Đôi dòng giới thiệu ngắn

1.3K 43 4
                                    

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa Hậu Việt Nam năm 2014, khí chất ngút ngàn, nhìn ở góc độ nào thì cũng được gọi là đẹp. Cô bé còn có cá tính rất mạnh, thẳng thắn, sẵn sàng chặt chém tay đôi không thương tiếc với bất kì ai, không sợ trời không sợ đất.

Chỉ sợ vợ.

Vợ cô không ai khác chính là Siêu Mẫu Minh Triệu, bóng hồng nóng bỏng của làng thời trang Việt Nam. Nàng có gương mặt góc cạnh thu hút, càng nhìn lâu càng quyến rũ, đôi mắt đầy cảm xúc, có thể phút đầu đang lạnh lùng băng lãnh, phút sau đã trở nên dịu dàng. Đời tư trong sạch, kín tiếng, hình ảnh trong mắt giới báo chí và khán giả luôn tốt đẹp, chuyên nghiệp và tận tâm.

Lúc biết tin hai người quen nhau, bạn bè thân thiết của cả hai không khỏi bất ngờ. Chênh lệch tuổi tác là một chuyện (Minh Triệu hơn Kỳ Duyên 8 tuổi), tính cách của cả hai nhìn bên ngoài có vẻ cũng không hợp nhau lắm. Duyên còn trẻ, đôi khi sẽ rất bốc đồng, bướng bỉnh, nóng nảy. Triệu thì trưởng thành hơn rất nhiều, hội bạn nhận xét nàng là một người cực kì sâu sắc và điềm đạm. Thời gian đầu mọi người cũng đoán già đoán non rằng mối quan hệ này cũng sẽ sớm tan, nhưng càng về sau ai nấy đều bất ngờ vì sự gắn kết và ăn ý của hai người bọn họ, cả sự thay đổi đầy tích cực của Kỳ Duyên.

Nếu như trước kia, cao điểm là 2,3 năm đầu sau khi đăng quang, nhắc đến Hoa Hậu Kỳ Duyên, giới báo chí hay khán giả đa phần đều lắc đầu, chép miệng - toàn scandal, hư hỏng, thái độ, trẻ trâu, nói tục, vốn dĩ cô bé này không xứng với danh hiệu đó. Mặc dù 10 phần thì hết 8,9 phần là bề nổi, là bị cắt ghép đặt điều ác ý, nhưng những năm tháng ấy, Kỳ Duyên đã mệt mỏi và tổn thương không ít. Khi đăng quang cô bé mới 18 tuổi, vậy mà thiên hạ cũng chẳng cho cô bé thở nổi lấy một ngày bình yên. Ngày nào lên mạng cũng sóng gió, điều tiếng. Tham gia chương trình cũng bị chửi. Không tham gia cũng bị đặt điều nói là hết thời. Dần dần cô bé phải tạo một hình ảnh lạnh lùng gai góc, như một bức tường, chính yếu là để tự bảo vệ mình.

Cho đến khi cô gặp Minh Triệu vào năm 2018, và họ yêu nhau.

....

Dưới góc độ tình yêu mà nói, Minh Triệu là một người yêu tuyệt vời. Nàng vừa sâu sắc vừa quyến rũ, vừa ngọt ngào dịu dàng vừa thông minh tinh tế. Nàng là một người con gái điển hình của cung Kim Ngưu. Kinh nghiệm tình trường nàng không thiếu, đối với một đứa nhóc kém mình tận 8 tuổi mê mình như điếu đổ, rõ ràng nàng dễ dàng nắm thế thượng phong. 

Thế nên đôi khi mấy anh chị thân thiết bên cạnh hay đùa bảo nàng như mẹ Kỳ Duyên, như cô giáo của Kỳ Duyên. Mà Kỳ Duyên cũng lâu lâu bông đùa mà gọi nàng là Gấu mẹ.

Thật ra yêu một đứa nhóc nhỏ hơn mình nhiều tuổi, nàng như trẻ ra được chục năm. Kỳ Duyên vốn nồng nhiệt và máu lửa, trong công việc cũng như trong tình yêu. Cô bé khó để rơi vào lưới tình, nhưng khi đã xác định được đối tượng, thì đối phương chỉ có thể dùng 1 từ: sung sướng. Minh Triệu thoải mái bộc lộ mình, đôi khi tỏ ra nũng nịu, vòi vĩnh, rồi khoái chí khi được đứa nhỏ đội mình lên đầu. Kỳ Duyên đối xử với Minh Triệu mà nói, thì là cưng như trứng, hứng như hoa. Nhiều khi cô bé cũng gồng, cũng cố ra dáng trưởng thành mạnh mẽ để bảo vệ nàng. Nhưng tất nhiên, ở độ tuổi ấy, hiếm người thoát được mác...trẻ trâu.

Với tình cách của Kỳ Duyên lại càng không tránh khỏi những phút giây bốc đồng, lưu manh, không biết cách hành xử, lại càng có thể vì chút kích động mà không kiềm chế được mình.

Minh Triệu vốn dĩ không muốn đóng vai ác, nhưng đôi khi sức chịu đựng của nàng cũng có giới hạn; mặt khác, nàng vốn là người cực kì nghiêm khắc với bản thân, nên với những người nàng yêu thương, nàng cũng đặt kì vọng cao ở họ. Minh Triệu không ghét sự trẻ con bốc đồng của Kỳ Duyên, nàng còn yêu cô bé này ở những điểm ấy, nhưng đối với nàng, cái gì cũng có giới hạn. Quen nhau được đâu chừng một năm, nàng chiếm luôn được sự tin tưởng của mẹ Kỳ Duyên, cho phép nàng thay mặt bà dạy dỗ nghiêm khắc nếu bé Gấu không nghe lời hay ướng bướng quá đáng. Minh Triệu nhận lãnh trách nhiệm, trong lòng buông tiếng thở dài. Thật ra la mắng hoài, nàng...cũng mệt. Mà lâu lâu đánh đòn bạn Gấu, nàng...lại càng mệt. Nàng không thích lớn tiếng, nàng hướng nội. Nàng không thích dùng sức, bộ móng tay nàng làm sẽ bị bong tróc. Nàng chỉ muốn nằm dài trong bồn tắm, ngâm mình đọc sách bên ly rượu vang thôi...sao phải tốn sức đụng chân đụng tay với người khác, mà còn là bảo bối nàng yêu.

Chỉ là có con Gấu đôi khi không biết điều đó...
...

[Huấn] [Triệu Duyên] Hoa Hậu ăn hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ