Ngày mà vị tiểu nữ 11 tuổi rèn ra thanh đoản đao của mình, đó là một ngày mưa gió lớn.
Một thiếu niên với mái tóc màu đen nhánh cắt ngắn xuất hiện trước mắt cô bé và nói ra thoại nhận chủ của mình.
“Yagen Toushirou đây. Dù cùng họ với nhau, nhưng không giống những người anh em khác, tôi lớn lên ở chiến trường. Tuy tôi không biết nhiều về luyện kết, nhưng khi ra thực chiến thì người có thể trông cậy vào tôi. Nào, ta hãy cùng cố gắng nhé, Đại tướng.”
Thiếu niên đó từ từ mở đôi mắt màu thạch anh tím ra, thoáng chốc đánh giá tiểu nữ và mọi vật xung quanh, bất giác mà lẩm bẩm.
“ Vậy mà lại xuyên không...”
Lời người thiếu niên nói quá nhỏ, nhỏ tới mức mà vị đao khởi đầu, vị kia tiểu nữ và thức thần quản hồ cũng chẳng thể nghe được.
[...]
Vị tiểu nữ từ ngày rèn ra thiếu niên kia rất bám cậu, mà cậu cũng rất quan tâm vị tiểu chủ nhỏ kia như người anh, chăm sóc cẩn thận, giúp đỡ nhiều đến nỗi đứa trẻ càng ngày càng ỷ nại vào cậu.
[...]
Năm vị kia tiểu nữ 14 tuổi, bất chợt bị bệnh nặng, dù vị thiếu niên kia cố gắng tìm cách chưa, căn bệnh chẳng hề thuyên. Cuối cùng cậu và mọi người chỉ còn cách đưa vị kia về hiện thế chữa trị.
[...]
Sau khi tiểu nữ đi, khi chi chính phủ gửi tới một vị thẩm thần giả khác. Vị này là một cái nữ nhân, ngoại hình có điểm hiền lành cùng với tính cách ôm nhu khiến các đao kiếm nhanh chóng quên thuộc, chỉ là nói vài người vẫn nhớ vị cố nhân, thường xuyên giữ khoảng cách với nữ nhân kia.
[...]
Nữ nhân đó thay lòng rồi. Cô ta phản bội bọn họ, bán họ cho người khác.Bọn họ là, là lần nữa đổi chủ.
[...]
Mới tới là một cái tra thẩm, chán ghét vì không có hi hữu đao mà phát tiết lên bọn họ, khiến huynh đệ và đồng đội lần lượt nát đao. Khiến không ít người cũng dần ám đoạ.
[...]
Cậu thiếu niên năm đó biết, từ việc bọn họ bị bán lẫn nguyên nhân mọi việc diễn ra, cậu biết chứ, biết tất cả nhưng là...
Chỉ có thể chịu đựng mà cố gắng cứu giúp bọn đệ đệ.
“ Nhất định phải làm tới bước này sao?”
“ Vì bọn họ a, còn có, bọn đệ đệ của ta cũng cần một vị mới tốt hơn.”
[...]
Cậu thiếu niên đó sắp tới giới hạn rồi, không thể nào giấu được sự nghi ngờ của bọn đệ đệ.
“ Tại sao lại--”
“ Im lặng nào. Đệ muốn gặp Ichi-nii mà đúng không?”
“ Nhưng mà--”
“ Không quan hệ.”
“ Mọi chuyện để mình ta gánh vác là được, các đệ chỉ cần an toàn ta liền có thể vui.”
“ Bọn ta có thể--”
“ Suỵt--”
“ Ta a, chỉ cần bọn đệ có thể sống sót, gãy nát liền chẳng sao. Vậy nên, hảo hảo sống tốt nhé.”
[...]
Cậu thiếu niên năm đó có một bí mật, bí mật dù có chết cũng chưa hề nói ra. Người biết lại càng ít.
“ Ta a, sống hai đời như vậy là đủ rồi, nếu có kiếp khác, hẳn là vẫn muốn cùng các ngươi tiếp tục sinh hoạt, tiếp tục sống tiếp, hoặc ít nhất, là lần nữa nhìn thấy các ngươi.”
Nhân vật chính: Yagen Toushiro ( Phù Dao ).
Cp: chưa xác định
YOU ARE READING
[Văn Án + Oneshot] Những Hạt Mưa Không Rơi
FantasyNơi ghi chép lại những lần đột xuất nghĩ tới nhưng chưa kịp viết, sẽ ra hoặc không ra.