lower case.
xiao nhìn cô gái trước mặt, sau đó tầm nhìn anh lại dời xuống ly cà phê đen sóng sánh trước mặt, anh từ từ đưa lên miệng, nhấp một ngụm, khẽ nhíu mày.
đắng quá.
-anh ấy là một người rất tự do...tuy nhiều lúc lại giống như chẳng quan tâm đến thứ gì trên đời lắm_một giọng nữ kéo tâm trí mơ màng của anh trở ngược về, ồ, phải rồi, họ đang có một cuộc trò chuyện, về một người...
-Tôi công nhận điều đó, lumine. để xây dựng một mối quan hệ thân cận với cậu ấy thật chẳng dễ dàng gì, hay nó thẳng ra là nó thật sự khó_xiao chậm rãi nhấp thêm ngụm chất lỏng đen đặc vào cái cổ họng đã khô đắng của mình, từng câu chữ nhả ra khỏi miệng anh, và lumine ngẩng đầu. nghi vấn đặt câu hỏi.
-vậy tại sao anh lại không dừng mối quan hệ này lại, ý tôi là nó, mối quan hệ này trông như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào?
-...là bởi vì tôi nhận ra người cố gắng duy trì nó không phải chỉ có mỗi mình.._mặc dù nhận ra điều đó thật chẳng sớm gì, nhưng còn đỡ hơn là cả đời không nhận ra, anh chỉ nói nữa câu đầu, và nửa điều sau, anh vẫn sẽ nói, nhưng sẽ là nói với cậu, với người anh yêu.
xiao nhận ra mình vẫn còn quan trọng với cậu, vẫn trong tình yêu cậu mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong veo đó. tính cách aether có lẽ không ổn định, có lẽ hơi bất ổn, nhưng cậu vẫn còn yêu anh. và xiao thì chỉ cần nhiêu đó để coi việc mình đang cố gắng là không lảng phí.
-cách chuyện của anh trông thật giống tiên sinh zhongli_lumine chống tay lên cằm, nhìn anh.
-có lẽ là ảnh hưởng một chút...dù gì thì chú cũng có khả năng ảnh hưởng đến người khác_xiao thâm nghĩ, sau đó lại thôi vì không biếc điều đó có được tính là nói xấu người thân của mình không.
-thế, anh có điều gì muốn nói không, ý tôi là với anh ấy?_lumine hỏi, vài con gió nhẹ cuốn hai lọn tóc trước lumine phất phơ trong nó, nhận chìm hình ảnh phản chiếu dưới đôi mắt xiao một màu vàng ươm.
là một màu nắng đẹp, bím tóc của aether cũng hay bị thôi lên như thế, mỗi khi cậu ngồi đằng sau chiếc xe phân khối lớn, ôm chặt lấy anh trong tiếng gió cào loạn.
-tôi...ghét tất cả mọi người, trừ aether.
-tôi nghĩ anh ấy biết điều đó rồi, phải không?
-tôi sẽ không chia tay_sau vài khoảng khựng vì câu nói của em ái cậu, anh suy nghĩ kỹ lại, ừ thì, chuyện tình cảm của cả hai vốn hồi xưa đã khá chậm nhiệt, dường như ai cũng nhận ra tình cảm đó, và hai người là người biết nó sau cùng. nên anh đổi lại câu nói của mình.
-..chẳng phải anh nói việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài với aether không dễ dàng gì ư...?_lumine hỏi lại, trông em đầy bất ngờ, nhưng lẩn đâu trong ánh mắt của con bé, anh vẫn thấy được một sự nhẹ nhõm trong đó.
-tôi cũng đã nói rằng người cố gắng duy trì mối quan hệ này chẳng phải chỉ có một mình tôi, tôi...chưa nghĩ phải kết thúc nó.
chỉ là anh...yêu lấy aether của anh mà thôi.
chỉ là aether cũng vẫn còn yêu anh mà thôi.
xiao chân thành trả lời, một lần hiếm hoi lắm thay, lumine thấy xiao cười, một nụ cười mang lại cho cô cảm giác khá thảnh thơi. sau đó, anh lại đặt tách cà phê sứ đã uống hết xuống bàn, cạch một cái, hai tay co lại đặt lên đùi.
-...vậy khi anh ấy không còn ở đây nữa, anh có buồn không?_cô sau một khoảng rối bơi, lumine ngước mặt, nhìn thảng vào anh mà hỏi.
"nếu một ngày em biến mất, anh có buồn không?"
xiao còn nhớ rõ, vào một chiều nắng nồng, aether đã hỏi anh như thế. khi đó, anh đã trả lời như thế nào nhỉ?
"nếu em tính biến mất vào lúc này, tôi vẫn tin tưởng mình có thể tìm được em.."
ồ, đó là sự thật, anh thầm gật gù,có thể mất thời gian, nhưng xiao dám chắc rằng mình vẫn có thể tìm được aether.
vì aether luôn gọi tên anh mà...
-không, tôi chẳng có gì phải buồn cả...xiao nói, anh nhìn vào lòng bàn tay mình, thầm nhớ xem trên bàn tay cậu đã từng có mấy vết sẹo như thế này.
-trước đây là do em ấy tiến tới, nhưng kết thúc lại chẳng tốt đẹp nên phải rời đi, đổi lại là lần này tôi tìm em ấy!_xiao nói, anh đứng dậy, nhưng tầm mắt không hề di chuyển mà vẫn nhìn thẳng vào mắt lumine. không có trốn tránh, không dối trá, lumine xác nhận, và, một góc nào đó trong cô vừa trút ra một hơi thở dài nhẹ nhỏm mà sảng khoái. cô cũng đứng dậy, khẽ vươn vai.
-được, vậy tôi nói anh ấy chờ anh...
"chờ lại chuyện tình của hai người..."
End
01:09 am
22/01/23
chúc mừng năm mớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiAe]_Anh có buồn không?
Short StoryLấy bối cảnh một ngày Aether đột nhiên biến mất.. Chú ý: Người viết không chơi genshin, chỉ sìn otp.