Chapter 1

203 12 27
                                    

AT SYEMPRE, dahil nabasa ko siya ulit, gusto ko mag-EDIT!

So, ito na yung kinalabasan. (Wag mag-expect masakit) #hugot101

-
Sabi ng iba, mahirap mag-mahal ng taong malayo sayo, Aba'y syempre naman inday!

Ayoko ng ganun, Hindi ako payag sa Long distance Relationship.

DATI. Take note. DATI!

Ewan ko ba kung bakit biglang nagbago yung ihip ng hangin, yung dating amihan, naging habagat.

Isang grupo lang naman ang nagbago ng ihip ng hangin. Ewan ko kung umutot ba sila o dumighay pero ang alam ko, napamahal ako sa kanila.

Hindi ako katulad ng isang normal na babae. Mayroon akong iba-t ibang personalidad. Pero ang nangingibabaw ang pagiging CERTIFIED FANGIRL KO! YAHOOOOO!

Yung feeling na kapag nakikita ko yung mga music videos nila, mga tv guestings. Gusto ko ng mawalan ng oxygen! Ay mali! Bakit ko gagawin yun eh di ko pa nga sila nakikita.

AT IMPOSIBLENG makita ko sila sa personal.

Unang rason: Walang pera.

Pangalawang rason: Malayo kami sa Maynila

Pangatlong rason: IMPOSIBLE.

Maganda nga ba talaga ang Maynila? Hindi pa ako nakakapunta dun. ang 18 years ng buhay ko ay napunta lang dito.

"LANTAWA NENE!!!! Na sila bag-o nga kanta!!!!!!!" (Tignan mo nene! May bago silang kanta!)

Dali-dali akong tumakbo mas mabilis pa sa alas-kwatro papunta sa maliit na computer shop dito sa barangay namin. Okay na para sa 10 tao ang magkasya.

"Unsa man jud na! Gahud man nimo uyy!" (Ano ba yan! Ang ingay mo naman!)

Pinalo ko sa balikat ang pinakamamahal kong bestfriend na si Bella. Siya ang may kasalanan. kung bakit ako naadik sa 5 seconds of summer.

"Eh kasi naman! Lantawa jud! Gwapuha nila. Dili parehas diri." (Eh kasi naman! Tignan mo oh! Napaka gwapo nila! Di katulad ng mga tao dito.)

Sabay irap ni Bella sa 'kin.

Sabagay! totoo naman sinasabi neto! Ang gwapo kaya nila, Lalo na yung mga mata at buhok nila! Aiteh! KAKILIGGGGGG! Lahat pala!!!!! Overall!

"Oh? May bago bang balita sa kanila?" tanong ko kay Bella na busy sa pagsesearch ng mga lalaking yun.

"Wala! peste, Cadenceeeeee! PAKINGGAN MO YUNG KANTA NILAAAA!" inilagay sakin ni Bella yung headset. Medyo hindi pa ako nakakapag concentrate kasi nakikita ko yung mukha ni Bella na halos mamatay na sa kilig.

Pero nagpantig yung tenga ko nung napakinggan ko ang boses ni Luke Hemmings. OH MY GAS. Pinakinggan ko mabuti.. Ang ganda nga! huhuhuhu!

Cadence. Ayan lang naman ang pangalan ko. Oh diba? Hindi naman nang-iinis ang nanay ko at ayan ang naisipan ipangalan sakin. Labyu nay!

"Naku! Aroa ra na si Luke Hemmings!" (Naku! Akin lang yang Luke Hemmings na yan!)

sabi ko kay Bella nung si Luke parin ang kumakanta. Hayshh. Bakit ang gwapo niya? Nila? Kahit isang original lang na album okay na!

"Tsk! oo na! wala na mu agaw sina. Naa man ko ug sarili nga bet jud!" (Tsk. oo na! Walang naagaw sa kanya okay? May sarili akong bet.)

Pagtatanggol ni Bella sa sarili niya. Sorry, pero akin lang si Luke Hemmings. AKIN LANG ang ASAWA KO!

Okay na sana ang lahat eh. Kaso biglang may pumasok sa com shop. Kinalabit na ako ni Bella at sinasabihang magtago.

Disconnected (oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon