Yeon Woo POV.
Its Monday. May pasok na naman kami. Papasok na naman ako sa impyernong eskwelahan na yun. Gaya ng sinabi ni Nayun inaabangan niya ako sa gate ng school.Nayun: Hi Unnie.
Me: Oh Nayun. Nasan na sila Unnie Hyebin?
Nayun: Kakarating ko lang eh. Baka nakapasok na.
Me: Ano tara na??
Nayun: Tara. Habang naglalakad kami ni Nayun nakasalubong namin si Nancy na natakbo at hingal na hingal.
Nancy: Unnie.
Me: Oh Nancy bakit hingal na hingal ka??? May problema ba??
Nancy: May binubully na naman si V dun sa may bakanteng stadium.
Nayun: Dun nila ginagawa ang pambubully nila.
Me: Tara.Pumunta kaming tatlo sa bakanteng stadium. Dito nila ginagawa ang pambubully nila. Dahil walang CCTV Footage, bawal ang camera. Kaya walang nakakarecord ng ginagawa nila. Pagpunta namin. Nakita ko ang kawawang babae sa baba sa harap nila V. Habang tinitingnan ko ang mga estudyante na kasama namin sa taas ng stadium ay tuwang tuwa pa sa pinaggagawa ni V. Napailing na lang ako.
Hyebin: Yeon Woo!!
Me: Oh Unnie.
Hyebin: Grabe ang ginagawa ng F4 noh.
Jane: Alam niyo ang cute sana nila eh kaso mga bully.
Me: Walang cute kahit isa sa kanila.Girl: Parang awa mo na. Itigil mo na toh..
V: Magdusa ka.
Jungkook: Hyung, babae yan. Tama na.
Jimin: Walang babae kay V.
V: Sige pahirapan yan.Pinapahirapan ng mga tauhan ni V ang babae. Bilang babae, naglakas loob akong pumunta sa baba. Parang paa ko ang nagdesisyon.
Taeha: Unnie, wag!
Me: Tama na yan!!
V: Ang lakas ng loob mo ah.
Hyebin: Naku naman Yeon Woo🤦.
Me: Babae yan V. Hindi ka na naawa. Sa bagay demonyo ka. Kaya mo toh ginagawa. Tumayo ka na. Bakit mo ba toh ginagawa? Ang lakas na naman ba nga tama mo?
Jimin: Oh V may kumakalaban na sayo.
V: Edi palit kayo. tinigilan niyo na yung babae. Yung nagtanggol na lang.
Me: Wait ano??!!
Student 1: Ginusto mo yan eh.
Girl: Sandali! Wag na siya. itigil niyo na toh.
V: Hayst ang boring. Umalis na nga kayong dalawa sa harap ko. At lahat kayo. Alis na!
Jungkook: Balik na sa school.
V: Humanda ka sakin.Pinagbantaan ako ni V. Paniguradong Purple card ang ibig niyang sabihin.
Lahat ng estudyante dito sa Seoul Kingdom International School ay takot sa purple card. Dahil kung sino man ang nakakatanggap nun ay paniguradong walang kawala sa F4. Habang recess ay pumunta ako sa locker ko kasama ang girls. Pagbukas ko ng locker ko ay bumungad sakin na napakatingkad na purple card. Naku naman.
Nayun: Ah Unnie.
Daisy: Naku lagot.Dito sa Seoul Kingdom International School iba ang pagka-marites dito. Sa Instagram at Twitter nila nilalabas ang mga chismis nila. Lahat sila nagtinginan sakin. At sa kanilang cellphone.
Ahin: Unnie trending ka agad.
Jane: Pano na yan?Paniguradong lagot si Yeon Woo dyan.
*Sino yan?*
Replied: Si Min Da Bi yan. Mas kilala bilang Yeon Woo.
Mukhang may mapapalayas ang F4 ngayon ah
Gagi si Dabin ba yan?
Mayabang kasi eh.
Tama lang yan sa kanya.
Support pa rin ako kay V.
Sige V turuan mo ng leksyon si Yeon Woo.Hyebin: HOY!!! Magsitahimik nga kayo.
Agad kong kinuha ang purple card at agad na tumakbo sa rooftop.
Hyebin: Yeon Woo!
Taeha: Unnie!!Mabilis akong nakapunta sa rooftop.
Me: AHH!!!! AHH!!! ANG YABANG MO TALAGA V!!!! BWISIT KA TALAGA!!!!
Sa sobrang galit ko sa kanya ay napaiyak ako. Maya maya biglang may nagsalita sa likod ko.
Jin: Hobby mo bang sumigaw dito??
Me: Jin.
Jin: Dont worry Yeon Woo hindi kita sasaktan.
Me: Sobrang galit ko lang kay V.
Jin: Alam mo kasi. Matuto kang lumaban. Hindi sa lahat ng pagkakataon si V ang makakaangat.
Me: Bakit mo sinasabi yan?
Jin: Wala. Para hindi ka na sumigaw dito sa rooftop. Gets mo?
Me: Ah oo. Salamat ha.
Jin: Walang anuman. Punasan mo yang luha mo.
Me: Sige. Pero paano ako makakababa sa rooftop eh trending ako.
Jin: Akong bahala. Magtiwala ka sakin. Dito ka muna. 6pm uwian na. Kaysa ka bumaba.
Me: Sige salamat.Naghintay ako ng 6pm. Gaya nga ng sinabi ni Jin. Wala nang tao nun. Kaya pumunta agad ako sa locker ko ng biglang may humawak sakin.
Boy1: Halika dito. Mayabang ka ah.
Me: Bitawan mo ko.
Boy2: Wala ka nang kawala ngayon. Kinalaban mo ang hari dito.
Boy3: Dala niyo na sa isang classroom yan.
Me: Bitawan niyo ko. Anong gagawin niyo?
Boy4: Malalaman mo Hahaha!!!
Me: Parang awa niyo na.Dinala nila ako sa isang classroom.
Boy1: Sige na. Gawin na natin.
Me: Ano ba pakawalan mo na ako.Maya maya......
Jin: Ano ba? Nagpapahinga ako ang iingay niyo.
Me: Jin tulong.
Jin: At saka anong ginagawa niyo kay Yeon Woo. Mga walang respeto.Biglang sinapak ni Jin ang apat na lalaki. Agad silang umalis. Umiyak ako sa harap ni Jin.
Jin: Para surely safe ka. Pumikit ka.
Biglang nagbigay si Jin ng sign sa mga guard na may tao pa dito. At sakto ang apat mokong na yun ang nakita. Ay sa wakas nakalabas na ako ng school. Nagpasalamat ako kay Jin sa pagtulong sakin.
Pag uwi ko sa bahay.
Suga: Anong nangyari sayo??
Me: Ah wala okay lang ako.
Suga: Kumain ka na?
Me: Busog na ako kuya, salamat. Matutulog na ako.
Suga: Sige mukhang pagod ka na.Pumasok ako sa kwarto at salamat at hindi nahalata ni kuya na hindi ako okay. Hindi na ako nakapag cellphone dahil pagod na ako. Kaya deretso tulog na. Parang ayokong pumasok bukas. Pero sabi ni Jin matuto akong lumaban dahil hindi sa lahat ng pagkakataon si V ang makakaangat.
YOU ARE READING
F4 Bangtan
RomanceFour of Seven Bangtan are belong to F4 Bangtan. V (Dao Ming Si) was fell in love with Lovely and Middle Yeon Woo (Shan Chai). But there's a lot of struggles in their life and relationship