author POV
isang babae mabait , madaming kaibigan at may takot sa Diyos yan si Stella ikalawa sa bunso siya.
stella:hayyy ang hirap din pala humanap ng trabaho ngyn yung kahit kakagraduate mo lang pero kailangan mo nang mag hanap ng trabaho.
buti pa mga kapatid ko may trabaho na. yung mga kaklase ko nakahanap na kaagad ng trabaho. ako ito hirap mag hanap dahil sa pandemic. buti na lng hndi ako sinasabihan nila daddy na mag hanap na ko ng trabaho.pero kung minsan nahihiya din ako.
author: ginabi na kakahanap ng trabaho si stella kaya pinag pasyahan niya na lng na umuwi na lng muna at bukas na lng siya hahanap ng trabaho.
stella: uwi nga muna ako sa bahay tutal gabi na baka mahirapan pa kong makauwi niyan ehhh.
stellaPov
ring ring ring..........
hello po, yes po ako nga po ito si stella talaga po sige sige po salamat po."ahhhhhhhhhhhhhhhhh"
mama ni stella pov: anak anung nangyari dyan sayo?
stella pov: mama may trabaho na ko......
mama ni stella pov: jusme ka nak aatakihin ako niyan sa puso sa pag sigaw mo ehh.
stella pov: sorry na po mama, masyado lang pong natuwa.
mama ni stella pov: maligo at bumaba kana dyan baka malate ka pa sa interview niyan.
stella pov: opo ma.
after 30minutes bumaba na si stella sa kusina kung saan nakita niya ang kanyang pamilya na kumakain na.
papa ni stella pov: anak anu yun bakit ka sumisigaw kanina?
aubrey :oo nga ang aga aga ang ingay mo kaagad!
jacob: ang aga mong mangbulabog!
blue : ate ang ingay mo.
stella pov: sorry na mga kapatid ko.masaya lang ako kua jacob at ate aubrey at kurt kasi may trabaho na ko.
aubrey : buti naman pero next time wag kang mangbubulahaw ha. aga pa kanina. pero congrats kapatid.
stella : thank you ate.
jacob: yung oh may manlilibre na sakin. hahahahaha pero wala biro congrats stella.
stella: thank you kua jacob.
tatay ni stella: congrats anak.
stella: thank you daddy. i love you po.
after 1 hour aalis na si stella para pumasok sa unang trabaho niya kasabay niya ang kanyang mga kapatid umalis.
stella :bye po mama at papa
tatay ni stella: mag ingat kayo sa pag pasok.
BINABASA MO ANG
ADM
RomanceDalawang tao nag mamahalan pero maling panahon. pinag hiwalay ng panahon makalipas ng ilang taon nag kita muli sila ngunit nag tagpo sa di sinasadyang pag kakataon. babae:"mahal kita ngunit iniwan mo ko sa ere" lalaki:" mahal kita mula una hanggang...