Armand P.O.V.
Dumiretso ako sa aking study room pag-uwi ko. Mag-isa ako, isinasara ko ang pinto out of habit. Umupo ako na nakabukas lang ang lampara sa desk at tinitingnan ko ang mga litrato. Ini-scroll ko ang bawat isa. Pinag-aralan ko ang kanyang mukha sa hawak kong mga litrato. Kita ko ang galit niya. Ang kanyang takot. Ang kanyang kahihiyan. Nakikita ko ito sa ayos na iyon. I see it in an order.
I study more too. Higit pa sa kanya. At tumigas ng titi ko."I wasn't ever going to talk."
I knew that. Alam ko na ang lahat. Tama siya. Ako ay isang pervert. Sick. Isang taong may sakit lamang ang gagawa nito, lalabag sa isang inosente na tulad nito. Hindi ko na kailangang gawin ito sa kaniya pero ginawa ko. I just wanted to.
Ngunit matagal ko nang naunawaan ang madilim na bahaging ito sa akin. At hindi ko ito na-psychoanalyze ngayon.
Yung last picture, yung nakahawak yung kamay ko sa balakang niya ang nasa atensyon ko. Ang singsing ng pamilya Beaumont ay kitang-kita sa aking daliri, ang aking kamay ay malaki, masculine at magaspang sa kanyang malambot na hubog na balakang. Hindi man lang ang kumikinang na pink ng kanyang puke ang nakakuha ng mata ko. Ito ay kung paano siya tumingin sa akin. Pinagmamasdan ako gamit ang madilim na mga mata sa pamamagitan ng tabing ng buhok na iyon. Para bang nakikita niya ako. Nakikita talaga ako.
Nakatitig akon maigi. Hindi ako makatingin sa malayo. Kung ano ang nakikita ko, hindi ito ang inaasahan ko. Hindi poot. Hindi man lang takot.
Iba pa. Na-curious ako nito. Parang may pamilyar sa kanya.Naaamoy ko pa siya kung susubukan ko. Na-arouse ba siya o iyon lang ang sakit ng utak ko sa trabaho?Gumagawa ng isang bagay na wala doon. Iniisip ko kung iniisip niya ito ngayon. Kung siya ay nakahiga sa kama habang ang kanyang mga daliri sa pagitan ng kanyang mga binti ay naaalala ang aking mga kamay sa kanya. Ang mga mata ko sa kanya. She'd hate herself for it, alam ko.
Nag-scroll ako pabalik sa unang larawan. Ang isa sa kanyang nakaupo sa sahig, nakataas ang mga tuhod, tinatakpan ng mga kamay ang kanyang sarili hangga't kaya niya. Nakayuko ang kanyang baba sa kanyang dibdib, ang kanyang buhok ay parang kurtinang nagtatago sa kanyang mukha sa akin. Pero kung titingnan ko ng malapitan, I see her accusing eyes through that fall of hair.
There's something about this girl that I can't put my finger on. Isang bagay na nagpaisip sa akin tungkol sa kanya pagkatapos kong kalimutan.
"Insurance," sabi ko sa sarili ko, nakatayo. Binuksan ko ang printer at ipinadala ang lahat ng mga larawan dito. Makinig sa mabagal na ugong at buzz habang nagpi-print ang bawat isa. Pinapanood ang mukha ni Carmela habang ang bawat isa ay dahan-dahang dumudulas, na nakasalansan. Nang ma-print na ang lahat, inilagay ko ang mga ito sa isang nakakandadong drawer ng aking mesa bago umakyat sa hagdan para maligo.
Kinabukasan, pumunta ako sa bahay niya. Alas kwatro na ng kaunti at humahaba na ang mga anino. Ang mga araw ng taglamig ay maikli. Hindi ko sila iniisip tulad ng ginagawa ng karamihan sa mga tao, bagaman. Gusto ko ang dilim.
Walang doorbell kaya kumatok ako sa baluktot na kahoy na pinto, sumilip sa mga lace na kurtina ng bintana sa tabi nito. The kitchen was empty ngunit may ilaw sa mas malalim na bahagi ng bahay. Kumatok ulit ako, this time mas malakas.
"Sino po sila," tawag niya habang umiikot ang kandado at binubuksan niya ang pinto. Napabuntong-hininga siya, at sa sandaling makita niya ako, bigla niyang isinara ang pinto.
Hinawakan ko ito, pinigilan siya.
"Chase!" tawag niya.
Nataranta ako saglit hanggang sa makarinig ako ng nag-iisa, pagod na tahol at tunog ng mga kuko ng aso na nagki-click sa hardwood na sahig. Muling tumahol si Chase, idinikit ang basang ilong sa makipot na siwang ng pinto. Matanda na siya at hindi masyadong mabangis sa nakikita ko.
"Anong gusto mo?" tinanong niya. Nakatalikod siya sa pinto kaya hindi ko makita ang mukha niya, pero ramdam ko ang bigat niya.
"May ibibigay ako sayo."
"I don't want anything from you."
"Papasukin mo ako, Almera."
"Bakit? Kaya maaari kang kumuha ng higit pang mga larawan? Pambihira."
"Tapos na," sabi ko. "Papasukin mo ako. Last time magtatanong ako ng maayos."
"Sabi ko hindi-"
Bago niya tapusin ang kanyang pangungusap, tumulak ako at narinig ko ang maliit, nagulat na hiyaw niya habang nadadapa siya. Humakbang ako papasok. Kinawag-kawag ng aso ang kanyang buntot at nakita ko ang maliit, sinaunang kusina, pagkatapos ay ang gulat na mukha ni Carmela.
"You should close the door," sabi ko sa kanya, tinanggal ko ang butones ng aking jacket. "You're letting the heat out."
"Anong gusto mo?"
Dumukot ako sa aking bulsa, inilagay ang kahon sa mesa. Isang brand-new iPhone.
"Here," sabi ko. "Upgraded sa pinakabagong modelo."
Tumingin siya dito, nalilito, tapos galit. "Hindi ko kailangan na bigyan mo ako ng bagong cellphone. I need you to get out."
Nakasuot siya ng pangit, oversized na sweater at maong. Wala siyang sapatos at basa ang buhok na parang kakaligo lang.
"Sabi ko lumabas ka na!" pag-uulit niya, hawak ang pinto nang mas malawak.
"Truce, Carmela."
"Wag mo akong tawaging Carmela. Hindi tayo magkaibigan."
"For Christ's sake," sabi ko, kinuha ang pinto at isinara ito mismo. Bumalik siya sa coat rack sa ilalim ng mga cabinet at umabot sa likod ng hanay ng mga coat, at ilang sandali pa, winawagayway niya ang isang kahoy na baseball bat sa akin.
"Anong gusto mo? Bakit ka nandito?"
"You will hurt yourself," sabi ko, habang ang isang mata ay nakatingin sa baseball bat habang hinahaplos ko ang aso na nakaupo sa tabi ko habang nanonood ng palabas. "Good girl" sabi ko sa kanya. "Not like your owner." Pinipilit kong huwag tumawa ng diretso kay Carmela na may hawak na bat.
"Hindi siya akin. I'm dog-sitting. At lumabas ka," sabi ni Carmela.
"Ibaba mo ang baseball bat, Carmela."
"Fuck you."
"Sinabi mo rin sa akin yan kagabi. Kung hindi ka mag-iingat, iisipin kong isa itong imbitasyon."
Bumuka ang bibig niya at wala siyang reaksyon. Sinasamantala ko ang pagkakataon para abutin ang baseball bat. Sinusubukan niyang umindayog, ngunit nasalo ko ito, hinila ito at palapit sa akin, pinaalis ang bagay ngunit hawakan siya.
"Truce," sabi ko. "Nandito lang ako para palitan ang phone mo."
"Bakit?"
"Dahil sinira ko ang sa iyo at naisip ko na baka kailangan mo ng bago."
"Kaya kong bumili ng sarili kong phone."
"You always this studborn kapag may nagbibigay sa iyo ng regalo?"
"Hindi regalo kapag pinapalitan mo ang isang bagay na sinasadya mong sinira."
"You know why I had to."
"Kailangan ko ang mga larawang iyon."
"Isasama kita para kumuha pa ng mga bagong larawan."
Huminto siya. Nagbibigay ng kaunting iling sa kanyang ulo. "Anong ginagawa mo dito, talaga?"
Nagkibit balikat ako, binitawan ko siya at sumilip sa katabing kwarto. "Matagal ko nang gustong makita ang loob ng mga bahay na ito," pagsisinungaling ko.
Nandito ako para makita siya.
TO BE CONTINUED...
Tap the star button if you like the story.
BINABASA MO ANG
ARMAND BEAUMONT (A MAFIA ROMANCE NOVEL)
ActionSTATUS: [ONGOING] I am ruthless and dangerous mafia king. I was born to rule until Carmela came into my life. I've been struggling since I met her. I know what being with me mean for her and my part of me is screaming to let her go. I don't want to...