One shot này do mình chợt có hứng nên viết thôi :>
Nên nó không được hay lắm, mong các bạn bỏ qua 🥹Nhân dịp còn 4 tiếng nữa là tới thời khắc giao thừa, chúc mọi người giao thừa vui vẻ và năm mới tốt lành ❤️❤️❤️❤️
—————————————————Cô là một Slytherin, ít nhất thì cái nón đã xếp cho cô vào nhà đó. Là Slytherin nhưng mà cũng chẳng giống một Slytherin. Slytherin luôn có tham vọng của riêng mình, nhưng cô thì không. Slytherin luôn làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn, nhưng cô thì có cũng được không có cũng chẳng sao. Slytherin phải tinh ranh và ma mãnh, còn cô? Ngây thơ chân thật đến mức đáng thương.
Cha cô luôn bắt ép cô phải học tốt, phải làm rạng danh dòng họ. Sâu thẳm trong tâm của Matilda không hề muốn điều đó, tuy nhiên từ nhỏ cha cô đã bảo cô buộc phải làm như thế nên lúc nào cô cũng liều mạng mà học tập, cố gắng làm tốt nhất theo yêu cầu của cha.
Nhưng năng lực của cô có giới hạn, Matilda có cố đến mấy thì học lực của cô cũng chỉ đạt loại khá. Đôi lúc cô chỉ ước....chỉ ước mình được như học trưởng Snape....
Học trưởng Snape học trên cô một năm, nhưng năng lực của học trưởng chắc cũng đã hơn trình độ của đại đa số bạn cùng lứa. Nhất là về độc dược! Maltida cũng ước mình được như học trưởng Snape, chỉ một chút thôi cô cũng hài lòng.
Và không biết từ khi nào, học trưởng Snape từ người mà cô ngưỡng mộ đến người mà cô thích thầm.... Matilda nhiều lần giật mình vì ý nghĩ này của mình. Cô....cô không dám thích một người như học trưởng.
Anh ấy lúc nào cũng có khí chất của một Slytherin, là kiêu ngạo của Slytherin. Là một phù thủy xuất sắc, bậc thầy độc dược trong tương lai. Cô....chỉ là một người rất rất bình thường, sao có thể có ý nghĩ đó được?
Có đôi khi con tim không đi theo lí trí, dù biết là không nên và không thể thích Snape, nhưng Matilda vẫn cứ thích. Cô cũng biết Snape thích Evans bên Gryffindor, với ánh mắt tràn đầy tình cảm như thế, ai mà không nhìn ra chứ? Nhưng Matilda vẫn đâm đầu vào thích.
Có đôi khi cô thấy cô rất ngốc nghếch, rõ là biết không có kết quả mà vẫn cứ làm. Tuy nhiên có một vài chuyện, dù biết không có kết quả mà vẫn làm, những chuyện ấy, vốn dĩ không cần kết quả. Thứ nó đem lại chính là động lực và là mục tiêu cho bản thân. Ít nhất đối với Matilda là như vậy.
Cô luôn lấy Snape làm động lực để tiến lên, cô phấn đấu để cho bản thân có chỗ đứng ngang hàng với anh. Matilda luôn nhắn nhủ bản thân mình như thế. Nói thật thì, cô rất muốn đi ra khỏi căn nhà của mình, xa rời khỏi cuộc sống bây giờ. Không làm phù thủy cũng được, cô chỉ muốn sống trong yên bình thôi. Nhưng Snape chính là nguyên nhân khiến cô muốn ở lại thế giới phù thủy này, vì cô muốn sống chung một thế giới với anh.
Khi cha cô ngỏ lời muốn cô gia nhập Tử Thần Thực Tử. Ông nói rằng cô gia nhập chính là nối bước ông, có thể làm ông nở mày nở mặt. Matilda tuy thấy rất mệt mỏi khi phải tham gia vào một tổ chức. Nhưng cô nghĩ, đây có thể là một cơ hội làm ông ấy vui lòng sau bao năm học ở Hogwarts. Dù sao thì cô cũng cố gắng làm mọi thứ mà tổ chức yêu cầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dáng hình bóng đêm - one shot (HP đồng nhân)
FanfictionBóng đêm làm gì có hình dạng? Nó chỉ khiến con người ta muốn thoát ra khỏi nó để đến nơi có ánh mặt trời ấm áp. Nhưng với Matilda Harvey, cô có thể thấy được 'Dáng hình của bóng đêm'