Kabanata 3

138 8 2
                                    

“Huwag na lang kaya ako magdamit, Tiyang?” Binaba ko ang panghuling naka-hanger na damit. Anak ng tinapa! Wala na bang mas iikli pa sa mga damit na dala niya?

Inangatan niya ako ng kilay at namaywang.

“Kinulang ka ba sa buwan noong pinagbuntis ka kaya kinulang ka rin sa utak, Lurena?”

Napakamot ako sa buhok. Mamayang gabi na ang sinasabi niyang bidding. Hindi naman ako kagandahan, baka walang mag-bid sa akin. Pero one hundred percent sure akong intact pa ang nilulumot kong hymen. Iyon naman yata ang habol nila. Hindi ang itsura.

“Hindi pwedeng ganda lang ang panlaban dito, Lurena. Kailangan sexy rin. Bigatin ang mga dalang alaga ng ibang manager mamaya. May model pa nga.”

Namilog ang mata ko. “Ano yong sinabi mo, Tiyang? Maganda ako?”

Bumagsak ang balikat niya. “Akala ko pa man din doon ka nagulat sa word na 'model'.”

“Di nga, Tiyang. Maganda talaga ako?”

Ngumuso siya. “Ikaw ang pinaka bansot sa lahat ng isasalang ngayon.”

Napabusangot ako. Grabe siya!

Hapon na nang magsimula nang magsidatingan ang mga isasalang sa bidding. At tama si Tiyang. Ako nga ang pinakabansot. Ang tatangkad ng mga babaeng iyon. Ako hanggang leeg lang. Iyong ibang manager nang makita ako parang kung sinong tiningnan ako mula ulo hanggang paa.

Nawalan na ako ng lakas ng loob na sumama sa bidding. Pero kailangan kong magbakasakali. Kailangan na kailangan ko ang pera.

Nagsimula na akong make-up-an kinagabihan. Hindi naman masiyadong makapal ang make-up ko dahil iyon ang sabi ni Tiyang sa make-up artist. Pagkatapos ilang saglit ay pinasok na ng bakla ang dressing room para i-announce na lumabas na kami at magsisimula na ang bidding.

Ipinasok kami sa mga silid na may dingding na babasagin. At suot ko nga ang maikling damit at heels na kanina ko pa kinaiinisang suotin. Wala akong marinig sa labas. Tahimik dito sa loob.

Ilang saglit ay tumunog ang speaker doon. Pinapalabas na ako.

Naguguluhan na sumunod ako. Mukhang ang bilis yata. Ang bakla na pumasok kanina sa dressing room ang sumalubong sa akin. May dalawang lalaking nasa likuran niya. Malalaki ang katawan.

“Siya na ba?” Tanong no'ng lalaking kalbo na malaki ang katawan.

Namilog ang mata ko at agad namutla. Tayka! Dalawa? Virgin ako tapos biglang dalawa?

“Oo siya po. Kayo na ang bahala sa kaniya. Enjoy your night, Sir!”

Tumango ang dalawa at agad nang lumapit sa akin. Napangiwi ako nang tingnan ko ang bagay sa bandang zipper nilang dalawa. Jusko! Ang laki. Kayanin ko kaya?

“Tara na, Ma'am,”ani isang lalaki.

Sumunod ako sa kanila. Dinala nila ako sa labas. Sumakay kami sa elevator papuntang parking lot. Iche-check in yata nila ako sa hotel.

Pikit mata akong sumakay sa kotse nang pagbuksan ako ng isa. Biglang may tinawagan ang isang lalaki sa frontseat.

“Yes, Sir. Parating na kami.”

Mas lalong namilog ang mata ko. Tayka! Ilan ba sila? Akala ko dalawa lang kanina? Bakit may Sir pa?

“K-Kuya, ilan ba kayo?” Medyo pahiya akong nagtanong.

Nilingon ako ng isa. Kumunot ang noo niya.

“Sa condo? Kayo lang ni Big Boss. Aalis kami agad kapag nahatid ka na namin.”

Mafia Ang Nabingwit koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon