DATE: 11/09/22
5 Days Left."The Beginning Of The End"
Naglalakad ako kasabay ni CJ, Papasok ng school nang biglang may nagpop out na message sa taas ng screen ko.
Nagulat ako dahil may Familiar na profile pic ang nakita ko.
Ikaw yun Mae!!
Biglang bumilis tibok ng puso ko sa kaba, Dahil hindi ko nabasa yung message, Kinakabahan ako kung anong sinabi mo sakin.
Binuksan ko yung chatheads mo at binasa ang message mo nung nasa room nako.
"Hi, ikaw ba yung laging bumibili ng Juice sa may amin?"
Aksidente kitang natawagan nun.
"Bumibili
ako palamig,pero di
ko alam kung sa inyo?"Reply ko sayo nun, pero alam kong sa inyo talaga yun.
Lagi akong bumibili dahil gusto kita laging makita.
Matagal na kitang gusto, I think months bago tayo magusap. To be exact 7 Months simula nung nireto ka sakin ni Cedrick.
Ang akala ko ay hindi mo ako napapansin, pero familiar na pala ako sayo.
Tayo'y nagusap at inaya kita ng waffle nung recess dahil yun yung paborito ko na binebenta sa canteen.
Hinatid kita sa room niyo at sinabi sa sarili ko.
"Phew, ang bilis nun"
Sabay din tayong umuwi at nilibre kita ng palamig sabay hatid sa inyo.
Awkward pa nun kasi alam talaga ng mga kaibigan ko kung anong nararamdaman ko sayo nun, dahil nakita nila tayong magkasabay umuwi.
Wala pang isang araw binigyan mo nako ng nickname na "Jie" malapit sa pangalan kong "Jay".
(Inspired In Movie: 500 Days Of Summer)
"Tayong Dalawa lang sa Istoryang ito"
-Iluna
YOU ARE READING
144 Hours of Happiness
No Ficción144 Hours Of Happiness Is Based On True Life Experiences.... 144HOH(Prologue) This Is All Starts With a Boy named Jay. And the Girl Named Mae.