stella: hayyy salamat nandito na ko sa trabaho ko. ang aking trabaho ay isang opisina kung saan pinasok lng ako ng aking kakilala ang trabaho na aking pinapasukan ay isang foundation ang pangalan ay mildred foundation,
author: kung saan ang trabaho nila ay tumulong sa nangangailangan na mga estudyante, yung gusto makapag tapos sa pag aaral nila. madaming estudyanteng lumalapit sa kanila lalo na ang mga mag aaral o nag aapply pa lng sa grade 11 hanggang kolehiyo. napakadami nilang natutulungan at kilala din talaga ang foundation na to dahil madami silang natutulungan na mga estudyante.
stella:hayyy ito na this is pancit. ohhh kinakabahan ako baka mapaalis kaagad ako sa trabaho.. Lord kayo na po ang bahala sakin.
knock knock
secretary of the chairman pov: pasok
stella: good morning po.
secretary of the chairman pov:good morning din anung kailangan nila?
stella: ako po si stella pinapapunta po ako dito ni maam aliyah.
secretary of the chairman pov: maam nandito na po si ms stella.
chairman : papasukin mo.
secretary of the chairman pov: pasok ka na po ms. stella
stella : thank you po.
secretary of the chairman pov: kaya mo yan stella.
stella: this is it. aja✊
author: pag pasok ni stella sa opisina ng chairman,
stella: good morning po. ako po pala si stella delos reyes
chairma: good morning stella , ako naman si maam Juliana Cañete ako ang chairman ng foundation na ito, ang gagawin mo lng naman ay ikaw ang iaassign na makikipag usap sa estudyante na mag aapply sa scholarship natin. at ikaw din ang kukuha ng records nila sa mga school na pinapasukan nila. kaya mo ba?
stella : opo kaya naman po.
maam julianna : sige pwde kanang mag start ngyn araw.
stella: maraming salamat po.
chairman: dwight dwight
secretary of the chairman: yes maam
maam juliana: dwight paki hatid si ms stella sa magiging opisina niya.
maam julianna: stella sumunod ka na lng sa kanya.
stella: maraming salamat po.
dwight: tara na ms. stella
author: hinatid nga ni dwight si stella sa kanyang magiging opisina.
stella: salamat dwight ha.
dwight: welcome besh.
stella: hala beshhh mag kakasunod tau niyan.
dwight: oo nga ehh. sabay tau kumain mamaya sa canteen ha.
stella: oo naman
author: tuwang tuwa si stella dahil may kaibigan nasiya sa trabaho niya. dumating ang tanghalian, lunch time na.
maam juliana: dwight lunch na. kumain na muna kau at lalabas lang ako may kakausapin lng ako.
Dwight : sige maam
author: bumaba na si maam julianna habang dinaanan na muna ni dwight si stella para may kasabay kumain.
Dwight: stella tara kain na mamaya na yan.
stella: oo tatayo na po.
author : pag baba sa canteen
dwight: alam mo bang madaming nag aapply dito ng scholar yung iba pogi kaso bata pa. yung iba naman matanda na pero hndi halata sa edad nila dahil pogi.
stella: talaga. hayyy naku dwight tigilan baka mayari ka kay maam julianna.
dwight: keri bells lng yun mabait naman si maam juliana
author: natapos na ng lunch kaya back to work na sila.hanggang sa natapos ang oras nila. nag uwian na din sila.
BINABASA MO ANG
ADM
عاطفيةDalawang tao nag mamahalan pero maling panahon. pinag hiwalay ng panahon makalipas ng ilang taon nag kita muli sila ngunit nag tagpo sa di sinasadyang pag kakataon. babae:"mahal kita ngunit iniwan mo ko sa ere" lalaki:" mahal kita mula una hanggang...