1 Day After.
YEONWOO POV.
Pumasok na ako sa school at pumunta ako sa locker ko. Naiilang ako dahil nakatingin sila sa akin.
Hyebin: Kamusta date niyo last weekend??
Me; Ayun nakulong kami sa isang fire exit. Sana tanggalin na niya ang purple card ko.
Hyebin: Pero andyan pa rin eh.
V: Good Morning.Halos mapatalon kami ni Hyebin sa gulat dahil kay V. Nagulat kaming lahat ng tanggalin ni V ang purple card sa locker ko.
Student1: Wait tinanggalan niya si Yeonwoo ng Purple card.
V: Like my promise. I will removed it.Umalis si V sa locker namin, ako at si Hyebin ay naiwang nakatulala. Iniisip ko na totoo pala ang sinabi niya na tatanggalin na niya ang purple card ko. Maya maya dumating na ang ibang girls.
Nayun: Unnie totoo ba na wala na ang purple card mo?
Yeonwoo: Kahit ako nagulat.
Nancy: We're so happy for you.
Yeonwoo: Salamat.
Aira: But its doesn't mean you are totally free. Kasi kaya niyang ibalik any time ang purple card mo.
Yeonwoo: Ahh wala kong pake.
JooE: Problema mo??
Aira: Nabalitaan ko na nag date daw kayo ni V? You're so ugly para makipag date siya sayo.
Hyebin: Nahiya naman kami sa mukha mo.
Yeonwoo: You don't care about it... And you know what ang sarap pa lang hawakan ni V.
Aira: How dare you to touch him?!
Rissey: Oo nga.
Yeonwoo: HAHAHHAHAHA!!! MAMATAY KA SA KAKA OVERTHINK.!Umalis na kami ng girls at naiwan sila Aira na tulala. Wala siyang karapatan. Pumunta ako mag isa sa rooftop and as usual nakita ko si Jin.
Jin: How was your date?
Me: Okay naman. Medyo naging tragic pero okay na...
Jin: BTW aalis ako next week for the family business.
Me: Huh? Hanggang kailan?
Jin: 1 month.
Me: Talaga. Mamimiss kita.
Jin: Ako rin.Time Skip.
*Recess*Napaisip ako sa sinabi ni Jin. Totoo ba aalis siya?? Edi wala ng mabait sa F4.
Nancy: Are u okay??
Me: Yah I'm fine.
Jane: There's something wrong?
Me: I'm Just thinking about Jin.
Nayun: About Jin?
Me: Aalis siya next week. After 1 month pa babalik.
Ahin: Para saan?
Me: Family Business daw eh.
Taeha: Bakit mo naman iniisip yun? Siguro May gusto ka dun noh?
Me: Gaga. Siyempre siya ang nagbigay sakin ng towel nung binully ako ni V.
Jane: Speaking of towel. Asan na pala yun??
Me: Nasa bahay, di ko pa naibibigay.
Hyebin: Bigay mo na baka biglaan ang alis nun.
Daisy: Oo nga Unnie. At saka baka ma issue ka pa niyan... Alam mo naman mg Marites dyan sa gilid gilid daig pa cctv sa village, sakop lahat ng information.
Me: You have a point Daisy. Bukas na bukas ibibigay ko sa kanya yun.Time Skip
Nakauwi na ako sa bahay at dumeretso sa kwarto. Maya maya pa ay kinuha ko na ang panyo na pinahiram sa akin ni Jin... "Ingat Jin. I will miss you so much" bigla kong bulong sa sarili ko. Wait what. Gags naiinlove ma ba ako kay Jin? Yes nakaka inlove siya. At ang layo ng ugali niya sa mga kaibigan niya. Pero gosh tama ba toh? I'm fell in love with him. Halos lahat ng tipo ko sa lalake ay nasa kanya na... But how about Taeha. I thought na may gusto rin siya dun. I dont want to break our friendship. I love Taeha more than him that's why I'll stop my feelings for him. I need to sacrifice just for Friend's happiness. Maya maya ay bumaba na ako at kumain. After all ay umakyat muli ako para matulog.
YOU ARE READING
F4 Bangtan
RomanceFour of Seven Bangtan are belong to F4 Bangtan. V (Dao Ming Si) was fell in love with Lovely and Middle Yeon Woo (Shan Chai). But there's a lot of struggles in their life and relationship