Prologue

39 0 0
                                    

Princess Aira Cullens here ( kaway-kaway )

Good moooooorning sunshine ( yawn !!! )

Another long , tiring and stress full day !!!

Tok , tok , tok , tok

"Come in !!!! " Sigaw ko at agad namang pumasok ang Butler ko ! YEAAAh i have my own butler !!!

"Princess Aira , ito daw ang susuotin niyo ngayun " sabay abot sa akin ng paper bag , agad ko naman itong kinuha sa kanya at tiningnan kung anong laman sa loob !

0_________0

Literal na napalaki ang mata ko ng makita ko ang tube na dress , kulay blue ito !

Napangiwi ako , ang laswa tingnan .

Umiling ako , ano ba namang klaseng damit yan ?

"Ayoko niyan , Butler naman alam mo namang ayaw kung nag susuot ng ganyan ,hindi ako comportable ! " Protesta ko . Kahit kailan hindi talaga ako nag susuot ng dress , kahit gown nga eh hindi !

"But Princess ! " Nanlulumo ang tono ni Butler ! Haayyyy , kahit mag magmakaawa pa siya sa harapan ko hindi ko pa rin yan susuotin .

Mas gusto ko pang magsuot ng Jeans at de-kwelyo na damit kesa sa tube na dress na yan !

"Sino ba kasi ang may gustong ipasuot sa akin yan ? " Naiinis na tanong ko ! Hindi ako ganito , pero naiinis kasi ako dahil pinagpipilitan nila ang ayaw ko .

"Si Quen Celine po , Princess ! " OKAAAAY ! Si mommy talaga nakakainis !

"Tell her that I cant weAr that dress ! " Nag pa-cute pa ko ha ! Alam kung mag tatampo na naman si mommy dahil hindi ko susuotin ang gusto niyang ipapasuot sa akin !

Eh kasi nga , nahihiya akung e-expose ang Katawan ko . Tsaka hindi bagay sa akin ang ganyan nuh !

"Masusunod Prinsesa ! " Nag bow pa ito sa harapan ko tsaka ito tuluyang lumabas ng kwarto ko .

Again I am Aira Cullens 15 years old , they used to call me Princess pag nasa loob sila ng palasyo at kapag nasa harapan nila ang ginagalang na hari at reyna , which is my mom ang dad , PERO kapag nasa school ako !

Naku ! Lumalabas ang mga dragon ! Pero hindi ko na lang yun pinapansin !

Pagkatapos kung gawin ang daily routine ko ay mabilis akung lumabas ng palasyo at naglilibot sa hacienda De Amor !

De Amor , hacienda ito ng tanging lalaking hindi ako pinandirian ! Mas bet pa nga niya ang mga sinusuot ko .

Kaya naging best budy ko siya !

Zack De Amor ang napaka gwapo kung kaibigan -- lets CRAP the Kaibigan ! Siya ang pinakamatalik kung kaibigan at sobrang gwapo kung BEST FRIEND !

Proud Best Friend here !

Eh nakaka proud naman kasi ang isang katulad ni Zack !

Kaya nga maraming naiinggit sa akin dahil naging best friend at naging super duper close to the highest level ko daw si Zack !

Pero hindi ko nalang yun pinapansin .
Palagi kasing pinapaalala ni Zack na wag ko na lang silang pansinin !

At dahil mabait akung kaibigan ay sinusunod ko na lang si Zack !

Maswerte ako kay Zack dahil tinanggap niya ako ng buong - buo ! Na walang pag-aalinlangan .

Kung gusto niyo ring magkaruon ng MABAIT at MAPAGMAHAL na kaibigan , pwes hanapin niyo si Zack De Amor ! Hahahahahhaha !

"Para kang baliw ! " Nagulat ako ng may biglang sumigaw sa likuran ko !

Napahawak ako sa dib dib ko ! Dahan-dahan akung lumingon at nakita ko ang tatawang best friend ko !

Hinampas ko siya ! , Kainis ginulat niya ako dun ah !

"Ano ka ba Zack , nakakagulat ka ah ! " Pout na sabi ko ! Medyo may halong tampo !

"Eh pano ba namin kanina pa ako nandito at tinatawag ka , hindi mo pa rin ako napapansin kaya ginulat na lang kita heheheheh ! " ngingiti pa ito ! BALIW lang XD !!

"May iniisip lang " Sabi ko na lang ! Nag patuloy ako sa paglalakad , napansin kung sumusunod naman si Zack !

"Anung iniisp mo ? " Tanong niya !

"Ikaw " diritsang sagot ko .

Bigla siyang napahinto ! Bakit ? May problema ba sa sinabi ko ?

Eh siya naman talaga ang iniisip ko , denescribe ko lang naman siya sa isp eh ! Wala naman sigurong masam dun diba ?

Hindi na ako nakapaghintay na bumalik ng kusa ang huwisyo ni Zack at kinurot ko ang right cheeks niya !

"Aray ! " Kinamot pa niya ang namula-mula niyang pisngi !

"Bakit bigla kang natigilan ? " Tanong ko , inayos ko muna ang salamin ko at humarap ulit sa kanya !

"Iniisp mo ako ? " Bakas sa mukha niya ang hindi makapaniwalang tanong !

"Oo , bakit masama ba ? NAKU ! Hindi ko alam na masama palang isipin ka ! " Nag papanic na sabi ko , ayoko pa namang mag karuon ng kasalanan . " Tsaka hindi naman masama ang iniisp ko tungkol sayo " diritso kung sabi !

"Okay lang naman na isipin mo ako ! Nabigla lang ako dahil iniisp mo rin pala ko ! " napa kalma naman ako ! Hay akala ko talaga magagalit siya !

Baka iwasan niya ako ! Naku pag naiisip ko yun , napapaiyak ako !

Pero hindi ko na lang yun pinansin at muling nagsalita ,

"Iniisp ko naman talaga ang importanteng tao at mahal ko ! " Sincere na sabi ko !

Ganun naman talaga ako , palagi kung iniisp ang mga taong mahal ko at importante sa buhay ko !

"So mahal mo ako at importante ako sa buhay mo ? " Nakakalokong ngumiti sa akin si Zack !

"Oo namann ! Mahal kita , at importante ka sa akin , dahil kaibigan kita ! "Masayang sabi ko at mabilis na nag tatalon !

Para akung tanga kung iisipin niyo ang ginagawa ko ngayun pero hindi ko na lang pinansin dahil pati nga si Zack nakikitalon narin .

Ang saya ng buhay kama si Zack !

Hindi ko nga maisip kung pano pag lumaki kami at magkakaruon na kami ng sariling pamilya !

Baka hindi na namin magagawa ang mga ginagawa namin ngayun !

Kahit maraming ayaw sa akin , masaya naman ako dahil may mabait akung best budy at parents ,

Kahit minsan si mommy ay matampuhin ay alam ko namang mahal na mahal ako nun , ONLY princess niya kaya ako !

Si daddy naman kahit busy yun sa pag aasikaso ng business namin at sa
Kaharian ay hindi naman yun nauubusan ng oras pagdating sa amin ni mommy !

At syempre ang one and only friend best friend ko na si Zack , kahit palagi akung ginugulat ng lalaking yun alam ko namang binibro lang niya ako .

Ganun kami mag biruan ni Zack !

Sa kanya lang ako hindi naiilang kasi alam ko namang masaya siya na kasama ako !

Palagi niya kasi yung sinasabi sa akin

Isa siya sa mga taong nagpapalakas ng loob ko .

Pero ng dahil sa isang lalaking walang modo pero nagpapalakas ng tibok ng puso ko ay nag babago ang lahat !

Yung magulo kung buhay sa school mas lalong gumulo dahil sa kanya.

Pero kahit ganun ay hindi ko kayang magalit sa kanya .

Pero ng dumating ang time na pati si Zack ay lumalayo na ang loob sa akin ay hindi ko na alam ang gagawin ko !

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Nerd PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon