First

111 5 1
                                    

Third Person's P.O.V

Sigawan, tawanan, at kung ano ano pang ingay ang maririnig sa iisang sulok ng paaralan na ito. Ingay dahil sa kasiyahan at ingay dahil na rin sa guluhan?

Paaralang para sa mga elite, smart, athletic and such. But well there's no good if there's no bad isn't it? [/laughs;

3D Class ang isang naiibang section kung saan napapabilang ang mga basagulero, walang alam na gaya ng mga sinasabi ng mga karamihan at walang patutunguhan ang kanilang mga hinaharap.

3C Teacher Molli's P.O.V

Kung hindi lang talaga dahil sa pera ay hindi ako magtitiis dito sa mga batang ito. Kailan ba talaga magtitino ang mga batang to naku! Kabago bago ko palang dito sa paaralan na ito ganito na ang mga students ko. Hindi na ako magtataka talaga kung bakit sinabi ni Mr. Principal na papalit palit ang mga guro dito. *sigh*

May paraan ba para mapag bago ton gmga kumag na to? Kasi parang wala na.

Okay lang yan Molli tiis tiis lang para sayo rin to. Ito lang yung tumanggap sayo para makapag trabaho ka.

Cally's P.O.V

Would they? Would they not? aish please lang. This makes my head hurt.

Papua na ako sa meeting room dito sa bahay dahil pinapatawag daw daw ako ng grand father ko and I will take this chance para masabi na rin at mahiling ang gusto ko. At sana payagan ako.

Oh yeah Introducing time.

I am Cally Zaire Gracen 17 years old. What can I say about my self? Well I'm a girl of course and I live with my grandfather sjnce my parents died when I was just half a years old. Hy did they die? Well someone killed them.
Who's that someone? I dont know all I know is someone killed them. Maybe just a normal killer or someone who seek higher position just like what my parents have.

But nonetheless I need to go to my grandpa dahil may sasabihin daw siha and same goes with ms

3rd Person's P.O.V

Naglalakad ngayon si Cally papuntang meeting room ng kanilang bahay para kausapin ang kanyang lolo. Matagal niya itong inantay para masabi ito. Ito na andito na ang time.

Nasa harap na siya ng pintuan at bubuksan na sana niya ito ng biglang may nagsalita sa likod niya.

"You're going to say it will you?" A tall guy named Kaise said. Straight face niyang tinitignan si Cally habang sinabi nga mga salitang iyon, Nag dalawang isip si Cally dahil sa sinabi ni Kaise. Sasabihin na nga ba niya?

"Yeah I'll try to convince them and hoping they will agree to it. Mangyari na ang dapat mangyari kung hindi ako papayagan then I'll just continue my job I guess" sagot ni Cally na kahit sa loob loob niya ay gusto talaga niyang mag aral ulit.

Simula bata siya hindi niya na try mag aral kung paano talaga mag aral ang mga ibang bata. Mas advance ang mga inaaral niya kaysa sa mga iba. Exmple nalang kung yung mga nasa kinder palang sila siya nasa grade 6 na. Oa no?

"It's your choice kid, good luck" Sabi nalang ni Kaise. Halos magkasing edad lang sila pero kung umasta tong si Kaise ay parang matanda na ito, kahit na nanonood parin siya ng mga cartoon gaya ng Steven Universe.

Saktong kakaalis lang ni Kaise ay bumukas ang pinto ng library. Tumingin si Cally sa direction na yun at nakita ang isa sa mga house maids nila
"Miss Cally andiyan na po pala kayo. Pasok na po kayo pupunta na sana ako sa kwarto mo para sabihan ka eh" Sabi nito at nag kamot pa sa batok nag smile nalang si Cally at nag bow ganun din ang katulog nila.

Pumasok na si Cally sa opisina ng kanyang lolo. Naka upo ito sa kanyang swivel chair habang umiinom ng kape.

"Hello po Granpa." magalang na pagbati ni Cally sa lolo niya

"Hi Cally. Maupo ka. Nagpatempla na ako ng kape mo." sabi ng kanyang lolo sakanya. Umupo naman si Cally at nag hinray na magsaling muli ang kanyang lolo.

"So Cally you have a new job" Panimula nito at uminom ulit ng kape habang si Cally naman ay nag hihintay lang sa mga susunod na sasabihin ng lolo niya. "And I know noon mo pa gusto ito kaya pag bibigyan na kita. With this new job of yours you willbe attending a school."

Halo halo ngayon ang mga emotions na nararamdaman ni Cally gulay, tuawa, saya, happiness, joy |yes parepareho lang itong mga to

"Wait for real lolo? A attend ako ng school for this job?" hindi makapaniwalang tanong ni Cally sa lolo nito at tango lang ang nakuhang sagot niya.

Saktong mag sasalita ulit si Cally ng biglang bumukas ang pinto. Tumalikod si Cally para tignan kung sino ito at nakitang si Kaise lang pala.
"Now go with Kaise you need to buy your school supplies" sabi ng lolo nito
"Yes Granpa" masayang pag sagot niya.

Paalis na sina Cally and Kaise ng biglang magsalita ulit ang lolo nito "And also Cally, Kaise will be attending the school with you. Just to make sure that you're safe"

"Okay Gra----huh!? Why Kaise!?"

Done!! Naka ud rin finally! This was supposedly updated last saturday pero nagkasakit ako. Then halos lag sine save ko ito nawala yung akala kk na save na tapos titignan ko wala nanaman ulit. Ang ganda hahaha. So yun.

Classroom PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon