Chapter Two

206 13 0
                                    

KYLINE P.O.V

Lunes na naman,ibig sabihin maghahanda na naman ako para pumasok sa school.Pagkagising ay naghanda na ako sa pagpasok ko sa school."Ma alis na po kami ni keana." sabi ko kay mama.Hinalikan namin si Mama sa pisngi atsaka umalis.

Pagpasok ko sa Gate nang school namin merong grupo ng mga estudyante na nag uusap.ASinadya kung dumaan sa kanila para malaman kung ano pinag-uusapan nila. "Oh my Gosh ang gwapo talaga ni Darren!" Girl 1 "Oo nga tapos ang galing niya pang kumanta" Girl 2 "Dagdag mo pa yung nakakainlovenakakainlove niyang da'moves" Girl 3. Hay naku ano bang nagustuhan nila sa Darren na yun? Eh mukhang ewan naman yun.Aalis na sana ako nang tawagain ako nang isang babae. "Kyline nag-audition ka pala sa The Voice,Kaso di ka nakapasok kailangan mo pa yatang mag practice" Girl 2 Hindi ko nalang pinansin.Baka masira pa ang araw ko at Kung ano pang magawa ko sa kanila.Pakialam ba niya kung hindi ako tinanggap.Pagpasok ko sa classroom namen.Hanep pati ba naman dito trending pa rin yang #Darren na yan.Hindi ba nila alam kung gaano siya ka pangit(medyo bitter).Yung blackboard nakalagay pangalan niya.Yung mga upuan.Yung isa kung classmate.Hanep sa kalandian nagpagawa pa talaga nang shirt.At lahat nang classmate kung babae yung wallpaper sa cellphone Darren.Wala na kung ginawa kundi umupo sa upuan(malamang).At nag study nang mga lesson malay natin magkaroon nang biglaang pagsusulit.Nang marinig ko ang mga tsismosa kung classmate."Hay naku kawawang Kyline.Hindi natanggap ang panget kase nang voice niya eh!" -Classmate 1.. "Haha ano pa nga ba? Sayang lang yung gastos ng pamilya niya." -Classmate 2. Dahil sa narinig kung ito ay hindi naku nakapag pigil dahil sa mga sinabi nila sa akin. "HOY! KAYONG DALAWA NA NAPAKAPANGET AKALA NIYO KUNG SINO KAYO NA MAKAPANG-HUSGA.ATLEAST AKO MAY BOSES EH! KAYO ANONG TALENT NIYO YANG PAGLALANDI NIYO?! AT HIGIT SA LAHAT MAS MAGANDA AKO SA INYO!!!!!"(Capslock para Intense). - pang bubulyaw ko sa kanila.At napahiya ko silang dalawa sa mga classmates ko.Sasagot pa sana ang isang palaka nang dumating yung teacher namin."Good Morning Student's" bati ng teacher namin "Good Morning Ms.Powers!☺" -kami "Okay class i have a good news sa inyo may transferee tayo na lalaki!" -Ms.Powers l. Ay grabe yung Good News ni maam parang makatutulong sa paglago nang ating bansa.Hay naku paki ko ba dun pero yung reaction nang mga classmate ko parang mga higad sa sobrang kati #LANDIALERT!. "but class next week pa siya papasok.." dagdag ni Ms.Powers. Oh Edi ano kayo ngayon naputol yang kalandian niyo.
Pagkatapos nang klase ay umuwi naku sa bahay. "Anak,may sasabihin ako sayo." -Mama "Ano po yun ma?" sagot ko kay Mama. "Anak,Kaai ahmm pwede bang i-sangla muna natin yang kwintas mo? Wala na kasi tayong pambili nang gamot para sa kapatid mo." -Mama .Yung kwintas na tinutukoy ni Mama ay ang kwintas na ibinigay sa akin ni Papa.Kahit na gali ako sa kaniya eh pinapahalagahan ko pa rin.Pero para sa kapatid ko rin naman ito kaya ibinigay ko na kay Mama.

DARREN'S P.O.V
  Hello guys My name is Darren Lyndon Gonzales Espanto.Narito ako ngayon sa ABS-CBN Studio nagpapapractice para sa Gaganapin na The Battles.Kahit kinakabahan ako ay kakayanin ko para sa family ko.Pagkatapos nang practice namin.Kumain na ako nang lunch ko nang mag flashback sa akin yung mukha nung girl na kasama ko sa room during Auditions sana nga eh nakapasok siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BASHER turns into a LOVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon