JACKIE'S POV
11 months na din yung lumipas.
Siguro iniisip ng iba mabilis lang yung oras.
Sang ayon naman ako dun. pag na eenjoy mo yung bawat minuto o secondo?? Napaka bilis lang ng oras.
Pero pag may inaantay ka, napaka bagal ng oras!!
Tulad ngayon. Papunta na kami kanila tita amira, dahil dun daw ulit gaganapin yung bakasyon namin. Para sa akin napaka bagal ng byahe.
Sinubukan kong matulog. Pero di ako makatulog.
Kung tatanungin nyo ako tungkol sa bestfriend ko na si nova.
Ayaw na ayaw nyang pinag usapan namin si Abigail. Siguro kasi alam nyang nalunglungkot ako pag namimiss ko si abi.
Lagi din andyan si nova, para pangitiin ako. Lalo na ngayon at may pinaghahandaan kaming play ni nova, masusurprise kayo guys, dahil its gl short play.
Alam nyo naman yung mga kaklase namin kami yung pinag partner. Wala naman kaming nagawa, kaya pumayag na kami.
Dun ako na busy Nitong pasukan, Kaya hindi na din namin napag usapan ni nova si abi.
Pag hinto ng kotse, napangiti ako agad.
Sobrang excited na akong makita sya!!
Pag baba ko dumeretso ako agad papasok ng bahay nila tita amira.
Pag pasok ko, napahinto ako, Di ako makagalaw.
I felt that my world is falling apart.
Nilingon nya ako, and I know na gulat sya!! Yeah you should!!
Who the fuck is that!!!!!!
"oh!! Andito na pala kayo. Come in, I want you all to meet my daughter's boyfriend, William" - pakilala ni tita
What?!
Fuck!!
Boyfriend?!??!!!
Nakatingin sya sa akin, napa scoffed ako at pinilit kong ngumiti.
"oh. Hi?? Legal ah" - sabi ni mama
Lumapit kaming lahat para mag bless kay tita amira, nag bless din sila ate Celine. Hindi ko nga namalayan na andito na din sila.
Pinakilala kami ni tita amira, medyo matagal pa nga dahil madami kami.
"are you celebrating your Christmas dito??" - tanong ni ate Celine dun sa mukhang labanos na lalaki
"no, I'm just here to say goodbye to my girlfriend. My flight is in the evening. I just want to spend my time with Abigail" - sabi ng labanos
"oh. That's disappointing" - sabi ni ate celine
"next time celebrate it with us" - sabi ni tita amira
Sakit ng dib dib ko!! Fuck!!
Is this the heartbreak?!!
Wow!!
Last Christmas is like a fairy tales. Then now?? I can't even explain.
"ma labas lang ako, tumatawag si nova" - sabi ko kay mama
Tumango lang sya sa akin at lumabas na ako ng bahay.
Sumakay ako ng kotse ni tito Martley, sinarado ko agad yung pinto, asar akong sumandal sa upuan.
Gusto kong umiyak!! Pero walang lumalabas na luha sa mata ko.
At hindi din naman ito yung tamang oras para umiyak!!
YOU ARE READING
Can I Be Your Mistake
RomanceI am inlove with my bestfriend worse is?! she's my cousin!! Pero anong magagawa ko?! I love her!! At isa lang ang gusto ko. Mag karoon ng sya at ako!! Papayag kaya sya?! Can I be her mistake?! Pero paano kung kahit panahon tutol sa aming dalawa...