Javienne
Phone's ringing*
"Hello, sino to?" ani ko sa kabilang linya.
Papatayin ko na sana ang kabilang linya nang bigla itong magsalita, "It's been a long time."
Nanigas ako nang marinig ko ang boses, kilala ko ito.
Kilalang kilala.
Zach.
Zachary Levi Santos.
My first love.
Halos manghina ako ng marinig ko ang boses, pinatay ko muna ang kalan bago naglakas loob na sagutin ang tawag.
"Z-zach?" I almost slap myself when i stuttered. "Let's meet, i have something to tell you and i'll send you the address."
I think he was about to hang up but i answered...
"No." I bravely stated one word. Ayaw ko, matagal na kaming tapos at ayaw ko na siyang makita pang muli.
"I didn't ask you, i informed you." After that, he hang up the call.
Aba't tarantado pala 'to e.
Bahala siyang manigas ka-kaantay sa akin dahil hindi ako pupunta.
[09******7**]:
Deluxe cafe, 3pm sharp.
10:30 am
Just now.Nagawa pa talaga niyang i-text sa akin ang address, e sabing hindi nga ako pumapayag.
To: 09******7**
Who told you na pupunta ako? I said i don't want to go.
10:31 am
Just now.Akala ko mag-rereply pa 'to pero 30 minutes have passed at wala pa rin akong na-rereceive na reply.
Teka, Bakit ko ba kasi inaantay ang reply niya?
Ah basta, manigas siya kaka-hintay sa akin.
6 hours have passed.
*Doorbell ring
Mula sa pagpipinta ay napatayo ako, at nagtataka kung sino ang nasa harap ng pinto ng condo ko ngayon.
Yes, i have my own condo, mom and dad gifted me this for my 21st birthday.
And that was two years ago, 23 na ako ngayon.
Dali-dali kong binaba ang paint brush ko at tinungo ang pinto para buksan ito.
Ngunit, ng buksan ko ito ay parang gusto ko nalang ulit yun isara, POTA ANONG GINAGAWA NIYA RITO?
akmang isasara ko na sana ito nang mag salita siya, "won't you invite me in first, instead of shutting the door? That's rude."
Halos mapanganga ako nang mabilis nitong napasok ang condo ko.
"Ano ba kasing ginagawa mo rito? What do you need?" Magkasunod na tanong ko dala ng pagkakairita.
BINABASA MO ANG
Back to you
RomanceARRANGED SERIES #2 Zachary Levi Santos and Javienne Celease Salazar