Cally and Kaise are walking their way to the mall. Silence become their barrier. No talking or even giving an eye with each other. If you look at them they looking like stranger, as if they don't know each other.
Pumasok na si Cally sa isang store para bumili ng kanyang bag ng hindi man lang hinihintaysi Kaise, kumuha nalang siya ng cart at sumunod nalang siya kung saan patungo si Cally. Kung titignan mo sila parang stalker si Kaise sa pagsunod kay Cally dahil hindi man lang niya tignan ito kahit isang kurap lang.
Nag tungo si Cally sa part ng mga papel at kumuha ng dalawang pack at nilagay ito sa cart na tulak tulak ni Kaise pag ka tapos niya Doin ay nag tungo naman siya sa mga part ng binders tinignan niya muna si Kaise bago siya kumuha ng dalawang binders isang light blue and isang dark blue at isang note book at nilagay ito sa cart at naglakad na ulit siya papunta sa mga ballpen and pencils kumuha siya ng isang box ng 2b pencil at isang pack na may dalawang led pencils "Why would you need to have 2 different pencils?" Tanong ni Kaise sakanya. "Halos pareho lang naman sila iba lang yung design" tumalikod naman si Cally at tinignan si Kaise ng naka poker face "Why would you need two DIFFERENT pencils" pang gagaya niya kay Kaise "Because they're different" sagot naman niya at nag lakad na ulit siya para papunta sa cashier.
Napa tss nalang si Kaise and sinunandan na siya ulit.
Ini scan na nung babae yung mga pinamili nila ng mag vibrate ang phone ni Cally.
Tinignan naman niya kung sino ang nag text sakanya at tumingin kay Kaise. "May pinapa bili si Liam ikaw daw mag bayad" sabi niya lalong napapalapit busangot si Kaise sa narinig nito
"Ikaw yung tinext niya pero ako yung mag babayad?" Tanong niya "Aba sino bang kapatid niya? Ako?" Pag dahilan naman ni Cally ay napatawa nalang yung babae
"Bagay po kayo ma'am. Para kayong mag asawa kung mag away" sabi niya habang nag pipigil ng tawa.
"Oh sorry he's not my type/She's not my type miss" sabay na sagot nilang dalawa na nagpatawa pa sa babae.
"It's just a coincidence not a destiny ate, and actually we're not bagay I'm a human he's an animal" Sabi pa ulit ni Cally. Natatawang napa oo nalang yung babae at binigay na yung mga pinamili nila nag bayad na sila at umalis na sa store na yun.
Mas nauna ulit na nag lakad si Cally at pumunta sa bilihan ng cd's. Pumunta na siya sa mga part ng mga xbox cd's at kumuha ng limang magkakaibang cd at pagkatapos niyang iligay ang mga ito sa basket ay pumunta naman siya sa mga music part.
Nakatayo at pinagmamasdan ang mga rows ng mga cd. Saktong kukunin na sana niya ang album ni Cardi B ng biglang mag salita si Kaise "Pinapabili parin ba ni Liam ang mga yan? I don't thing he even listen to those kind of songs"
Napa irap nalang si Cally "Yes he does. Can you just shut up and wait till you'll pay for this stuffs?" Sagot niya at pumunta Ma siya sa cashier at inilagay ang mga CD so did Kaise.
The cashier scanned all the CD when suddenly someone bumped at Cally on her back that made her bumped on the table. Kaesi then reacted fast about it and said
"Yo watch where youre going lady" and look at the girl who bumped Cally. She's holding a pile of CD's and Two paper bags on her levy and right arm. Kaesi being a gentleman help the girl carry the CD's and put it on the other cashier's table
" Thanks and S-Sorry about trouble" the girl said and looked at them and gave them a bow.
"Just be careful next time or you'll get yourself hurt" Cally said and smiled "And others" Kaise added and looked at Cally The girl then smiled at them
"I forgot my phone on the shelf! Wait I'll see you around maybe? Bye!" She said and run off. "Well that was quick"
"That would be 50 bucks please" the lady said and they paid it right away
•••••••
Its Been How many months since I last updated this after I lost my copy of this chap LOL
BINABASA MO ANG
Classroom Princess
Action[Story Changed] School, Classroom/Homeroom, Boys, Noise, and a Girl?