kinabukasan sa trabaho nila stella
dwight: good morning besh
stella: morning besh
dwight: mukhang tahimik ka ha? anung nangyari?
stella: wala kulang lang sa tulog.
dwight : ahhh ok. sige besh balik muna ako sa pwesto ko.
stella: sige besh
author: nag paalaman na muna ang dalawa para makapag start na sa trabaho,samantala pumasok sa bulding nila na mga estudyante , itong mga estudyante na ito ay grade11 na, ito ay mga tatalino at masisipag at kilalang estudyante sa kanilang eskwelahan. sila noel, raymond, carl, john at raven.
noel: raven tanung mo nga kung pwde na taung pumasok sa office ni maam julianna or nandyan na si sir dwight.
raven: dakilang tamad ka talaga noel.
author: lumapit si raven sa reception desk.
raven: hi po Good morning po.
RD: yes raven?
raven: maam nandyan na po ba si maam juliana or si sir dwight?
RD: oo raven kaso kailangan dumaan muna kay maam stella?
raven: huh? bakit wala na ba si maam joy?
RD: oo raven at may pumalit na sa kanya.
raven : ok po.
author : lumapit na si raven sa mga kaibigan niya
raven: tara pasok na raw tau, punta raw muba tau sa pwesto ni maam stella.
noel: sino yun? bago ?
raven : oo
author: pag pasok nila sa isang kwarto nandoon si stella nakatalikod sa pinto.
stella: yes anung kailangan nila?
author: pag harap ni stella nagulat ang limang estudyante dahil simple babae pero may dating.
nasaisip ng lima: ang simple pero maganda ang dating.
stella: yes ? anu kailangan niyo?
author: nakabawi kaagad ang apat maliban kay raven.siniko pa ni noel si raven bago natauhan
raven: hi maam nan.....dyan po ba si ... sir dwight?
stella: huh?
biglang sumingit si noel.
noel: maam si sir dwight po nandyan?
stella: yes wait lng.
author: pumunta sa isang pwesto si stella at kinatok niya ang kwarto kung san nakapwesto si dwight
stella: sir dwight may nag hahanap sau?
dwight: sino naman kaya yun?
author: bumalik na si stella sa pwesto niya kasabay si dwight at nakilala nga ni dwight kaagad ang lima.
dwight: oh kayo pala?
yung lima: oo sir dwight
dwight: sumunod kayo sakin
yung lima: opo sir, thank you po maam stella
author: nag patuloy sa pinagagawa si stella. hndi niya napansin napanay ang takaw tingin ni raven sa kanya. napansin yun ng mga kaibigan ni raven yun kaya siniko ni noel ang kaibigan.
noel : tigilan mo yan baka matunaw.
raven: huh?
noel: ewan ko sayo
dwight: anu yang pinag uusapan niyo dyan?
noel at raven: wala po.
dwight: mmmmm
author : nakinig na lng ang mag kakaibigan sa sinasabi ni dwight. natapos ang pag uusap ng tanghali na. kaya't kumain muna sila sa canteen.
yung lima: sir ok na po ba? kain lang po muna kami habang nag hihintay kay maam juliana.
dwight: sige sige. bumaba na kau dadaanan ko lng si maam stella
yung lima: sige po sir.
author:dumaan si dwight kay stella at inaaya niyang kumain muna siya. kaya't bumaba na sa baba ang dalawa sa canteen.
BINABASA MO ANG
ADM
RomanceDalawang tao nag mamahalan pero maling panahon. pinag hiwalay ng panahon makalipas ng ilang taon nag kita muli sila ngunit nag tagpo sa di sinasadyang pag kakataon. babae:"mahal kita ngunit iniwan mo ko sa ere" lalaki:" mahal kita mula una hanggang...