ang pagkakahiwalay ng dalawa sa isat isa.

Mom! tawag ni liana sa kanyang ina.

yes anak? sagot ng ina niya sakanya.

mom! are you serious ? babalik na tayo sa Philippines? for what reason? tss. tanong ni liana sakanyang mommy.

baby you will studying in BSU . remember? diba na pagusapan natin na doon ka mag tatake  ng college? ayaw mo ba? diba pumayag ka ? pagpapaliwanag ng mommy niya.

yeah whatever

. habang nag sscroll siya sa phone niya at naglagay ng headset.

Liana's POV

yeah this is my first ever POV.

well im Liana Franz Bernardo. daughter and son of Krislane Bernardo and Mark Dane Bernardo .

i have a little sister she's diana bernardo and my little brother Mathew luke bernardo siya ang pangalawa at si diana ang bunso. 1 year lang ang tanda ko kay luke. Well ako lang ang mag aaral sa pilipinas tss. my parents are insane gosh! kahit ayaw ko bumalik don ay pumayag na lang ako mukang exciting at para makalayo na rin sakanya. bukas na ang flight namin papunta ng philippines . kaya inaayos ko na ngayon ang mga dadalhin kong gamit. ang dami ding nag bago sakin simula nung dito na ako tumira sa new York.

*knock knock*

come in.

liana? pumasok ng kwarto si daddy

yes dad? napatigil ako sa pag iimpake ng gamit ko

can we talk?

of course dad. what is it?

kahit alam ko na ang sasabihin niya ugh! -_-

uhm liana sana kaya ka pumayag dahil gusto mo. sana hindi ka na pipilitan lang . alam mo naman na para sayo at sa mga kapatid mo tong ginagawa namin ng mommy niyo. iloveyou liana. at hinug ako ni daddy.

yes dad . i know that iloveyoutoo dad. hinug ko rin siya pabalik.

sige anak. tapusin mo na muna yang pagiimpake mo na abla ata kita e. baba muna ako.

okay dad. at nag smile ako sakanya bago siya lumabas ng room ko.

haaay natapos rin. ang pagod! nakahiga na ako sa bed ko ng biglang may tumawag sa phone ko.

*callingdrake*

what the hell it is?! drake! were already done! stop bothering me!

*im sorry babe. di ko na uulitin yun sorry na please its just a mistake we canfix this sh*t! please bumalik ka na sakin ilovey-*

stupid! stop , were done! i end up the call of my stupid bastard ex drake.

ughh! so tireeeed! i shouted.

i need to sleep.

5:00am

were here na at the airport. ngayon yung flight namin papuntang Philippines.

liana are you ready? lahat ba ng kaylangan mo na dala mo?

ask mom.

yes mom. im ready .sagot ko at nag roll eyes. hindi naman niya yun makikita kasi naka sun glasses ako.

nandito silang lahat para ihatid ako sa pilipinas . which is kaya ko naman mag isa e. mas gusto ko yumg nag iisa lang ako para naman magawa ko yung gusto ko at tahimik lang .

liana ... liana were here na. nagising ako dahil ginigising na ako ni mommy. nakatulog pala ako sa byahe

imissphilippines . i murmured

andyan  na pala yung limo tara na. nilagay na namin yung mga gamit namin sa sasakyan . habang pa punta kami sa bahay namin ay my mga naka sunod na black cars . which is mga body guards namin.

mommy is this  my room? sabi ni diana .

yes baby that's yours did you like it?

yes mommy superlike . at nag tawanan sila mommy.

nilalagay ko na sa room ko ang mga dala kong gamit. pagkatapos ko ay kinuha ko ang laptop ko . para i contact sila julia .

nag twitter muna ako.

@bernardoliana finally. It's good to be back.

at may kasamang picture ko. yung selfie ko kanina sa airport.

asusual marami nanaman ang nag favorite yung iba retweet pa.

'omgsiliananasapilipinasna!'

'welcomeback @bernardoliana'

'sanamagingfriendkosiya. verygorgeousmisslia.'

'liafollowbackplease'

ang daming nag reply sakin. hanggang dito ba naman ang famous ko. syempre kami ata ang pinaka mayaman dito sa philippines owner kami ng mga companies malls resorts condo hotels. at iba pa.

pag ka tapos ko mag twitter nag on naman ako ng facebook.

ate lia baba ka na daw. ready na yung dinner. tawag ni mat.

ok . tell mom and dad, im not hungry. matutulog na ako. baba nalang ako pag gutom na ako.

okay ate. lumabas na si mat sa kwarto ko.

at pinag patuloy ko ang pag fafacebook ko.

ang daming friend request tapos mga notif. grabe ha kumalat na din kasi sa facebook yung twineet ko kanina. whatever -_- ichachat ko na sila julia!

gumawa ako ng groupchat syempre ang mga besties ko. sil julia , jay , chien , jane, ej, patrick , chris, at jon.

nag chat ako sakanila ng

LianaFranzBernardo: higuys! nasaphilippinesnaako! :D imback!

maya maya nag reply na sila .

julia: hibessyomg! imissyousomuch!

ej: yungsapatoskobadalamona? hehe

chien: hahahaimissyougurl :* lamnadishahaha

jane: talagakelankapa? imityusumats chris:hibabesaylabyuhahahajokebirulangwelcomebackbabes!

jon:welcomebackbruumaygadandyanna si lia . huhumagigingkailangantahimiknanamantayolagi. hahajklangwelcomeback :*

natatawa ako sa kanila wala pa ring pinag bago haha nireplyan ko sila isa isa. at napag desisyunan namin na mag kita kita sa mall namin bukas ng 2pm. pagtapos ng uspan namin ay mag lologout na sana ako ng biglang may nag friend request. bigla ko siyang inaccept. ewankokungbakit. 11:00 na pala im so sleepy.

--------------------------------------------

keynes sabaw. hahahaha update again wag po kayo mag sawa please. hehe pwede po mag pa dedicate :)

I'm her PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon