"Từ giờ trở đi, cháu chắc chắn sẽ bảo vệ Miyano Shiho một cách an toàn."Người đàn ông trên ghế sofa cúi đầu thật sâu đến nỗi mái tóc vàng mềm mại của anh ta phải xõa xuống. Sau đó, một người đàn ông trung niên ngồi đối diện vẫy vẫy tay với vẻ mặt ngại ngùng.
"Không, không cần phải nghiêm trọng như vậy. Tôi mới là người nên nói lời cảm ơn..."
"Hiện tại, người giám hộ của cô ấy là bác tiến sĩ, mặc kệ ai nói gì. Cháu chỉ muốn chào hỏi một cách chính thức."
"..."
Nghe vậy, bác tiến sĩ im lặng một lúc. Ông siết chặt quai tách trà. Không phải để uống trà. Một cử chỉ ngẫu nhiên được thực hiện một để giảm bớt sự do dự trước khi nói điều gì đó.
"Cậu Amuro, à không..., cậu Furuya."
Trên mặt bác tiến sĩ hiện lên vẻ u ám. Ông ấy vẫn luôn giữ thái độ đó sau khi gặp Furuya ngày hôm nay. Dáng vẻ rụt rè như bị dọa nạt vì không thể đáp lại sự đối xử tôn trọng của đối phương khiến người khác chứng kiến cũng phải xót xa. Bác tiến sĩ nói với Furuya bằng một giọng không tự tin, cùng với đôi mắt như đang tìm kiếm điều gì đó.
"Tôi không biết. Tại thời điểm này, tôi thực sự là,... Tôi có thể được coi là người giám hộ của Shiho không?..."
Furuya cụp mắt xuống. Một nửa trà đen còn lại trong cốc đã nguội lạnh. Trong khi trà đen nóng ấm nguội đi, anh đã giải thích nhiều điều với bác tiến sĩ. Nội dung chính cũng là yêu cầu bảo mật Apotoxin. Cụ thể là liên quan đến tác dụng teo nhỏ của ATPX4869.
Hai tháng trước, khi chiến dịch tấn công căn cứ của tổ chức đã hoàn toàn thành công, một số dữ liệu liên quan đến Apotoxin vẫn còn trong máy tính chính cũng đã được khôi phục một phần. Quá trình khôi phục lại không hề dễ dàng. Sau khi Sherry, nghiên cứu chính, phản bội tổ chức, công việc nghiên cứu về Apotoxin đã hoàn toàn bị dừng lại và chỉ còn lại dấu vết của những nỗ lực xóa vĩnh viễn dữ liệu.
Quá trình xử lý hậu kỳ diễn ra một cách có trật tự, cơ quan điều tra ở mỗi quốc gia chỉ công nhận ATPX4869 là 'chất độc không để lại bất kỳ thành phần nào trong cơ thể'. Furuya lại càng bận rộn hơn. Trước hết, bề ngoài là yêu cầu sự hợp tác từ người đàn ông ngồi trước mặt anh, Agasa Hiroshi. Trên danh nghĩa là khôi phục dữ liệu, nhưng thực tế là cho phép Haibara Ai truy cập dữ liệu thông qua bác tiến sĩ.
Haibara Ai. Một đứa trẻ 7 tuổi do Sherry và Miyano Shiho tạo ra. Thật mỉa mai khi cô phải tự khôi phục dữ liệu của Apotoxin. Đây là đều mà cô phải làm để điều chế một loại thuốc giải có thể khôi phục lại cơ thể ban đầu của Kudo Shinichi và Sera Mary và bao gồm cả chính cô ấy, nhưng đó cũng là nhiệm vụ tự đào bới bằng chứng buộc tội về tội ác của chính mình.
Công việc kéo dài cả tháng trời. Song song là còn làm thuốc giải cho Kudo Shinichi và Miyano Shiho. Phải mất thêm một tháng nữa để tạo ra thuốc giải độc cho Sera Mary với thành phần hoàn toàn khác. Cô muốn uống thuốc trước Conan và kiểm tra tiến trình, nhưng Conan sẽ không ngồi yên và đợi được đến lúc đó. Cậu uống thuốc giải trước khi phần của Mary hoàn thành và trở về an toàn trong cơ thể của một học sinh trung học. Cho đến nay, không có tác dụng phụ nào được tìm thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] HY VỌNG
Fanfiction404 Not Found P.s. Truyện được viết và lấy thông tin từ trước chương 1110 nên sẽ có vài chi tiết về thuốc không còn đúng nữa.