"Hay naku nakakaloka naman tong wellness na to di na natapos tapos" sabi ko habang nagpupunas ng pawis.Buong MAPEH time namin napunta sa kaka practice ng wellness dance kaya tagaktak ang pawis naming lahat sa sobrang init.
*ringggg
Time na next subject na last narin.Pumunta na kami sa next subject ang Science. Masaya lagi tuwing science hindi lang last sibject minsan na nga lang may gawin adviser pa namin ung teacher.
Pumasok na kami nang room at lahat kami pawis na pawis at init na init.
"Ang babaho nyo" sabi ni ma'am
"Eh ma'am sumayaw kami eh." Sagot ko kay ma'am.Nag simula na ang klase at as usual magpapasulat lang wala nang explain explain yun na! Maaga kaming pinalabas ng teacher namin kasi wala naman na kaming gagawin at lalo kaming mangangamoy pag nag stay pa kami dun.
Ngayon pupunta kami kila Jerome dahil birthday nya, tiga section 3 sya kami naman 5.
Sa ngayon sec. naman nila ang sumasayaw kaya kelangan namin syang hintayin,ung iba nauna na sa gate kami naman ni Mae sinamahan si Chear kasi pinatawag daw sya ni sir Getigan mabilis lang maman daw un eh kaya pumayag na kami."Hintayin nyo ko ah? Dyan lang kayo." Sabi ni Chear samen ni Mae.
habang nag hihintay nanood nalang kami ng mga sumasayaw
There's this guy na nangingibabaw sakin nasa unahan sya ng pila at halata sa kanyang enjoy na enjoy sya sa pag sayaw.*dug dug
ano un? Ung... Puso ko ang bilis ng tibok. B-bakit? Napatingin ulit ako sa sumasayaw at lalo pang lumakas ang tibok ng dib dib ko. Sino sya?
"Uy tara na" andyan na pala si chear. Naglakad na kami papuntang gate tapos narin ung mga sumasayaw kaya ibig sabihin tapos narin si Jerome at makakaalis na kami.
**********
sino sya?