"Marry Me"

21 4 0
                                    

"Yhara can you give me one last chance?....just one last chance, please."
-pagmamakaawa ni Ken sakin while trying to pull me closer to him.

"Ano ba Ken lasing ka!"- I said at pilit na inaalis ang kamay nya sa pagkakahawak sakin.

"Yhara please."
-He said with a broken tone. At dun na ako napatingin sa mukha nya......he, is he crying?...seriously?

"I admit I was a jerk for hurting you. I was so stupid!.....l, I know that I don't deserve you at all, but......I c-can't help m-myself love......I can't stop thinking of you, loving you..."
-He said it while crying and stuttering in front of me. And, and I'm so overwhelmed by his sudden vulnerability.

Ken was never the type of guy who let anyone to see him in a weak state, not to mention crying in front of anyone, including me. Hindi ko pa sya nakitang umiyak noon, not until now......

I bit my lips, trying to hold my tears from falling after hearing the things I badly wanna hear from him.

"Yhara, love, please. I love you." - he begged again but this time while hugging me.

"Ken listen, I don't think it's good for any both of us to stay in a toxic type of relationship. I think you need a break, Ken. Fix yourself first.'" - l said in a calm tone and with that I give him my goodbye gesture which is a hug with a tap on his shoulder, a simple way of telling him that I'm leaving.

Pero bago pa man ako tuluyang makalabas ng naturang kwarto nya.....

"Yhara"- he called my name for the nth time kaya napalingon ulit ako sa gawi nya.

"I'll work on myself, I'll be better. One day, I promise I'm going to claim you back."
-He said full of determination in his eyes. And once again, I was overwhelmed.

I just give him a nodded and wave my hand for a second at tuluyang lumabas ng naturang kwarto nya.

-

-

-
"Yhara anak, thank you sa paghatid kay Ken huhh." - biglang saad ni tita sakin ng makita nya akong palapit sa kanya para magpaalam sana.Tumango lng ako at ngumiti ng kaunti upang tugon sa kanya.

"Ahm tita, I better get going na po, gabi na rin po kasi ehh."

"Yhara anak, I know wala na kayo ni Ken, I know everything dahil lahat ng ngyayari sa inyo, sinasabi ni Ken sakin."

Wala sa sariling napataas ako kaagad ng tingin kay tita. What?...She knew? Like lahat?!

"Yhara alam kung nagkamali siya, pero sana naman anak pag isipan mong mabuti ang magiging desisyon mo. I am not trying to force you to give him a chance, ang akin lang, ayaw kong sa huli ay may pagsisihan kayong pareho Yhara. Kilala ko ang anak ko, even if his not expressive and vocal enough, alam ko kung gaano ka nya ka mahal. He loves you more than you think anak."
-mahaba at senserong saad ni tita sakin.

"Alam ko tita. And I know what I am doing. Ken needs a break po muna. Anyways, kung kami naman talaga para sa isat-isa, then kami po talaga diba."- I said that makes her face lighter.

"I knew it!" - she said in a happy tone na parang may nasagot na tanong. Napangiti nalang ako ng wala sa oras, still, tita knows me best.

-

-

-

-

-

-

-

-

-

"Marry Me"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon