2.

27 0 0
                                    

Căng tin trường đại học A vào giờ trưa lúc nào cũng đông người. Lưu Vũ và Cao Khanh Trần đã phải chen qua dòng người một lúc lâu mới tìm được bàn trống cho bốn người.

Hai người vừa ngồi xuống được một lúc thì Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc đến. Cả hai vừa đặt khay thức ăn xuống bàn, Lâm Mặc cũng vừa ngồi xuống vị trí đối diện Cao Khanh Trần thì Trương Gia Nguyên đã lại gần ôm lấy vai Lưu Vũ mà làm nũng:

- Tiểu Vũ, Lâm Mặc bắt nạt em!

Nếu như mọi người khoa Truyền thông hiện tại đang ở trong căng tin bây giờ mà ngoái lại nhìn thì sẽ không thể tin được người đang làm nũng với đàn anh Lưu Vũ của bọn họ chính là mãnh nam Trương Gia Nguyên bên khoa Nghệ thuật mới được để ý trên diễn đàn trường gần đây. Mà nếu có thì điều đó cũng kéo theo Trương Gia Nguyên lên hotsearch của Diễn đàn trường một lần nữa.

Cao Khanh Trần ngồi bên cạnh Lưu Vũ thấy vậy liền thở dài. Lần nào cũng vậy, hai đứa em cùng phòng ký túc của anh cũng có chuyện để cãi nhau. Và hiển nhiên lần nào người đứng ra giảng hoà giữa hai người họ luôn là Lưu Vũ.

- Lần này là chuyện gì vậy Nguyên nhi?

Lưu Vũ gỡ con bạch tuộc đang ôm chặt lấy mình ra và bảo em ấy ngồi xuống rồi giải thích rõ cho anh mọi việc. Lâm Mặc sau đó cũng ngồi xuống bên cạnh Gia Nguyên, Lưu Vũ có thể thấy Lâm Mặc vừa lườm thằng bé một cái. Còn tại sao trong câu hỏi của Lưu Vũ lại là "lần này", đó là bởi vì chuyện này là chuyện thường ngày ở huyện đối với phòng bốn người bọn họ rồi.

- Có gì đâu anh. - Lâm Mặc thở dài, lên tiếng giải thích với Lưu Vũ - Gia Nguyên nhi mới vừa được một bạn nữ tỏ tình, xong em trêu thằng nhóc này một chút thôi.

- Lâm Mặc bảo chắc là người ta nhầm em với ai khác. - Gia Nguyên phồng má, "kể tội" của Lâm Mặc với Cao Khanh Trần và Lưu Vũ - Tiểu Vũ, anh mau đòi lại công bằng cho em!

Cao Khanh Trần ngồi bên cạnh Lưu Vũ, hiển nhiên cũng hiểu được câu nói vừa rồi của Lâm Mặc. Anh ngạc nhiên hỏi lại:

- Gì, Gia Nguyên nhi nhà mình có người tỏ tình hả? Em nói thật ư Mặc Mặc?

Lâm Mặc gật đầu chắc nịch: "Thật 100%. Lúc đó em với Nguyên nhi vừa học xong tiết cuối, phòng học lớp tụi em ở ngay cạnh nhau nên em với em ấy đi cùng nhau. Cái lúc Nguyên nhi vừa bước ra khỏi cửa phòng học thì em đã thấy bạn nữ đó đến tỏ tình rồi."

Lưu Vũ cầm đũa gắp thức ăn trong khay, mắt anh nhìn về phía Gia Nguyên mà dò hỏi:

- Thế, em biết tên cô gái đã tỏ tình với em không Nguyên nhi?

Trương Gia Nguyên gãi gãi đầu, cười cười cho qua:

- T... Thực ra thì em không rõ lắm. Tại lúc đó cậu ấy tiếp cận em nhanh quá, cũng chẳng nói tên.

Lâm Mặc ngồi bên cạnh thở dài: "Giờ nếu em nói với hai anh đó là cô bé năm nhất mà phát biểu trước toàn trường trong ngày khai giảng thì hai anh có tin không?"

Một khoảng lặng vừa chạy qua, Lưu Vũ với Cao Khanh Trần lập tức dừng tay lại, đặt đũa của mình xuống khay.

- Ý em là Giang Nguyệt Hy? Là cô bé có điểm số đầu vào cao nhất của bên Kinh tế á?

Lâm Mặc gật đầu bày tỏ cho sự đồng ý. Sau đó vẫn là một khoảng lặng kéo dài.

Trương Gia Nguyên nhìn ba người anh trai của mình: "..." Ủa các anh, sao mới nghe đến tên người ta thôi đã vậy là sao?

- Không ngờ một ngày nào đó Gia Nguyên nhi nhà mình được con gái nhà người ta tỏ tình, mà lại còn là một cô gái cực kỳ xinh đẹp và tài giỏi nữa chứ! - Lưu Vũ cười cười, chọc Gia Nguyên một chút làm cậu ngại.

- Lâm Mặc lúc nãy cũng chọc em như anh vậy đó. Còn bảo cái gì mà em với cậu ấy rất đẹp đôi gì nữa chứ, thật là.

Thực ra bữa ăn trưa hôm nay của bốn người họ vẫn như bình thường. Ngoài việc Cao Khanh Trần và Lưu Vũ biết được tin Trương Gia Nguyên có người tỏ tình ra thì họ vẫn nói chuyện như bình thường, không cảm thấy có gì ngạc nhiên cả.

Thế nhưng, điều bất ngờ không nằm ở chuyện Gia Nguyên được hoa khôi năm nhất tỏ tình, mà là ngay sau đó đã có một người con gái khác lại gần bàn của bọn họ muốn nói chút chuyện. Cao Khanh Trần ngồi đối diện, vì bạn học đó đi đến từ phía sau Lâm Mặc nên cậu nhận ra.

- Xin lỗi, tớ có thể nói chuyện với các cậu một chút được không?

- Bạn học Doãn có chuyện gì sao?

Người vừa đi đến bắt chuyện với bọn họ là Doãn Thanh Vũ, học cùng lớp cùng chuyên ngành với Cao Khanh Trần. Hơn nữa, trong trường đại học A rất nhiều sinh viên từ năm nhất tới năm cuối đều từng nghe tên cô ấy trên diễn đàn trường rồi các trang báo hay đưa tin.

Thực ra thì Cao Khanh Trần không chỉ học chung lớp với Doãn Thanh Vũ, mà cũng có phần thân thiết với cô ấy, bởi vì hai người không chỉ từng làm chung nhóm với nhau nhiều lần mà còn khá hợp nhau trong tính cách, vì vậy mà Doãn Thanh Vũ đã chủ động gửi lời mời kết bạn và cả hai cùng add wechat của nhau. Bản thân Doãn Thanh Vũ lúc nói chuyện luôn là người mở đầu nên tâm trạng Cao Khanh Trần và ba người còn lại lúc cô đến bắt chuyện vẫn khá bình thường, điều làm họ ngạc nhiên là nội dung câu chuyện cô định nói sau đó.

Doãn Thanh Vũ ngồi vào một chỗ trống bên cạnh Cao Khanh Trần, nói nhỏ vào tai cậu, ba người ngồi bên cạnh cũng bật chế độ "ăn dưa".

- Thực ra là, em trai tớ nói rằng em ấy thích cậu và muốn theo đuổi cậu á. Tại em ấy ngại nên tớ nói cho cậu, mà thực ra thì em ấy cũng không biết liên hệ với cậu thế nào. Không biết là ý cậu sao nhỉ Tiểu Cửu?

Cao Khanh Trần ngạc nhiên nhìn Doãn Thanh Vũ khi cô vừa dứt câu. Mặc dù Doãn Thanh Vũ cố gắng nói nhỏ chỉ để Cao Khanh Trần nghe thấy, nhưng mà vì Trương Gia Nguyên với Lâm Mặc ngồi đối diện cộng thêm Lưu Vũ ngồi bên cạnh hóng hớt nghe xong cũng ngạc nhiên không kém gì.

Có chuyện hay rồi.

--tbc

from sei: sorry cả nhà vì ngâm chap mới hơi lâu ạ 🥹 vì đây là fanfic, là trí tưởng tượng của tui nên đừng ai áp đặt lên đời thực nha, mãi iuuuu

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

yzl ft. hhxc | a deserted port is always full of flowersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ