01

7 3 0
                                    


 
Sa Kalagitnaan ng gabi ay may isang taong nagngingitngit sa galit. Nagliliyab kanyang mga mata at ninanais na patayin ang taong nasa larawan.

Sana mamatay ka na.
Bulong nya habang nanlilisik ang mata na kita ang poot at galit.

At sa inaasahan nya nga, simula nung gabing iyon nangyari kanyang gusto.

Ang mamatay ang taong iyon.

____

" Isang walong taong gulang na lalaki na si Aaron Padilla ang natagpuan sa San Jose Bulacan na patay. Hindi ito isang simpleng krimen mga kababayan, pasintabi po muna sa mga kumakain. Natagpuan syang may labing pitong saksak sa harap ng katawan, may hiwa sa leeg at putol ang ari. Hindi malaman kung sino ang pumatay sa biktima, sa ngayon ay inaasikaso pa ang crime scene nagbabakasali ang mga otoridad na sana ay may makita silang ebedensya na magiging dahilan upang makamit ang hustisya. "

" Dabid.."

" Ah oo sr, natagpuan pong patay ang isang binata na ito sa kanyang kwarto. Base sa mga kapitbahay neto ay mabait ang bata, wala nman silang nahalata na may kaaway ang biktima. Lumalabas din toh ng bahay at nagtatrabaho tuwing gabi sa isang malapt na tindahan, sabi ng mga katabi nyang bahay ay nag iisa lang sya lagi dito kasama aso at pusa nya. Nakahiwalay na sya sa mga magulang nya, wala nman sila napansin na kakaiba sa binata ng mga ilang araw bago ito mamatay. Wala nman sila daw narinig na kahit anong ingay noong gabi na yun, hindi nman nila na may nangyayari pala kasi lagi naman daw tahimik bahay ng binata. "

" Kakausapin natin si sr deus upang malaman ano ang balita sa crime scene."

" Officer, ano ang masasabi nyo sa krimen?"

" Ngayon lang po ako nakahawak ng ganitong kaso, at hindi ko inaasahang malala ang pagpapakapatay sa biktima. Ngayon ay iniimbestigahan pa namin kung merong sapat na ebidensya para matukoy sino ang salarin, ay naku grabe ang pag patay sa biktima. Hindi namin malaman kung ano ang dahilan bakit ganun na lamang ang nangyari, pero gumagawa kami paraan para malaman sino ang may pakana nito. At kung sino ka nman na may pakana nito, tandaan mo mahahanap kita. Hindi lang ngayon, pero magkikita din tayo. "

Hindi na natuloy ang pagbalita ng patayin na nito ang telebisyon.

Mahahanap?

How sure are you officer?

You can't find me officer, you can't.

But sige, umpisa pa lang yan makakaya mo kaya pag sunod sunod na? Tapos ikaw lahat hahawak ng kaso? Hmmmm, gusto ko yan.

 
I remember how he screams, mga tanga tanga talga kapitbahay mo aaron hindi ka marinig? 

Malamang kasi galing ko pumatay */ evil laughs.

I remember how you beg, kung paanong pagmamakaawa ang ginawa mo para hindu kita patayin.

" Please, wag mo ako patayin. "
Inda nito at nagmamakaawa na nakatingin sa akin.

" Sino ka ba? Tanginamo wag mo ko patayin. Ano bang kasalanan ko sayo? "
Aniya na may hiwa na sa leeg at nanghihina na umaatras.

Pahina hina na boses nya, hmm yan lang nararapat sayo.

Tanggal

Tarak

Tanggal

Tarak

Tanggal

Tarak

Tanggal

Tarak

"Ilan ba yun?hindi ko na mabilang hays" ani ko sa isipan

Tiningnan ko lamang sya na paunti unti nang pumipikit at alam ko mamaya babawian na sya ng buhay.

" Sabi ko sayo wag ako, aaron. "
ani ko ng mahina

" B-bakit mo sa akin toh n-nagaw- "
Hindi na nya natuloy pa ang sasabihin ng mawalan na sya ng malay.

Paano ko toh nagawa?seriously tatanong mo sa akin yan sympre mahal kita.

Anyway thats how i killed him, hmm now who's next?

___

" Astig mo sa tv ah, parang dati uhugin ka lang pero ngayon wow nasa tv ka na may pa ano ka pa sa killer. Naks naman officer deus."

Ani ng katrabaho kong si andrei.

Kulit tlaga netong lalaking to.

" Pero seryoso paano mo mahahanap yung killer officer, kung wala kang sapat na ebidensya para tukuyin sino ang salarin. Malinis ang pagkapatay sa biktima, yung kamag anak nya umaasa na makakamit yung hustisya. "

Yun nga din ang pinagiisipan ko, kung sino ang nasa likod ng krimen na ito? Hindi simpleng krimen eh, matalino ang pumatay. Ni isang bakas ng ebidensya wala, yung kutsilyo na ginamit pang saksak wala, kahit bakas ng sapatos o ano wala din sa bahay.

Ang tanong sino? At paano nya nagawa lahat ng ito? May kasama ba sya? O wala.

Kakasakit naman sa ulo nitong kaso.

" Lalim ng iniisip mo ah, kaya mo yan sana nga mahanap kung sino man ang may kasalanan nito. "

" Nasaan pala cellphone ng biktima? May nakita ka bang phone doon? "

" Ay oo deus, nandon kila officer tan. Pa bukas mo ba? Baka may mga ebidensya doon, na makikita. "

" Oo pakisuyo, pakisabi pa unlocked yung phone nung biktima. "

" Hindi ba tayo madelikado dyan? "

" Hindi yan, ako may hawak ng kaso ako na bahala. "
Ani ko at umalis na nga sya

Totoo sinasabi kong hahanapin kita, i will find you at bibigyan kong hustisya ang biktima pati kanyang pamilya.

____

Sa kalayuan ng mga lugar naman ay napaluha ang mga nakakakilala kay aaron sa social media, hindi nila lubusang inaasahan na ganon ang sasapitin ng binata.

Lahat naglukuksa at umiiyak kasama na dito ang karelasyon ng binata. HIndi nya inaasahan ang balita na toh. Kung hindi pa sabihin sa kanya ng mga kaibigan nya sa social media na tingnan ang balita sa facebook ay hindi nya pa malalaman na patay na ang kanyang minamahal.

Akala nya ay kaya hindi makareply ang binata kasi nasa trabaho, di nya alam patay na pala ito.

Wala syang ka alam alam bakit ganun ang sinapit ng minamahal.

Nagulantang din ang kanyang mga dating karelasyon, kaibigan sa balita na iyun.

Sa kasalukuyan naman ay batid ng killer na nakarating na sa mga naging babae nito ang balita.

Na patay na nga si aaron.

Pero hindi sya kuntento sa balita na iyun, may alam syang isusunod nya sa kanyang pagpatay.

Marlyn

The clock is tickking, tik tok tik tok…

Nakangiti ang killer habang pinagmamasdan ang larawan ng kanyang sunod na papatayin.

Susunod sunudin ko kayong lahat, iisa isahing papatayin ng walang pag aalinlangan.

Ani ng nasa kanyang boses sa ulo, pagkatapos ay ngumisi sya na parang baliw at nagpatugtog ng kanta..


Humanda ka na..

Kasi ikaw na ang susunod,









MARLYN.

Find Me, OfficerWhere stories live. Discover now