Từ nhỏ tôi đã không thể cảm nhận được cảm xúc của bản thân, nó là một thứ xa vời đối với tôi, thứ mà tôi hằng mong ước. Chỉ vì căn bệnh quái ác mà dòng họ Aishi tôi mắc phải. Căn bệnh kì lạ khiến cho tôi không thể nào đồng cảm được.
Tôi nhận ra bản thân rất khác so với các bạn đồng trang lứa, khi té ngã họ khóc, khi vui thì họ cười. Trên gương mặt họ có vô vàn cảm xúc. Nhưng tôi lại không như thế, tôi không có một chút cảm xúc giống họ, có lẽ tôi chính là một con quái vật.
Cha mẹ tôi thường cãi nhau chỉ vì cha tôi không muốn tôi đi vào con đường mà trước đây mẹ tôi từng đi. Ông lao đầu vào việc dẫn tôi đi khám bệnh ở khắp nơi. Tôi có thể thấy việc ông buồn bã thế nào khi nghe bác sĩ nói không thể chữa khỏi được bệnh cho tôi.
Từ đó tôi luôn giả vờ rằng tôi thực sự có cảm xúc, tôi nghĩ điều đó sẽ khiến cha tôi vui. Ông thực sự rất ngây thơ khi nghĩ việc ông cố hết sức chạy chữa cho tôi đã được đền đáp. Mẹ tôi, người duy nhất thấy được vẻ gượng gạo trên mặt tôi khi thấy tôi giả vờ vui vẻ khi được nhận món quà từ một cô bạn.
Mẹ đã nói với tôi, tôi và mẹ là những người đặc biệt trong dòng họ khi thể hiện được sự đồng cảm với gia đình của mình và không bài xích nó. Bà nói với một gương mặt hạnh phúc khi cầm tấm ảnh cưới của mình cùng chồng trên tay.
Tôi hiểu việc tôi làm cho dù không khiến tôi cảm thấy được thoải mái nhưng ít nhất tôi có thể khiến người khác cảm thấy điều đó, nó giúp tôi được thả lỏng hơn.
Sau đó gia đình cho tôi chuyển đến ngôi trường trung học Akademi, nơi mà mẹ đã gặp gỡ cha. Mẹ còn nói với tôi nhờ việc đó mà mẹ đã được an ủi, chữa trị cho sự trống rỗng trong trái tim bà. Mẹ khuyên tôi cũng nên tới đó học thử, biết đâu tôi lại gặp được người có thể chữa lành trái tim lạnh lẽo này của tôi giống như mẹ trước đây thì sao?
Dù sao thì việc này cũng chẳng mất mát gì, vậy nên tôi đồng ý với bà sẽ theo học ở trường này. Ngày đầu tiên mà tôi đến nơi này quả thực đã mở ra cánh cổng mới trong cuộc sống nhạt nhẽo này của tôi.
Tôi có lẽ... Đã biết được cái cảm giác của mẹ khi gặp cha rồi. Đúng là mọi thứ thú vị như bà ấy đã nói.
12/3/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllAyato] Eternity
FanfictionTình yêu của họ là một thứ bệnh hoạn. Author: Anh Thể loại: Boylove, Yandere. Lưu ý: Suy nghĩ của nhân vật lệch lạc, ai không thích thì đừng xem.