CHAPTER 2

1 0 0
                                    

This chapter contains spoiler of Arranged series #3 ‼️‼️‼️

Javienne

"Hey" he greeted as soon as i open the door.

"Are you done packing?" He asked.

Tumango naman ako at gumilid para pumasok siya sa loob.

Pagkapasok niya sa loob ay para bang namangha siya sa mga nakita niyang canvas na nakasabit sa wall.

I love painting, i discovered my love for it after we broke up.

Dumako ang tingin niya sa sunset painting na may dalawang taong nakaupo sa gitna kaya agad ko itong tinakpan, at sinabing "tara na, i'm ready"

"You're good at painting" he said and smiled at me.

Yan

Wala na

Ngumiti na siya

Rurupok na ako neto

Charot

"Hmm" tanging yun lang ang nasagot ko sa kaniya.

"Where's your things?" Tanong nito kaya itinuro ko ang maleta na kulay itim tabi ng sofa, dali dali naman itong pumaroon at kinuha ito.

"Let's go?" He asked.

"Oh wait--" ngayon ko lang naalala hindi ko pala nalagay sa paperbag yung dalawang favorite painting ko, isa na dun ay ang sunset na nakita niya kanina, yung isa... nevermind.

Dali-dali kong inilagay sa paperbag ang dalawang painting, "let's go." Saad ko.

Tumango naman siya.

Pinagbuksan niya muna ako ng pinto bago inilagay ang maleta ko sa compartment, matapos ay umikot na rin para sumakay.

"Where's your house located?" I asked out of curiosity at dahil kanina pa walang umiimik sa amin.

"You'll know once we get there, and.. it's not 'my house' anymore it's 'our house' .

Nagulat ako sa kaniyang sinabi ngunit mas pinili ko nalang na manahimik.

Inabot ng isa't kalahating oras ang biyahe namin at narating na namin ang malaking bahay, BAHAY PA BA TO? MANSION NA TO E.

Nakakalula sa laki, bago mo kasi marating ang mismong bahay pagpasok ng gate ay 10 minutes drive pa, ganun siya kayaman huhu.

"Hey, do you want to rest?" He asked after naming makapasok sa loob, tinikom ko naman ang bibig kong kanina pa yata nakanganga.

"Hindi naman ako pagod kaya mamaya nalang, ikaw? Magpahinga kana nag drive ka." Sagot ko sa kaniya.

"Are you now concerned?" He asked with a smirk on his face. kapal talaga ng mukha netong kumag na to.

I checked the time and it's 4:30 pm.

Shems, i remembered Andie, he invited me for dinner nga pala.

"Uhmm-- Zach, kasi ano--, pwede ba akong lumabas for dinner mamaya? Andie invited me kasi, he's my friend" pagpapaalam ko sa kaniya, kita ko naman ang pag kunot ng kaniyang noo.

"He?" kitang kita ko kung pano umigting ang kaniyang panga, this is the side of him that i've missed, he's possesive side but this is also his side na kinaiinisan ko dati.

Tumango ako sa kaniya, "No, Zav kakarating lang natin dito aalis kana agad? and also.. it's our first night here in the house, yet you're going to spend your dinner with your FRIEND?" may diin ang dulong salita na kaniyang sinabi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Back to youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon