[1]

134 7 2
                                    

"Hey my wallet! Give it back!"

I take off my heels and ran as fast as I could, to get my wallet to that stupid idiot ugly annoying snatcher guy.

"Hey! Bring it back, Please!" As I reached his collar, I pull a lot of strength from my left arm and jump as high as I could and landed on his back. I use my right arm to lock his neck until we fall to the ground.

"Ouch! Ang sakit, ang bigat mo!?" He said.

"I don't care and FYI I'm on a diet! So please shut up, and bring back my wallet!!!" I stood up and I put my right feet above his chest.

"How much do you want? Ibibigay ko sayo kahit magkano. Just bring back that pinky glittery wallet!"

Tinapik niya ang paa ko sa dibdib niya and then he stood up.

"Abutin mo muna."

Oh geez. Seriously? Ang tangkad niya kaya, and yeah. I'm an elf. I tried my best para makuha sa kaniya ang wallet ko. Habang nakataas ang kamay niya.

I have an idea. Tumigil ako and I gave him a meaningful look.

"Kaya ka ba nagnanakaw kasi wala kang pambili ng deodorant?"

"What?!" I laughed mockingly.

"You're so slow. I mean....... Ang baho ng kilikili mo!" Sabi ko sa kaniya habang natatawa-tawa.

It's really not mabaho. But that's the only way to get rid of him. Medyo bumababa ng onti ang kamay niya.

Okay, I can now get it.

Closer.

A little bit closer.

"Wow! Look!" Tumingin ako sa tinuro niya mula sa likod ko.

"Huh?" Pagka-harap ko wala na siya.

"Seriously?!"

Oh great! He get rid of you! Arghhhh! Sa lahat ng pwede niyang nakawin sakin that wallet pa? There's something important inside my wallet.

Very very important.

Once na magkita kami ulit babasagan ko pagmumuka nun. Bakit kasi wallet ko pa ang napili niya? Eh wala naman siyang mapapala dun. Buong buhay ko lang naman ang nandon, kaya sana magkapuso siyang ibalik sakin ang lahat ng yun

But I guess there's no choice but to go home. But wait? Hindi pa naman lagpas sa care few ko, mukhang nake-crave ako sa alak ah?

...

"Woooh! Parteh parteh! Madlang peoples hahahahaha woooooh!" Andito ako ngayon sa isang resto bar.

Pampakalma ko talaga ang alak. Opps maybe.

"Madlang parteh peoples say parteh parteh! Woot woot!" Sabi ko habang pagewang gewang ang sayaw ko. I know what I'm doing, I just can't stop doing it.

I'm totally lasing na harharhar!

"Hey babes, want to talk to me?" May isang lalaking lumapit sakin at hinawakan ako sa waist. I think we're on the same age.

Past Is PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon