chapter 6 bully

9 0 0
                                    

Bully

Taehyung pov

Nandito ako ngayon sa cr at ayaw pa rin tumigil ng luha ko pero. lumuluha ako ng walang emotion tumutulo lang ito sa pisngi ko. Hindi ko alam kung bakit.

Tinignan ko yung mukha ko sa salamin pinagmasdan ko ito. Magang maga ang mga mata ko at Ang mukha ko dahil sa kakaiyak.

Kaya hinugasan ko nalang Ang mukha ko para ma bawas bawasan din ang pagmamaga ng mukha ko. pagkatapos nun ay lumabas na ako sa cr.

Pagka labas ko ay nagulat ako na meron biglang yumakap sa akin. Hindi ko makita ang mukha nito dahil nga nakayakap ito sa akin.

"Te-teka s-sino ka" pag tatanong ko haba nauutal kung sabi. Kaya kumalas ito sa pagkaka yakap sa akin.

Nakita ko ang mukha Niya si jimin lang pala. mukhang nag-aalala ito "ok kalang?" tanong nito sa akin.

"A-ah Oo ok lang Ako" sagot ko naman "bakit pinag alala ko ba kayo?"pag Balik kong tanong sa kanya.

"Oo pinag alala mo kami lahat" isang boses ang nangibabaw sa aming dalawa ni jimin kaya napatingin ako sa likod nito.

Nakita ko si ate jin at ang iba pa "ate Jin" sambit ko sa kanya "oh tae tae ok kalang ba?" Pagtatanong naman ni lisa sa akin "Kaya nga ok kalang ba?"pag uulit namn ni rose sa tanong ni lisa.

Binatukan nmn ni lisa si rose pero mahina lang ito "inulit mo lang yung tanong ko eh" Sabi namn ni lisa Kay rose"Aray!! Kanina ka PAAA!!" Pagsigaw ni rose kay lisa "luh Ang Hina nga lang yon eh. Over reacting ka?"

"Hayynakoo! Ang ingay nyo dalawa" inis naman nasabi ni jennie sa dalawa "naku hindi ka pa ba nasanay diyan. sa dalawang Yan" sabi naman ni jiso habang natatawa ito

"halos araw-araw na lang yan sila nag aaway. Walang araw ata na hindi nag-aaway yang dalawang Yan eh " sabi naman ni ate jin "btw tae ok kana ba?" Pag-iiba ng usapan ni ate jin

"Oum ok namn na Ako hehe"sagot ko at binigyan ko naman sila na matamis na ngiti

"Hindi ko inaasahan na ganun ang magiging reaksyon ni jungkook sayo"sabi naman ni ate Jin "naku ka tae umiwas ka doon isa din yong bully"pagbabanta naman ni lisa.

Ibig sabihin mahilig din pala siya mang bully?

"Yeah tama si lisa mahilig din mambuli yon kaya umiwas ka" sabi naman sa akin ni jiso.

Hayss Akala ko Wala ng manggugulo saakin Meron papala hayst

"Pero kahit ng bubuli siya andami pari nagkakagusto sakanya manga babae no" Sabi namn ni reso.

"tama kajan kasama narin ako doon haha" sabi naman ni momo sabay tawa. "Ay may gusto ko doon sa tukmol na yun" Sabi namn ni lisa.

"Oo pero mukhang walang pagasa haha" sabi naman nito habang tumatawa alam kong masakit para sa kanya yun pero yung tawa niya ay may halong lungkot na tono.

Napatingin nmn kami sa kanya lahat "pero may Bago na akong crush hehe" Aniya niya habang kinikilig. "Sino naman" Sabi namn ni lisa.

Kaya siya nmn Ang binatukan ni rose. "Yanyan napaka chismosa mo" Sabi nmn nito

"hoy hindi ha. inaalam ko lang naman e"sabi niya habang kamot kamot sa ulo niya kung saan siya binatukan ni rose.

"Basta secret hehe" sabi naman ni momo habang kinikilig.

Biglang tumunog na ang bell sign yon na tapos na ang break time. "Oh Tara na punta na tayo sa room" pag-aya ko sa kanila.

Tumingin naman sila sa akin lahat "sigurado ka. kung gusto mo umuwi ka na muna" pag-aalala sabi ni jimin "ha? Bakit Ako uuwi?" Pagtatakang tanong ko sa kanya

"dahil sa nangyari kanina. Kaya mas ok na umuwi ka na muna at magpahinga" Sabi namn ni jiso

"ha! Hindi. Hindi Ako uuwi. Hindi pwede first day koto tapos uuwi lang Ako hindi. Hindi Ako uuwi. Atsaka wala naman masakit sa akin at wala naman masamang nangyari sa akin" pag protesta ko sakanila.

"Kaya nga mukhang ok namn si Taetae eh" Sabi namn ni lisa "Kaya nga" pagsang-ayon namn ni momo Kay lisa.

Hindi talaga ako uma-absent o pala absent noon pa kahit binubuli nila ako dati hindi talaga ako uma-absent. Kasi pag uma-absent Ako kinabukasan nangangapa ako sa bawat lesson. Kaya hindi talaga ako uma-absent noon pa.

Kaya naging with owner din ako dahil perfect attendance ako at lahat ng activity at project ay mayroon akong at walang activity o assignment na hindi Ako nag papasa. Kaya tinatawag din nila ako dating nerd at sipsip sa teacher. kasi ako yung parang favorite ng teacher namin noon para siya yung pangalawa kong nanay.

At ako lang parati nag iisa. wala akong kaibigan or ka close man lang. Kaya tinatawag din nila akong nerd

Kaya binubuli nila ako kasi nga daw masungit daw ako mayabang masyado daw pabida sa classroom pero hindi naman talaga ako masungit at mayabang. Sadyang active lang ako pagtating sa school.

Atsaka Hindi ko naman kasalanan na hindi nila alam ang sagot. kaya pag walang nag re-recite ako yung nag re-recite.

Pero kadalasan mga babaeng ang ng bubuli sa akin i don't know why kung bakit naiinggit sila sa akin kung sa tutuosin lang ako yung bapat mainggit sakanila kasi meron silang mama at papa sa tabi nila.

"Hey Taetae let's go" isang boses ang nag pabalik sa akin sa realidad. "Taetae ok kalang" sabi ni jennie sakin siya pala Ang tumatawag sa akin "a-ah Oo ok lang Ako Tara na" pag-aya ko sa kanya. Sabay sabay na kaming pumasok sa classroom

Buti wala pa yung mga kaklase namin at ang teacher namin ka nagbasa muna ako ng libro ko.

Mga ilang minuto ay dumating na rin sila. nakita ko si jungkook na huling pumasok. at mukhang badtrip padin ito.

Hindi ko na lang siya pinansin at tinoon ko nalang ang tingin ko sa binabasa kong lebron. Mga ilang minuto ay dumating na rin ang teacher namin kaya tinago ko na ang libro ko.

pero nahagip ng mata ko si jungkook na nakatingin sa akin kaya tinignan ko siya.

Masama ang tingin niya sa akin. Pero nag bago ito at ngumisi siya sa akin. Yung mukha nito para bang nangangasar at mukhang may balak.

Umiwas na lang ako ng tingin at nag focus na lang sa teacher namin.

"Ok class dismissed" pagka sabi ng teacher namin non ay nag sitayoan na Ang iba at kanya-kanyang lumabas na ng classroom.

"Tara na bestie uwi na tayo hinihintay na nila Tayo sa labas" pag aya ni jimin sa akin
"ok Tara na" saad ko at sabay na kami lumabas Ng classroom.

Pagka labas namin ng building nakita namin sila ate Jin at ang iba pa na naghihintay sa gate.

"Ang tagal niyon nmn" pag rereklamo ni rose ng makalapit na kami ni jimin

"Ikaw napaka reklamador mo" saad namn ni lisa "paki mo ba" sabi naman ni rosa sabay pag taray namn nito kay lisa "luh taray taray ka pa diyan eh tokutin ko yung mata mo eh" sabi naman ni lisa kasabay ng pagtaas ng kilay nito.

"Yan nanaman silaaaa. Mag aayaw na namn Po yong aso at pusa" pang ngangasar namn ni jennie.

"araw-araw ba silang ganyan?" Pagtatanong naman ni momo. "Oo araw-araw Yan nag babangayon" sabi naman ni jiso habang natatawa ito.

"Ohsiya umuwi na tayo" pag-aya naman ni ate jin saamin "momo gusto mo sumabay?" Pag aalok naman ni Jimin Kay momo.

"ay wag na meron din naman magsusundo sa akin" sambit naman nito at sabay ngiti sa amin "ahhh. sge ingat ka nalang ha. Osha
Una na kami" sabi naman ni ate jin at sabay pasok sa kotse.

"Babye kita na lang tayo bukas" sambit ko sa kanya at ngumiti namn ito sa akin at ganun din nmn ako. At pumasok na ako sa kotse ni ate Jin.

Bale.  Ako, Jennie si jiso sa kotse naman ni ate Jin..   
Tapos sila rose at lisa naman sa kotse ni jimin.

My bully (taekook story)Where stories live. Discover now