Chuyện con chó biết đeo cà vạt

889 142 23
                                    

Khác với kiểu người hành động theo cảm tính, Kisaki thuộc kiểu thích phân tích kĩ càng tình huống rồi mới đưa ra kết luận. Sau vài lần để tâm suy nghĩ về một vấn đề, gã nhận thấy rằng rất có thể gã là kiểu rất giàu lòng bao dung, cụ thể hơn là gã đã rất nhiều lần tha thứ cho những lỗi lầm ngu ngốc, thứ mà trở thành vấn đề của gã và nhiều lần khiến Kisaki khó chịu vô cùng.

Kisaki chỉ có thể nhăn nhó mặt mày và bỏ qua mỗi khi vấn đề ấy xuất hiện, mà cụ thể hơn nữa, thì đó là vấn đề đến từ tên cấp dưới khiến gã nóng não nhất.

Hanagaki Takemichi, một thằng ngông nghênh và sống đểu cáng, cục mịch. Gã từng theo dõi Takemichi suốt mấy tháng trời hồi cả hai mới chỉ là hai thằng nhóc loắt choắt, nên Kisaki biết thừa là hồi xưa nó không như bây giờ. Ngày xưa nó hiền như bột, thích đi loăng quăng với mái đầu ngô ngố đóng giả làm anh hùng cứu người, còn bây giờ gặp ai nó cũng khó chịu ra mặt.

Mà từ xưa đến nay, chả biết vì làm sao, nhưng từ lúc Takemichi và Kisaki chính thức gặp nhau lần đầu ở lễ kết nạp đội trưởng mới của Touman, thì nó vẫn luôn đối xử với Kisaki khác hoàn toàn với những người khác.

Đến tận bây giờ là hơn chục năm rồi, mà nó vẫn đối xử với gã như thể muốn cho gã thấy cái tên Kisaki trong mắt của Hanagaki Takemichi đặc biệt đến thế nào.

Takemichi gặp người thì nhăn nhó, còn gặp gã thì chửi thẳng mặt, chửi hay hơn hát, tức là đặc biệt ghét gã đấy.

Với kiểu như thế hành xử như thế của nó, Kisaki cũng chẳng ngại gì chửi ngược lại, nhưng lạ ở chỗ là cái thằng ngổ ngáo với cái mặt thèm đòn đấy chẳng bao giờ bị gã trừng trị một cách thích đáng cả.

Kisaki cũng nhận thấy gã ghét thằng nhãi đó kinh khủng, nhưng gã chưa từng có ý định muốn giết nó như cái cách gã làm với những kẻ dám cả gan phỉ báng gã. Rất có thể gan nó lớn như thế là vì nó được thủ lĩnh của cả tổ chức coi trọng, kể cả nó có làm loạn đến đâu thì cũng chả sao cả, vì nó biết, thủ lĩnh sẽ không để ai động đến nó, dù gã đó còn chẳng thèm quan tâm đến tranh chấp nội bộ trong chính cái tổ chức tội phạm thối nát mà gã lập ra.

Ngông đến cả mức mà đang giờ họp, thủ lĩnh cũng có mặt, Kisaki đang phát biểu mà nó tự dưng khó chịu trong người và gác luôn chân lên bàn, chép miệng rõ to khiến cả đám cốt cán tổ chức phải quay lại nhìn nó.

Lúc đó, nó sẽ chỉ thẳng tay vào mặt Kisaki và nói thế này:

"Mày, đúng rồi, là mày đấy Kisaki, mày là đồ con chó."

Cả phòng họp im lặng như tờ.

Sau câu nói ngỗ ngược đó, nó im lặng hếch mặt lên như đang chờ đợi một tràng pháo tay. Những khi đó, Kisaki chỉ muốn lao xuống thộp cổ nó mà đấm cho một trận, nhưng chỉ cần gã biểu lộ ra chút ít sự không hài lòng, là kiểu gì thủ lĩnh cũng lạnh mặt gõ ngón tay lên bàn, ra lệnh cho gã tiếp tục phát biểu.

Gã đành phải nuốt cục tức vào trong để nói tiếp phần còn dang dở, trong khi kẻ đã vừa xúc xiểm gã thì bây giờ đã chán chường nằm ườn ra bàn. Nó thậm chí còn chẳng thèm giả vờ như có nghe gã nói nữa.

Chuyện Con Chó Biết Đeo Cà VạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ